Chapter 7

19 9 0
                                    

Cheska POV

Isang linggo na ang lumipas simula nung niligawan ako ni ribo. Nandito ako sa office busy tinitignan ang mga photos namin nung shoot dahil nga sinend nasiya sakin ng manager namin para makapili ako, ako lagi pumipili ng pictures kesa kay nathan.

*TOK, TOK, TOK*

"Pasok" pag bigay ko ng permiso sa kumakatok.
"Hi cheska" hala si ribo pala, sa sobrang busy niya kakapractice ngayon nalang siya ulit nakadalawa sa bahay.
"Ikaw pala, kamusta practice niyo? Hindi kaba busy ngayon?" tanong ko sakaniya. Bihira pang kase kami magkausap this past few days kase nga kailangan niya mag practice.
"Okay lang naman, ikaw kamusta ka naman? Binilhan kita ng favorite mong caramel frappucino" ang sweet talaga ni ribo grabe. Buti nalang natagpuan koto.
"Ayus naman din ito nag ttrabaho din, thank you sa pasalubong" nakangiti kong sabi sakaniya hehehehehe.

Bumisita pala dito si ribo para personal niya akong yayain mag mall, first date naba ito waaaaAaaahhhhh!! Nagsuot lang ako ng simple black dress at black flat sandals habang si ribo simple lang din ang suot naka polo and pants, napaka bagay sakaniya ng suot biya dahil matangkad siya.

Kumain muna kami dito sa Victorino's Restaurant dito sa QC, pag tapos namin kumain dumaretso na agad kami sa SM north para bumili ng couple shoes sa addidas.

Habang nag lalakad kami nakasalubong namin yung teammates niya. Pinakilala niyako tas agad nadin kami umalis para umuwi na dahil mag gagabi nanga at kailangan kopa mag trabaho at kailangan naniya bumalik para mag practice.

Ribo POV

Nasa tapat na kami ng bahay nina cheska. Kinuha ko yung bili kong necklace sakaniya galing pandora. Yung binili ko may pendant lang siya na circle na may diamonds kahapon kopa binili to kaya nag aya teammate ko pumunta sa sm north kaya naman bumili ako.

Bago bumaba si cheska binigay ko sakaniya yung necklace na binili ko. Natawa pako dahil sabi niya ang mahal daw non bakit kopa siya binilhan nadami naman siya necklace HAHAHAHAHA wala lang gusto kolang paramdam sakaniya na special siya sakin at seryoso ako sakaniya HAHAHAHAHA

"Sige na una nako ah? Matulog ka agad" pag papaalam ko sakaniya at kiniss siya sa noo.
"Sge byebye ribo, thank you dito sa necklace" pasasalamat niya. Agad nadin ako umalis dahil kailangan kona din mag practice ulit.

•••••••••••• •••••••••••• •••••••••••• •••••••••••••••• •••

Masaya kaming nagkukulitan dito sa bahay nina cheska, nandito din si jessica at jilian. Sabi ni cheska sakin 1month lang daw tatagal dito si jilian pero nag enjoy ata siya dahil 2months na hindi pa siya umaalis HAHAHAHAHAHA. Ang tagal kona pala nanliligaw kay cheska parang kailan pang binibigyan kolang siya ng mga bulaklak tuwing may event sila.

Napag decide namin na dito na matulog ngayon gabi para mas maenjoy namin ang buong gabi. Nag aya sila mag movie marathon dito sa sala, katabi ko si cheska nakasandal siya sa balikat ko habang nanunuod kami. Kawawa naman si jilian siya lang walang partner HAHAHAHA, habang nanunuod kami niyakap ako bigla ni cheska. Bakit kaya ang sweet nito ngayon? Kinabahan ako bigla sa mga saya na nararamdaman namin ngayon.

Cheska POV

9:00 am

Maaga ako nagising kase napaka likot matulog ng kapatid ko. Bumaba nako agad baka gising nadin si nathan at ribo.
Pag baba ko nakita kona agad si nathan at jessica sa garden nag kakape, tinanong ko naman sakanila si ribo sabi nila dipadaw nila napapansin. Bumalik naman ako sa taas para sana gisingin na siya pero pag bukas ko ng kwarto niya wala na siya. Dali dali kong kinuha yung phone ko at may message no ribo.

"Love, maaga ako umalis may emergency practice daw kasi kame. Kain kana ah i love you" ribo's message. Hayyyy bakit bigla ako kinabahan sakaniya nako.
"Sige po love, goodluck sa practice niyo. I love you too" I replied

Busy nanaman panigurado si ribo hindi ko nanaman siya masyado makakausap ngayong araw pero ayus lang mag uupdate naman siya pag free time nila.

Ginising kona yung kapatid ko para makapag breakfast nakami ng sabay sabay.

Naka tanggap kami ng tawag kay manager mitch na may shoot kami ng dalawa ako at bukas na mag uumpisa, pagod nanaman ito panigurado. Dali dali nakaming nag impake para ready nakami para bukas.
Sinasama ko ang kapatid ko pero mas gusto nalang daw niya sa bahay dahil maiinip lang siya sa shoot namin.

"Love, may shoot kami bukas two days kami mawawala" I messaged him, para aware siya na busy din ako starting tomorrow.
"Okay love, take care!! Fighting!" He replied. Ribo is a little bit strange today hmmmmm. Hayaan ko nalang baka busy siya.

Kinabukasan...

Nandito nakami sa venue batangas din siya sa dati namin pinuntahan pero hindi na sa beach ang theme ng shoot namin. Naalala ko tuloy yung tinanong ni ribo yung pwede niyaba akong ligawan HAHAHAHAHA I was nervous that day.

Simula kahapon dina nag update si ribo. Puyat bayon? Or busy padin? Hayyyy hirap talaga pag practice day nila.

"Okay miss cheska give us a smile, okay 1.. 2.. 3.. good miss cheska now give us a fierce okay 1.. 2.. 3.. okay good!" natapos nadin ko sa shoot si nathan nalang niyan.

Bukas parehas lang din ang gagawin namin. Pero ibang venue nanaman. Bukas ko nalang i message si ribo baka busy siya ngayon mag papahinga na muna ako kapagod.

When I finally found youWhere stories live. Discover now