Chapter 5 (the twin)

1.2K 4 0
                                    

Maagang nagising si Andrea ngayon dahil kailangan nilang maglinis Ng mabuti sa mansyon. Dahil magbabakasyon daw dito ang kapatid Ng daddy ni Kyla.

Ang Tito nito na si Clark 40 years old Pero Hindi pa din kumukupas ang kagwapuhan nito. At ang asawa nito na si Jenny 39 year old Pero Kung titignan ay parang nasa 29 palang Ito dahil sa angkin nitong kagandahan.

May dalawa din itong mga anak kambal sila.
Sila Joanna at moanna na nasa 17 years old mga magagandang bata din Ito na namana nila sa kanilang magulang.

Mababait Naman daw ang mga ito Sabi Ng kaniyang kaibigan. At Hindi Rin masama ang kambal sa katunayan nga daw ay Hindi maaarte ang mga ito.

Kaya iyon ang ipinasasalamat nya. Habang nagpupunas sya Ng mga alikabok naramdaman ni Andrea na parang may humawak sa kaniyang pwet Kaya napalayo sya at nilingon nya Ito.

Ganon na Lang ang kaniyang gulat Ng Makita nya ang kapatid Ng kaniyang kaibigan na si Kyle.

Si Kyle ay isang gwapong binata na nasa 25 years old. Kung titignan mo ay tahimik Lang ito. Yun din ang Sabi Ng kaniyang kaibigan. Pero nagulat na Lang siya ngayon sa pangbabastos nito sa kaniya.

Pero ipinagsawalang bahala na Lang niya iyon dahil ang nasa isip nya ay Baka pinaglalaruan Lang siya nito.

_______________________

Tapos na sila sa kanilang paglilinis at nakahanda na ang mga pagkain. Nakalinya Lang sila sa gilid at hinihintay ang mga kamag anak Ng kanilang amo.

"Nandito na sila magsi ayos na kayo sa inyong linya" Sabi Ng kanilang mayodorma

Kaya nagsiayos na sila. Sya ang nasa panghuli dahil sya ang pinakamatangkad sa kanila.

Nakarinig na nga sila Ng tawanan at pumasok ang mga naggagandahan at nagqagwapuhang pamilya.

Nakita nya si Kyla na kausap ang kambal habang masayang nagkwekwentuhan Naman ang mga Matatanda.

Pagpasok palang nila ay binati na nila ang mga ito.

Habang tinignan Naman sila Ng mga kamag anak Ng kanilang amo. Habang sya ay nanatiling nakayuko. Nagulat sya Ng may sumiko sa kaniya Kaya inayos nya ang kaniyang Tayo. Nagulat sya Ng makitang titig na titig sa kaniya ang mga kambal.

Mas nagulat pa sya Ng sabay na tumili ang mga ito syaka sya nilapitan.

"Oh my god are you real" Sabi Ng isa
"You look like a Barbie" Sabi Ng isa
"Your so beautiful"
"Are you sure you are a maid"

Pulang Pula na ang mukha nya dahil sa mga pinagsasabi Ng mga ito.

"Oh hep hep wag nyong guluhin ang besty ko" Kyla said

Nagpasalamat Naman sya sa Diyos dahil sa nirescue sya Ng kaibigan.

"Yess she's real and a maid but she's my best friend and she's working here so don't bother her." Kyla said

"Ok your just jealous that you think we might stole her to you" one of the twin said

"As if you can stole her" Sabi ni Kyla

"Ok Stop arguing" another twin said

"Ohh hi I'm Joanna and this is moanna" Joanna said Kung titignan si Joanna ang mas matangkad.

"Hi din ako si Andrea"

"Ok girls stop talking now and let's eat" Sabi Ng nanay ni Kyla. Na si Rose 38 years old and her husband Jason 40 years old.

_____________________

Hindi alam ni Andrea Kung nagiilusyon Lang siya o hindi. Dahil pansin nya kanina habang kumakain ang mga mag aanak ay pansin nyang Panay ang paghagod Ng tingin sa kaniya Ng daddy Ng kambal na si Clark.

At Hindi sya naging kumportable sa pagtitig nito sa kaniyang kabuuan. Pero ipinagsawalang bahala na Lang niya iyon dahil siguro mahirap Lang siya at Hindi sya pwedeng makipag kaibigan sa mga anak nito.

Naghuhugas sya ngayon Ng mga Plato Ng marinig nyang may pumasok sa kusina Pero Hindi nya Ito nilingon sa isip nya ay mga kapwa katulong Lang nya.

Pero nagulat sya Ng may yumakap sa kaniya sabay Amoy nito sa kaniyang leeg sa isip nya ay Baka si Kyle Ito Kaya pilit syang kumakawala dito nakawala Naman sya Pero ganun na Lang ang gulat nya Ng makitang Hindi Ito si Kyle.

"Sir......"

AndreaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon