Chapter 6

18 9 0
                                    

Nathan POV

Asan naba yung dalawang yun bakit bigla nawawala sa inuman. Kanina nawala si cheska ngayon naman si ribo mga ulol talaga iniiwan kami nag eenjoy dapat kami lahat dito e.

Nag lalakad ako para hanapin yung dalawa ng bigla ko silang nakita sa dalampasigan. Huh?! Magkayakap ba sila?

"Babeee!! Nakita monaba sila?" tanong ng bebe kong si jessica hehehehe enebenemen kese.
"Sila ba yun?" pag tanong ulit niya dahil nakatingin lang ako kina ribo at cheska sa di kalayuan.
"Tara na babe balik na tayo don hayaan na muna natin sila babalitaan naman tayo mamaya ni ribo hahahahaha" nag tawanan naman kami HAHAHAHAHA kaya pala nawala sinolo na siya ni ribo hayp nayon HAHAHAHA siguraduhin lang niya na diniya sasaktan bestfriend ko kung hindi uupakan ko talag siya.

Lumipas ang isang oras na pag hihintay sakanila sawakas bumalik na sila. Kitang kita ko sa mata ni ribo na parang naka jackpot amp HAHAHAHA kitang kita kudin sa mga mata ng bestfriend ko yung ningning na matagal konang hindi nakita. Im so happy for them they finally met each other.

"Bro I saw that" pang aasar ko kay ribo.
"Putcha bro pinayagan ako!!" masayang anunsyo ni ribo sakin HAHAHAHAHAHAHAHA kung sino lalaki siya pa ganito hahahaha same lang pala kami ni ogag.
"Hoyy hayp ka alagaan moyan pag yan pinaiyak mo bugbog sarado ka sakin lalo na sa kapatid niyan na si jilian patay ka don" babala ko sakaniya hahahahahaha matakot kana.

Napaka saya nila, masaya ako dati sawakas binuksan na ulit ni cheska ang puso niya almost 3yrs niyang sinara yon kaya ngayon masaya ako dahil nag mahal na siyang muli. Wag nalang sana siya masaktan dahil sobra ang sakit ang mararamdaman niya.

The next day...

Pauwi nakami sa manila, hinatid namuna namin si jessica at ribo dahil back to work na ang dalawa kung kelan kami naman ang walang work sila naman ang mag ttrabaho ngayon si ribo kailangan naniya mag practice kasama team mate niya si jessica naman kailangan nadin niya asikasuhin yung business nila ng family niya dahil nga siya na ang namamahala non.

Pababana ng sasakyan si ribo kaya nag babye na siya kay cheska.

"Bye cheska, text nalang agad ako sayo pagtapos ng practice namin ah?" pag papaalam niya kay cheska.
"Oo sge goodluck sainyo" pag cheer naman ni cheska.
"Sige na bro una nakami, para makapag pahinga kanadin bago practice niyo" pag papaalam ko sakaniya bago kami umalis ng tuluyan.

Habang nag bbyahe kami nakatingin lang si cheska sa labas. Ma interview ngatong si bakla HAHAHAHA

"Bes siguradu kaba na ready kana?" nag aalala kong tanong sakaniya.
"I think so bes. Sabi munga sakin dati hindi ko kailangan matakot manalo man o matuto" confident niyang sagot. Grabe nagbago nanga talaga ang bestfriend ko mas naging stronger siya ngayon. Ngumiti at ginulo ko buhok niya para malaman niyang proud ako sakaniya.

•••••••••••• •••••••••• ••••••••••• •••••••••• •••••••••••

Nakauwi nakami ng bahay sinabihan kona din si cheska na magpahinga na muna dahil napansin kong pagod siya sa byahe.

Habang nag bibihis ako bigla ako nakatanggap ng message galing sa kapatid ni cheska na si jilian.

"Hoyyy!! Kamusta ate ko?" her message. Napaka walang galang talaga nito sakin.
"Ayus naman siya babaeng kutung lupa!" pang aasar ko sakaniya HAHAHAHAHA bahala kadyan wala kang galang ah.
"Aba loko ka ah! Sabihin mo sakaniya nasa pinas nako" whaaatt? Umuwi na siya? Well ito kasing kapatid niya lakwatchera napaka tamad mag trabaho puro libot ang inaatupag.
"Daretso ka nalang dito sa bahay kung gusto mo dito" pag alok ko sakaniya. Nakakaboring nadin kasi dito kami lang lagi no cheska sa bahay.
"Ayoko ang lakas ng bunganga mo baka sumabog tayo parehas malagot patayo kay ate!! HAHAHAHAHA joke lang sige nextweek pupunta nako agd dyan" pang aasar ng hayp. Mas mabunganga pato sakin napaka kapal ng pagmumukha.

Lakas talaga ng amats nitong si jilian kabaligtaran siya ni cheska HAHAHAHA putcha tulog nanga ako madaling araw na maaga pako mag luluto bukas.

Jilian POV

Nag bbyahe nako papunta sa bahay nina ate well titira muna ako don kahit 1 month lang HAHAHAHAHA. Being single is boring you know kaya panay libot nalang ako grabe nakakawala sa ulirat ang buhay.

Grabe napaka traffic naman dito nakakainis, nako naka taxi lang ako ito kasing si ate ayaw ako bilhan ng kotse napaka gamot para sa kotse lang naman eeee!
Sabi niya masyado padaw akong bata kainis nakakapag travel nanga ako mag isa e. Hayyy buti nalang talaga konting kembot nakang malapit nako sa bahay nila 8am palang ng umaga inagahan konanga traffic pa binilhan konadin ng Starbucks at mcdo sina ate para naman di ako bungangaan.

Nandito nako sa bahay nila, sana gising na si nathan the great para makapasok nako agad.

*DING DONG, DING DONG*

"Aga mo?" unang bati ni nathan.
"Syempre nandito ako para guluhin ang buhay mo" pang aasar ko HAHAHAHAHA siraulo talaga ako.

Mukhang tulog pa si ate kaya naman sisigaw ako HAHAHAHAHAHAHA.

"CHESKA JONEEEESSSSS!! LUMABAS KADYAN NANDITO NAKOOOOOO KUNG HINDI PAPASUKIN KITA DYAAAANNNN!!!" pag sigaw ko na dahilan ng pag suway sakin ni nathan HAHAHAHAHAHA lagot kami

Tagal naman kasi gumising ni bakla e wala manlang pa welcome party para sa maganda niyangkapatid.

"Putcha naman problema kona nga tong bunganga ni nathan, dumagdag kapang babaita ka" galit niyang sermon habang pababa ng hagdan.
"Ito naman dapat maaga gising mo sis para lalo gumanda HAHAHA dikamanlang nag pa welcome party sakin kainis to" pagbibiru ko sakaniya.
"Eto welcome party para sayo"
"Araaaay sis!! Masakit bagong rebond palang ako" sakit ng sabunut nito kaya ayoko kalabanin to e.

Binigay ko nalang yung binili ko para sakanila para naman kumain nalang kami at matigil na ang war HAHAHAHA

So nalaman konga na itong kapatid ko ay may love life na. Aba hindi na siya pusong bato hahahaha hinamungkal to dimanlang ako binabalitaan, sino kaya yung lalaki nayun. Siguraduhin lang niya gwapo josko baka maupakan koto syempre joke lang yon HAHAHAHAHA masaya ako sa ate ko at binuksan naniya pusu niyang naninigas na parang yelo HAHAHAHAHAHA ako nalang talaga ang nag iisang ice heart dito ihhh, wala ako time sa love life nayan bahala sila sa mga buhay nila.

Busy akong nanunuod dito sa sala ng biglang may doorbell ng doorbell. Sino bato apaka kulit bugbugin ko kaya? Binuksan naman ni nathan yung pinto bahala siya dyan diko naman bubuksan yan kidnapin pako HAHAHAHAHAHA

"Ikaw pala ribo nasa office si cheska" pagkausap ni nathan sa bisita. Wait ribo? Manliligaw ni ate?
"Jilian halika dito, si ribo nga pala nanliligaw sa ate mo" pag papakilala sakin ni nathan sakaniya. Waiiitttt siya yung lalaking nag pabigay ng bulaklak kay ate huh
"Ikaw! Ikaw yung nagpabigay ng bulaklak kay ate nung event sa QC dba?" excited kong tanong. Aba nakajackpot tong baklang cheska nato apaka gwapo naman pala ng soon to be brother in law ko HAHAHAHAHA
"Ahhh oo ako nga yon hehehe ribo pala" nahihiya niyang sabi.
"Jilian pala hahaha wag kana mahiya, dahil wala akong hiya" pag bibiro ko dahilan ng pagtawa naming tatlo.

Grabe siya pala ang manliligaw ni ate, boto ako sakaniya wala lang boto lang ako hahahahaha wag lang niya sasaktan ate ko baka mabali ko buto niya. HAHAHAHAHAHA

When I finally found youWhere stories live. Discover now