fOuR

21 4 0
                                    

DANTES RESIDENCE

Mayaman ang pamilya Dantes. Makapangyarihan at mga mababait. Like Tricia and Troy.

Silang dalawa lang ang magkapatid at sunod sa luho itong bestfriend kong si Tricia. While Troy busy working in US. Siya na kasi ang CEO ng Company nila sa ibang bansa kaya madalang nalang kung makauwi dito. Umuuwi lang sila pag may special occasion.

Si TROY DANTES ay 23 y/o. He take up Business Course sa US. Wala akong nababalitaan na naging GF niya. Ay meron pala yung sikat na artist si Vanessa Hudgens. Yun lang tapos wala na.

TRICIA DANTES, 17y/o. Fashion Designer her course at Empire School dito sa Pinas. Mayaman, Maganda, Sexy, Matalino at Mabait. Magaling kumanta at sumayaw. Lahat nasa kanya na. Popular at Bossy! Hahaha naalala niyo? nautusan niya ang isang Ambassador? yung Tatay ni Cherry? Pero mabait yang si Tricia.

"Kelly? Your spacing out!"

Sigaw sa akin ni Troy.

"Ay sorry! he-he!"

"Ikaw ah! Ano nanaman yang iniisip mo? Naiisip mo parin ba yung sa airport?"-Troy

"Ha? What happened sa airport kuya?"-tricia

Nakitingin nadin si Cherry sa amin. Ano bang nangyari?

"I kiss her. ^__^ "

O God! Jaw dropped dude! Bakit wala siyang pakyalam sa iisipin ng kapatid niya? hindi ba niya alam na lukaloka ang kapatid niya? At kukulitin ako niyan panigurado! shemay naman o troy!

"HOY TEH!!!! ano ba sasagutin moba ang tanong ko o ano?"

Sigaw ni Tricia sa akin dun lang ako nagising sa katotohanan! Hahaha

"Ha? ano ba yung nangyari?"-ako

"Juice ko teh! magmamaang maangan kapa ba? Si kuya na ang nagsabi!"

"Ha??"

"Hahaha what's with you KK? bakit parang wala ka sa sarili mo? Umupo nga tayo para naman maabsorb ni kk ang nangyayari."

Tapos pinaupo nila ako sa sofa nila.

"O go! Ilabas muna yan!"-Cherry

"Ha?"-ako

"Isa pang HA mo kelly! masasabunutan na kita!"

"Hahahaha chill sis! I kiss you right kk?"

"Ha?"

Hala parang wala talaga ako sa sarili ko! taena!

"AW!!!"

Pano ba naman sinabunutan nga ako ni tricia! -_-

"Yan ano? gicing kana?"-Tricia

"Hahahahaha"-Cherry and Troy

"Alam mo ang sadista mo! oo he kidd me bat sa cheeks lang naman hindi naman sa lips no! Chaka hindi big deal yon! Nabigla lang ako dahil xempre mga bata palang tayo nung ginagawa niya yun iba na kasi teenagar na tayo remember tricia???"

"Sa bagay pero! bagay kayo ni kuya! ayiiee"

"Tumigil ka nga! Nakakahiya kay Troy!"

"Wag kana mahiya kel."-Cherry

"Whatever!"

"Tama nayan tara nasa dining luto na ata yung miryenda."-Troy

Tapos nagpatiuna nasi Troy at sumunod na kami.

[after chibugan]

"Punta muna ako sa garden."

Paalam ko kila Troy, Tricia and Cherry. Kumakain sila ng icecream at nakaka limang balik na sila. Ako sumasakit na ang lalamunan ko naubos ko kasi yung isang gallon eh! hahaha

"Ocge. "-Troy

Tumango nalang yung dalawa. Naku!

Nasa may garden na ako at pumunta dun sa may pool area then isinawsaw ko ang mga paa ko.

'I miss you kuya!'

Sana umuwi nadin si kuya. Kasi naman once a year kung makita ko tapos 5days lang siya dito. Hindi ko man lang siya nakakabonding kasi lagi siyang nagkukulong sa Library.

'What if nandito sila Mom and Dad? Siguro hindi kami maghihiwalay ni kuya.'

"Kelly.."

Napalingon ako.

"Troy. Bakit iniwan mo sila?"

"Okay lang mga yun. Ikaw bat ka umalis dun?"

Tapos tumabi siya sa akin at isinawsaw din niya mga paa niya sa pool.

"Busog na kasi ako at baka hindi ko mapigilan ang bibig ko sa icecream eh. Haha alam mu naman."

"Haha naubos monga ang isang gallong icecream eh."

"Oo nga eh! Haha naalala ko tuloy si kuya! For sure aagawin niya ang icecream ko at kakainin niya!"

"Haha i remember that time. Na inagawan kani KY ng icecream kasi naubos mona yung tinitinda ni kuyang mag a icecream diba? kasi si KY nakaka apat na cone palang ikaw nakaka sampo kana."

"Oy! parang ikaw hindi ah! haha"

"Hahaha nakakamiss din pala yun. Ako yung pinakamatanda pero si KY ang laging pinagkakamalang matanda! Hahaha tawang tawa ako nun kay KY e muntik niya ng sapakin yung lalaking bumili ng icecream eh."

"Hahaha OO nga! kaya nga binili nalang ni kuya yung icecream niya e. Chaka yung tinda lahat ni kuyang mag aicecream."

"Oo! yung tingin ni KY sobrang galit parang mangangain ng tao eh."

"Haha True. Kelan kaya mauulit yun? Sana paguwi ni kuya magawa natin yun ulit."

"Wanna see his picture?"

Napatingin naman ako kay Troy. Naalala ko tuloy puro tawag lang ang nagagawa namin ni kuya.

"Patingin!"

"Here!"

tapos inabut niya sa akin ang phone niya at nakita ko ang picture ni kuya.

-------------------------> si KY ang kuya ko hahaha

"Talagang side?? wala bang kita talaga mukha niya?"

"Hahaha hindi niya alam yan. kinuhanan kulang kasi sabi ni Tricia kuhanan kodaw siya ng picture pag nagkita kami. Kaya yan."

"Pero kahit naka side siya ang gwapo! haha "

"O bat kaumiiyak?"

"Ha? ako umiiyak? dino!"

Tapos biglang hinawakan ni Troy ang mukha ko tapos pinunasan niya ang gilid ng mga mata ko.

"Don't hide your tears. If you wanna cry you can. Just cry ."

Tapos pagkasabi nun ni troy bigla nalang akong umiyak at hindi kuna napigilan.

"Miss na miss kuna sila. Gusto kona sila mayakap makasama pero hindi pwede. Iniwan nila ako at hindi kuman lang makita mga mukha nila. Si kuya puro tawag lang or tx. Tapos minsan sa News ko nalang siya nakikita. Sana nandito pa sila Mommy and Daddy sana kasama pa namin sila. Ang hirap ng walang magulang sa tabi mo."

"Vince!"

Napatingin kami sa nagsalita..

Thankz po sa nagbabasa sana magvote po kayo! thankz

I Met My SoulMate But Destiny Did Us ApartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon