"Anh hùng Ground Zero mất tích! Hiện vẫn chưa tìm được tung tích cũng như dấu vết. Theo như nguồn tin từ cảnh sát và những người thân cận thì có khả năng đây là một vụ bắt cóc có mục đích tư thù cá nhân!..." Cái tít màu đỏ bắt mắt ấy in đậm trên hàng loạt trang báo chính thống, còn với các bài báo lá cải thì giật hàng loạt giả thuyết tầm phào ăn theo sự kiện nóng bỏng tay này. Ví như anh hùng Ground Zero đang tổ chức đám cưới bí mật với một nữ mỹ nhân sắc nước hương trời nào đó, hay là Ground Zero ra nước ngoài điều trị một vết thương chí mạng, thậm chí còn có tin đồn rằng người anh hùng trẻ tài năng ấy đang hấp hối sắp chết.
Cả phòng giáo vụ vì màn kịch tái hiện bức tranh 'Tiếng Thét' của Izuku mà bị dọa cho phen giật bắn mình. Ông già hiệu trưởng khó khăn ở gần đấy đích thân đến nơi phát ra tiếng ồn chói tai mà lườm nguýt cậu một tia cảnh cáo, trong khi Izuku thang khẩn cúi đầu xin lỗi liên tục như một con lật đật.
Vì sao vậy? Thừa biết rõ đó là những tin đồn nhảm nhí do người khác bịa lên để trục lợi cá nhân, nhưng Izuku vẫn buồn bã đến quặn thắt cả ruột gan. Mỗi cảm xúc vỡ òa nơi con tim nóng hổi ấy như bị hàng vạn cây kim đâm mạnh vào tim và ứa máu nóng hầm hập. Mặt mày của thầy giáo trẻ đang ủ dột như cái bánh bao chiều làm cho toàn bộ những người có mặt ở phòng giáo vụ đoán già đoán non, nhưng Izuku chẳng còn hơi sức đâu mà ở đó quan tâm đến ánh mắt của người đời nữa. Không thể cứ ở đó mà lo lắng vô ích, thế nên cậu nghiến răng ken két hạ quyết tâm chiều nay sẽ ghé thử văn phòng làm việc của vị anh hùng duy nhất mà Izuku quen biết. Cho dù có phải chạy đôn chạy đáo một vòng Trái Đất, Izuku cũng thầm hạ quyết tâm phải thấy Katsuki bình an vô sự thì mới an tâm lặng lẽ rời đi.
Đích đến lần này của người cậu là một tòa nhà bốn tầng khang trang và hiện đại, ngước mắt thấy bốn chữ 'Văn phòng anh hùng' thì tim của chàng trai trẻ tóc xanh có chút hồi hộp, phải cần biết bao nhiêu dũng khí một tên không phận sự như cậu mới dùng hết can đảm cất bước vào. Dẫu biết chỉ là một cơ hội nhỏ nhoi và mỏng manh tựa bọt biển, nhưng đây là vị anh hùng duy nhất mà Izuku tạm gọi là quen biết đi.
"Xin hỏi tôi có thể giúp gì cho ngài ạ?" Nữ lễ tân xinh đẹp, tóc búi cao, cúi đầu chào anh chàng đang rụt rè kia vô cùng lịch sự. Chính điều ấy làm cho Izuku vô cùng lúng túng, không biết giải thích trường hợp đột ngột của mình như thế nào.
"Tôi muốn... gặp anh hùng Iida." Vì chẳng có chút tự tin nào trong hoàn cảnh éo le lúc này nên đầu Izuku cúi thấp xuống hết mức có thể, tay vô thức siết chặt thành nắm đấm như ngầm hạ quyết tâm phải tìm cho ra lý do mà Katsuki bặt vô âm tín.
"Ngài có hẹn trước không ạ?" Nữ lễ tân nhìn cậu có chút bối rối, vội vàng lục lại thông tin xem chàng trai trẻ này có tên trong danh sách lịch hẹn hôm nay không? Vì theo như lịch trình của Iida, hôm nay cậu ta chẳng hẹn gặp mặt ai cả.
"Không có! Nhưng tôi đảm bảo mình sẽ không quấy rầy cậu ta quá năm phút đâu. Tôi có việc gấp thật mà." Izuku bắt đầu giở giọng năn nỉ, cả gương mặt cố làm ra vẻ đáng thương nhất có thể.
Thế nhưng, mọi sự cố gắng đều là tốn công vô ích, nhìn cái dáng vẻ bất lực và cái lắc đầu não nề của cô không cách nào mà Izuku có thể đạt được mục đích của mình. Thấy vậy, cậu cũng không muốn làm phiền nữ lễ tân kia thêm nữa. Tuy nhiên, lại chẳng thể ngờ vào vận may của mình, ngay khi vừa bước ra khỏi cửa đã thấy Iida mặc bộ trang phục anh hùng hớt hải chạy vào trong văn phòng. Phút chốc, hai mắt của Izuku sáng rực như một cái đèn pha, vội vội vàng vàng đến mức hụt chân và té chỏng chơ trên nền sàn cứng cáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BNHA][KatsuDeku] Tổng hợp Oneshot - "Bạn nối khố?" hay "Người yêu?"
Fanfiction"Khi tớ muốn chiến thắng hơn là muốn giúp đỡ thì tớ nói năng một cách thô tục và thiếu suy nghĩ. Lẽ ra tớ phải ghét bỏ tính cách này... Nhưng đâu đó trong tớ, cậu là hình ảnh của chiến thắng!" Mỗi câu chuyện nhỏ trong list này là một phần ngẫu hứn...