anh Ân bỗng có một đàn em (2)

334 40 1
                                    

Lúc này mấy cô cậu đứng trước cổng nhà anh cũng đang bàn tán, Du Thái nhấp cốc cà phê sữa mới pha xong chép miệng.

"Từ nay cái ngõ này lại chen chúc một lũ nhỏ rồi, nè nha chúng mày coi sao ăn nói đường hoàng cho nó ra dáng chớ không mấy đứa nó cười cho nhục bỏ mẹ."

"Úi xời, em thì lại vui. Có sinh viên là cái hiệu sách nhà em có đường thoát nghèo rồi, để tí em chuẩn bị vứt cái sổ hộ nghèo đi chứ sắp phát tài giữ làm gì."

Thái Hanh hí hửng nghĩ đến cái viễn cảnh không còn một mình đìu hiu ngồi ngửi mùi sách cũ nữa cậu lại vui, cái hiệu sách chả ma nào thèm ghé tự dưng lại mới hẳn. Còn Kim Trân Ni đang nghĩ cái khác, nhớ đến thằng em mới bên tây về lại lo.

"Em trai tao vừa về nước, nó ngơ ngơ như người giời ấy có khi nào lũ nhỏ còn lại bắt nạt nó không?"

"Gì bà làm như chúng nó học mẫu giáo ấy mà bắt nạt, cùng lắm dặn ông Ân nhớ để mắt đến nó thôi."

Khương Sáp Kỳ vắt chân ngồi cầm ly trà sữa mới ship đến, cái duy nhất cô mong là mấy đứa nhỏ này sẽ hú hí hò hẹn ở cái tiệm nhà cô, trang trí xinh xắn mà bánh còn ngon hợp quá chứ lại.

Đúng cái lúc này thì một thằng nhóc nhỏ thó lao con xe điện đâm thẳng vào cây cột đầu ngõ cái rầm, cả nhóm nhìn theo, à ra là một cu cậu khác. Cậu này đội cái nón rộng vành mặc áo gió mồm lại đang ngậm cái bánh mỳ pate, Kim Chung Nhân vừa thắp hương xong ở trong nhà đi ra thấy thế mới bảo thằng Hanh gọi nó vào.

"Em ơi đi thuê nhà à? Dắt cái xe lại đây coi nào."

Cậu trai kia ngơ ngơ nhìn mọi người rồi chậm chạp dắt xe đi lại, đến nơi cậu mới hỏi.

"Chỗ này thật hả các anh các chị?"

"Ừ đây chứ đâu, nhà anh Đoàn Nghi Ân ngõ 18, đường Lê Thái Tôn nức tiếng đại gia Sài thành đấy."

Chung Nhân chỉ tay vào trong, Nghi Ân đang dẫn hai anh em họ Thôi ra ngoài, trông có vẻ đôi bên đã thỏa thuận xong. Cậu này thấy thế mới hét vội lên, làm Thái Anh đang bưng bát bánh canh ngoài đường lớn đi vào ngõ tí rớt.

"Anh Ân ơi, em Tuấn đây anh."

Anh Ân nhìn ra thấy thằng đệ quen mặt cuối cùng cũng đến thì niềm nở đi ra, đẩy rộng hai cánh cổng lớn.

"Tưởng mày bay chuyến tối nay cơ mà."

"Em đổi vé sáng nay đi luôn, chị Hiền cưới nên em phải về sớm."

Nghi Ân né người giới thiệu ba cậu trai với nhau, anh niềm nở.

"Đây là Hoàng Nhân Tuấn, còn đây là Nhiên Thuân với Tú Bân, bạn cùng nhà với mày đấy Tuấn ạ."

Thằng Tuấn đứng cạnh hai đứa kia như thể con trai và bố, nhìn buồn cười xỉu. Chúng nó chào nhau xong hai anh em cũng đi về, Nhân Tuấn chắc chắn thuê nhà rồi nên đứng luôn ở cửa làm quen với hội người "nhớn" siêng ăn nhác làm.

"Anh chị làm bên sân bay á? Anh họ em cũng thế, bay cùng hãng với anh chị luôn đó

"Chị là Khương Sáp Kì? Ủ uây anh trai em là Hoàng Húc Hi trước theo đuổi chị nè phải không?"

ngõ 18. multi idolNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ