15

182 12 1
                                    


Chandrea Lyka flame p.o.v

2 weeks past nang mag tungo kami sa GW hayss bakit hindi ba ako lumaban.

"Kainis naman!" Bulong ko sa kwarto.

5:39 na ng Umaga at Isang saglit nalang at tutunog na ang aking fucking alarm clock.

Kring kringgg

Hayss. Nako naman nag ayos na ako ng aking susuotin dahil lunes ngayun.

Kaso tinatamad talaga ako pumasok.

Any way nag handa na ako ng pang paligo. Wala naman kasi akong choice kung di pumasok. Bakit nga ba ganito buhay ko .

Fast forward ...

7:00 am na ako ng Maka labas ng bahay. Kayo ito na naman late na naman ako.

Paano ba naman. Na wala kasi yung salamin ko. At hindi pa pala na lalaban yung uniform . Buhay nga naman . Bat kasi nakalimutan ko labhan.

Naka rating na ako sa labas ng gate at rinig ko narin ang pagkanta ng national theme song ng Pilipinas kaya late na talaga ako. Hayss. Malas naman talaga.

Umikot ako pa punta sa likod ng school para doon umakyat.

Sumampa ako sa pader at sumabit sa puno na nan doon lang sa kabilang bakod.

Nang makasampa na ako sa pader. Agad ako tumalon kahit mataas ito. Gusto ko na makapasok hello.

Klein p.o.v

Habang nag pa pahinga ako sa garden area. May napansin akong babae na umakyat sa pader ng school kaya na pa tayo ako para makita ko ng maayos.

Naka Pantalon ito kaya madali lang sa kanya ang umakyat.

Nang makadating na sya sa taas agad sya tumalon . Kaya laglag panga ko dito

Puta ang cool nya.

Nang mapansin nyang na katingin ako agad sya pumasok ng building

Sino kaya Yun. Hindi ko naman nakita ang mukha nya  .


Chandrea Lyka flame p.o.v

Nag madali akong tumakbo patungong building sa tapat ko dahil nakita ko si Klein na naka nganga.

Tatawanan ko Sana sya kaso wala pala ako sa mood ngayun.


Nang matapos na ang flag ceremony nag si akyatan nadin ang mga classmate ko.

Pag ka pasok palang nila Elaine . Taka at Gulat ang aking nakita sa kanilang mga mata.

Kala nila hindi ako papasok.tss.

"Ohh kala ko hindi ka papasok?. kaya hindi kita pinuntahan sa room mo." Sambit ni Claire . Tinapik ko lang sya. At tumingin ulit sa labas ng bintana.

Ilang saglit lang ng dumating na si ma'am Valencia kaya nag si tayuan sila. Maliban sa akin . Katamad tumayo.

"Seat down class" Sambit ni ma'am kaya nag si upuan na ang lahat. Buti nalang hindi nya ako pinansin .

Nasa kala gitnaan ng discussion ng naramdaman Kong may sumipa ng upuan ko sa likod.

Lumingon ako dito at tinignan ng masama ang epal na Yun .

"Bakit ba Klein?" Inis Kong tanung dito.

Umiling lang sya. At sige lang sipa sa upuan ko mukhang sina sadya nya talaga.

Tumayo ako ng hindi gumagawa ng ingay at nag tungo sa tabi nya. Buti absent si Sam.

"Trip mo yata ako ngayun?" Sambit ko. Sabay akbay sa balikat nya

" H-hindi ha! A-aako trip kita asa ka " putul putul nyang bigkas.

"Okay Sabi mo Yan!" Dito muna ako uupo ha" ngisi kung Sabi.

"Hoy anong ginagawa mo?"

"Tumigil ka !"

"Isa "

"Dalawa"

"T-tatlooo.."





She is a gangter ( on going )Where stories live. Discover now