DARK SILENCE
by:Jashiey Jay
Any resemblance or similarities to the names of persons (Still alive, or Dead), places, events, etc. are entirely coincidental only and not intended by the author. this is purely produced by the crazy thougths and imagination of the author.No part of This story may be copied nor reproduced without The permission of the author.
I Trust you guys. don't Plagiarize. alam ko namang di kayo mag nanakaw, ang cheep niyo naman kung txt document lang ang nanakawin niyo, mag nakaw nalang kayo ng Mas mahal pa XD.Sorry also sa mga typos, stupid grammars, and Spellings of mine.^^
__________________________________________________CHAPTER 1: introduction
I dont know anything, ang alam ko lang dito na ako lumaki, they said that my mom and dad left me at hindi daw nila kilala ang parents ko, nakita lang daw nila ako sa labas ng bahay ni Ms. JOAN kaya kinopkop na lang daw ako ni Ms. Joan bilang tunay na anak, pero ganoon nalang ang pag tataka ko kung bakit nandito ako sa malaking gusali na ito na naka tago sa liblib ng kagubatan, ang bilin saakin hwag na hwag daw akong lalabas sa gusaling ito dahil bawal daw ako makita ng mga estodyante ng ENCHANTS ACADEMY, isa rin yan sa pinag tataka ko bakit ayaw nilang makita ako ng mga ENCHANTS STUDENTS pare parehas lang naman kami kung tutuosin, pare parehas kaming may mga kapangyarihan, at pare parehas kaming kumpleto ang anyo, ang laki talaga ng pinag tataka ko kung bakit nag kaganoon at ayaw talaga nila akong palabasin at mamuhay ng normal tulad ng students ng academy, to think normal naman ako tulad nila, don't get me wrong nag aaral rin naman ako ngunit dito parin sa gusaling ito ako tinuturo'an. pati na rin ang mga proffesors ko bawal nilang banggitin ang tunkol sa lib lib na lugar na ito. meron rin naman akong mga kasama sa gusaling ito, sabi ni Ms. Joan taga pag bantay, taga pag alaga, at taga tingin, daw sila para saakin, sobra sobra na ang pag tataka ko kasi naman kung ampon lang ako bakit masyado nila akong pinapahalagaan?, kung talagang ampon lang ako bakit nila ako pinatira sa mala palasyong bahay na ito?, yan ang lagi kong tinatanong kay Ms. Joan na lagi naman niyang sinasagot ng "Dahil mahal na mahal ka namin" anong koneksyon?. simula pag kabata ko wala akong ibang ginawa kundi makipag laro sa mga laruang meron ako, ikutin ang buong mansyon, at tingnan ang pormasyon ng ulap, at imaster ko ang mga bindings ko, at pag aralan ng mabuti lahat ng tinuturo sakin ng mga proffesors ko. buong buhay ko yan lang ang ginawa ko, gusto kong maramdaman and makisalamuha sa ibang taga labas. *sight*"QUINALL dear kakain na" nakangiting sabi saakin ni Manang.
"opo wait lang po ililigpit ko muna tong mga libro ko."
"sige bumaba ka lang agad pag katapos hah? hinihintay ka ni maam Joan"
"Opo manang" ngumiti rin ako sakanya.
ng matapos ko ng iligpit ang gamit ko bumaba na ako upang kumain na rin.
"musta naman ang pag aaral mo? exam mo na sa makalawang araw, naka pag aral ka ba ng mabuti?" tanong ni Ms. Joan sa hapag kainan.
"Opo" sagot ko sakanya pero sa totoo lang hindi talaga ako naka concetrate kasi naman nandahil sa pag tataka about sa pag tago nila saakin sa gusaling ito.
"-----so whats your plan?" ano daw hindi ko masyadong narinig ehh.
"Po?"-ako
"Your not paying attention are you?" tanong ni Ms. Joan
"Sorry Po hindi ko po kasi narinig"
"ok. as i was saying, parating na ang 16th birthday mo, are you planning anything?" oo nga anaman kaso---
"wala pa po ehh, pag katapos nalang po ata ng Exam ko."
"Good, taposin mo nalang ang Exam mo bago natin pag usapan to, and darling I need to go hinahanap na siguro ako sa Academy."
"Opo"
"Take care i shoul'd be going"
tumayo na siya at tinungo ang pintuan palabas. *sight* mag isa nanaman ako neto. tsk.
umakyat na ako at nag painting nalang.
Hindi ko na namalayang Gabi na pala.
lumabas ako sa balcony ng Kwarto ko at pinanood ang mga nag nining ning na mga bituin ng Biglang---
*BOOOGSH!!!*
huh? ano kaya yun?
gumawa ako ng Fire ball at pinalipad yun patungo dun sa kung ano mang bumagsak na iyon.
O_O?!
tao?, tao! waah kailangan ko ata siyang tulungan, kawawa naman mukhang sugatan siya ehh.
Kaso bigla kong naalala ang mahigpit na bilin saakin ni Ms. Joan na wag na wag akong lalabas ng gusaling ito. pero emergency to ehh! ahhhh tsk. kapikon naman oh! ahh sige na nga.Minapulate ko ang hangin para liparin ako nito patungo sa lalaking sugatan na yun. ng makatabi na ako sakanya, Minanipulate ko naman ang Plants para madala ng mga halaman na ito ang sugatang lalaki. ng makapasok na kami sa kwarto, sinara ko lahat ng mga pintuan at bintana, para walang makaalam na nag papasok ako ng kung sino man sa Gusaling ito.
ginamot ko siya gamit ang healing Manipulator ko ng makasigurado akong magaling na siya, umupo ako sa study table ko at nag aral nalang dahil bukas na ang exam at trial ko.
"ugghh" liningon ko ang lalaking ngayo'y nakaupo sa kama ko habang nakahawak sa kanyang ulo."Nasan ako?" tanong niya sa sarili niya
"Nasa kagubatan ka, ano palang ginawa mo at napad pad ka dito ng sugatan?" tanong ko sakanya.
"hindi ko maalala ang buong ditelye ngunit---- aahhh tama!
Nag t-training kasi ako nun, minamanipulate ko ung dragon na alaga ni proffesor Go. kasi sigurado akong yun ang ipapamanipulate nyang animal saamin bukas sa exam ng disinasadyang nagulat siya nandahil sa ginawang apoy ni Red tas ayun hinabol kami hanggang sa mapad pad kami sa kagubatan at ---- wait---- AHHHHH!!! SINO KA?! WHO YOU?! SHO! SHO! Lumayo kang ingkanto ka!""Kumalma ka lang, hindi ako Ingkanto, hindi kita sasaktan ano kaba naman tsk. ako nanga itong tumulong sayo ikaw pa tong galit hmm *pout*" sabay kibit balikat.
(A/N: ang OA ang OA OA OA 2x, ang OA ko tonight ang OA ko tonight.-_- panget ba? syempre oo.)
________________________________________
BINABASA MO ANG
The Daughter of Dark:DARK SILENCE
RandomEvery Body Has Darkness in them it's just how much you let it Out. ---------------------------------------- Hindi ko alam na masasaktan ako ng ganito, I fuckin' loved them, Pero tinapon lang nila. and because of this Loneliness that I feel. The da...