Prologue

9 3 2
                                    

Dalawang tao sa dalawang mag ka ibang mundo.
Posible nga bang mag katagpo?
Dalawang nilalang,na may sariling kwento.
Maaari nga bang maging isa?
Ika'y nasa libro,habang ako ay narito sa totoong mundo.
Ako ay tao,habang ikaw ay isang karakter sa kwentong binabasa ko.
Fictional Character ka kung tawagin nila,hindi nag eexist,hindi ko nakikita,minahal kita na parang ikaw ay totoo.
Kung panaginip lamang ang lahat ng ito,handa akong matulog sa buong buhay ko.

I was just 15 years old and you were 16.
The first time i read about your story i fell inlove with you.
Anak ng isang Mafia boss.

Alam nyo ba kung bakit halos lahat ng kabataan ay nahuhumaling sa pag babasa?

Hindi lang dahil sa kinikilig sila dito o may bedscene dito.

Kundi dahil narito ang gusto nilang kwento ng buhay nila.

Hindi dahil gwapo ang mga character dito kundi dahil sa ipinapakita nilang pag mamahal sa kanilang minamahal.

Yung tipong subukin man sila ng maraming balakid sa kanilang paiibigan,mag lalayo man sila,ngunit ang pag mamahal nilang dalawa ay para parin sa isa't isa.

Masakit isipin na sa mundong ito wala sila,wala ang mga lalaking sa aakin ay nag papasaya.

Minsan sinasabi ng iba na ang pag babasa ko ng mga kwentong hindi naman totoo ay isa sa magiging dahilan kung bakit hindi ako makakapag tapos sa pag aaral.

Ngunit papatunayan ko sa kanila na mali ang kanilang naiisip.

Isang araw haharap ako sa lahat ng nag sasabing wala akong mararating.

Ipapakita ko sa kanila na sa pamamagitan ng aking natutunan sa pag babasa ako aangat at sisikat na parang tala.

At ang inspirasyon ko ay ang mga taong sa mundong ito ay hinding hindi mo makikita.

WHEN A FICTIONAL CHARACTER FALLS INLOVE WITH A READERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon