Nine

2 1 0
                                    

Kelly Yuan Larazaval

His back!

"Kuya?" Napabalikwas ako sa pagtulog. Naalala ko si kuya. Is that a dream?

"Kirs? O bat ka bumangon?" Sabi ng lalaking palapit sa akin. Ng buksan niya ang ilaw ng room ko bumangon ako at niyakap siya.

"I thought it was just a dream!" Niyakap ko siyang mahigpit.

"Hindi ako makahinga Kirs.." Sabi niya kaya niluwagan ko ang pagkakayakap.

"Dont go kuya.. Dont leave me.."

Inilayo niya ako sa kanya at hinarap ako.

"I will never ever leave you Kirs. I did go because i have to. This is for our own good. This is for us. Look..im successful now. Kahit walang tulong ni Grams kayang kaya nakitang buhayin. Chaka anoman ang mangyari kay Grams diba? I did it because of you." Niyakap ko ulit siya.

"Saan kaman pumunta isama mo ako. Please kuya.. Ayoko ng maiwan. Ayoko na silang makita. It reminds me of them. I miss Mom and Dad."

"Hindi lang ikaw Kirs. Ako din. Pero lets just accept na hindi na sila babalik."

Umupo ako sa bed ko at tiningnan ang picture ng Mommy at Daddy namin.

"Kirs.. Sabi ni Grams nag.."

"Oo.. Nakita ko sila. She wanted to hug me pero umalis ako. And i saw Vince.."

Hindi umimik si Kuya.

"Kuya.. "

"Vince is our brother. Hindi na magbabago yun. Wala siyang kinalaman dito. Biktima din siya."

"Pero siya ang dahilan kung bakit nagkahiwalay sila ni Mom! I hate him! I hate them!."

"Be matured enough Kirs.. We're no longer a child. If you saw them then deal with them. Wag yung iiyak ka .. Be brave enough. You're a fine lady now.. Hindi kana baby."

"Baby pa ako!" Sabay yakap kay Kuya.

"Don't leave.. Please."

Tiningnan niya ako at kiniss ang ulo ko. "I will not. I love you my baby princess.."

"O see baby pa ako!" Sabay kaming tumawa.

"Pweding makisali?" Sabay tingin namin sa nagsalita.

"Pwedi ba? Wag chansing! Ahaha" sabi ko

"Oii hindi ah!" Sabay hug kay Kuya. Si Tricia talaga.

"Nasaan nasi miss Cherry?" Sabi ni Kuya.

"Oo nga.."

"Nasa baba kumakain. Kaya tara na baba natayo. Kanina pa kayo hinihintay ni Doña."

"Let's go Kirs?"sabi ni Kuya..

Bumangon na ako at magkahawak kami ng kamay ni Kuya pagbaba.

"Wow ah? Nahiya naman ako. Mauna nanga ako! " sabi ni Tricia hahahahaha

Nagkatinginan kami ni kuya at napatawa..

"Ang akala ko hindi kana lalabas ng kwarto mo." Si GranMa

"I'm sorry po!" Tapos patakbo KO siyang pinuntahan at niyakap.

"It's okay Kirs. Next time please don't do that again. Mabuti nalang at talagang uuwi ang Kuya mo ngayon." Then she looked at Kuya

"I'm sorry kung pinagalala ko kayo."

"Now? Can we eat? I'm starving! Stop saying sorry Kirs. You must be thankful na maraming nagmamahal sayo."

"Kuya! Kayo lang yung inaaccept ko na pweding magmahal sa akin. The rest? Its a collateral..."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 05, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Met My SoulMate But Destiny Did Us ApartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon