fIvE

11 4 0
                                    

Pagkapasok na pagkapasok ko pumunta agad ako sa may pool side dahil alam ko na may bisita sila Troy. Kaya dumaan ako sa likod para malaman kung sino ang bisita nila. Tapos napahinto ako ng makarinig ng umiiyak, then I decided to look to know who's crying. Pagkakita ko kay KK bigla akong napaatras. Tapos bigla kong narinig ang sinabi niya.

"Miss na miss kuna sila. Gusto kona sila mayakap makasama pero hindi pwede. Iniwan nila ako at hindi kuman lang makita mga mukha nila. Si kuya puro tawag lang or tx. Tapos minsan sa News ko nalang siya nakikita. Sana nandito pa sila Mommy and Daddy sana kasama pa namin sila. Ang hirap ng walang magulang sa tabi mo."

Yan ang sinabi niya. I know kami ang may kasalanan kung bakit nagkakaganyan siya at nagkahiwalay sila ni KY.

Daddy! San ka po pupunta?”

“Sa bahay anak. May kailangan lang gawin si Daddy okay? Then when I came back let’s play. Okay?”

“Sige po!”

Tapos umalis nasi Daddy nun. Hinarap ko naman si Mama

“Mama? Can we go to Mall?

“Why anak?”

“I want to play po and buy some toys. Can we Mama? Tapos let’s call Daddy pag nasa Mall na tayo para puntahan niya tayo.”

I look at Mama’s face, parang hindi siya makapaniwala sa sinabi ko.

“Anak we can’t go. Chaka busy ang Dad mob aka hindi niya tayo papuntahan.”

“Edi tayo nalang po.”

“Gusto moba talaga?”

“Yes po.”

“Okay. Fix yourself.”

Tapos after fixing myself umalis na kami ni Mama. Nung nasa Mall kami pumunta kami agad ni Mama sa may arcade.

“Mama can I play basketball?”

“Sure anak. Sige you play na. I’m just here okay. Wag lalayo! And don’t go anywhere.”

“Yes Ma.”

Then bago ako umalis kiniss ko si Mama and say bye.

Tapos papunta na ako dun sa machine ng mga basketball when I saw a familiar face.

“Daddy..”

Sabi ko in a low voice kaya hindi niya narinig. Tinitingnan ko siya. May kasama siyang batang lalaki na kasing age ko din. They both playing basketball. I feel like a statue there when that lil’ boy called Daddy DADDY too. I was stood and tears falling down to my face.

“Bata maglalaro kaba? Kung hindi ako nalang!”

Sabi nung batang babae.

“Why you’re crying? Diba big boys don’t cry?”

Tapos pinunasan ko mga luha ko! Kakahiya! Tapos biglang tinawag niya Daddy niya.

“Daddy! KY!”

Tapos pumunta siya sa pwesto nila..

“Daddy..”

Ang sabi ko pero hindi niya narinig. Ibig sabihin dalawa ang anak ni Daddy? Girl and Boy?

After seeing that incident na yumakap yung lilltle girl kay Dad I run papunta kay Mama at niyakap siya ng mahigpit.

“Anak bakit ka umiiyak? What’s wrong?”

I Met My SoulMate But Destiny Did Us ApartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon