Kyle's POV
To love is the most amazing and beautiful thing that every existing organism could experience. Pero sabi Ka nila kapag handa kang magmahal dapat handa Ka ring masaktan.
One year, it is already a year since you leave us. Pero kahit gaano katagal ang lumipas Yung sugat na naiwan mo sa puso ko parang kahapon lang nangyari ang lahat.
Naniniwala ako na isang beses lamang iibig ang isang tao. At yung tao na yon na inibig natin kahit hindi natin makatuluyan ay hindi natin magagawang tagalin sa ating buong sistema. And Marie holds that part in my heart- in my whole life.
Malayo ang agwat ng edad namin. Pero age doesn't matter para sa taong Mahal mo. Being the 3rd prince is so exhausted at nakakapressure pero si Marie nandiyan siya palagi para palakasin ang loob ko.
Sana hindi na lang ako naduwag aminin lahat sakanya. Sana hindi niya sinakripisyo ang buhay niya.
Marie is the younger sister of Astrid. Magkapatid sila pero magka iba ang ugali nila. Marie is kind and joyful type of witch. Samantalang si Astrid ay sakim at lunod na lunod sa pagmamahal kay Vincent.
When Astrid came back gamit ang wangis ni Marie, bigla akong nakaroon ng pag- asa. Na hindi pa huli ang lahat. Na Pwede ko pang itama ang pagkakamali ko dati. I never intended to say that. If I could only turn back the time. Ako na lang Sana ang namatay. Pero Hindi ko na kayang ibalik ang lahat sa dati.
[Play Nothing Gonna Change My Love For You]
Flashback
"Puro Ka Vincent! Eh di lumabas Ka Doon! Go! Sacrifice your own life. Hindi ba magkadugtong buhay ninyo ni Astrid. Kill yourself para matapos na 'to at makaligtas na si Vincent!"
Naghalo - halo na ang galit, selos at sakit nararamdaman ko. Totoo nga pain, anger, and jealousy is the greatest enemy of love. I didn't mean those words. Ang gusto ko lang naman sabihin na kahit ngayon lang maging selfish 'sya, na kahit ngayon lang piliin 'nya ko. Kasi umpisa pa lang never ng tumigil ang puso kong piliin 'sya.
"I love you" tatlong salita na gusto kong marinig mula sakanya pero hindi sa ganitong pagkakataon.
Kahit na hinang hina ay nagawa pa niyang tawagin ang pangalan ko.
"K-kyle I-i know how much you value Vincent kaya pinoprotektahan ko 'sya" pinilit niyang abutin ang aking mga mata. Walang humpay sa pagpatak ang aking mga luha pero Di rin Siya maawat sa pagpupunas nito.
"Alam mo, if I will born again. Hahanapin Kita. Mahal na Mahal Kita kyle higit pa sa iniisip mo. Pero hindi tayo Pwede. I am tied with my sister. Akala ko dati okay lang kase sabi sa curse Hindi Kami makaramdam ng love or any emotions. P-p-pero binasag mo 'yon. You let me feel how to love. Hindi ganito yung confession na naiisip ko. Pero wala. Wala na tapos na ang lahat" hirap na sambit nito habang patuloy sa pag-agos ang kanyang mga luha.
If I had to live my life without you near me
The days would all be empty
The nights would seem so long
With you I see forever, oh, so clearly
I might have been in love before
But it never felt this strongIlang linggo na ang Puno na Ito ang naging tahanan ko. Ang simbolo mo. Dito ko inilibing ang abo mo. Paggising ko may isa ng maganda at malagong puno. Our love is strong but not enough to let us meet again.
Our dreams are young and we both know
They'll take us where we want to go
Hold me now, touch me now
I don't want to live without youHindi ko kayang mabuhay na wala Ka.
Nothing's gonna change my love for you
You oughta know by now how much I love you
One thing you can be sure of
I'll never ask for more than your loveI didn't dare to make any confession kase natatakot ako. Pero ngayon alam kong alam mo na kung gaano Kita kamahal. Kahit anong mangyari walang makakapagpabago ng pagmamahal ko saiyo.
If the road ahead is not so easy
Our love will lead the way for us
Like a guiding star
I'll be there for you if you should need me
You don't have to change a thing
I love you just the way you areIintayin kita sa muli mong pagsilang Marie. Sa pagkakataong Ito sisiguradin Kong sasangayon na ang bituin sa pagmamahalan nating dalawa.
End of Flashback
I promise to you na iintayin ko ang muli mong Pagsilang. Habang wala pa ikukulong ko muna ang sarili ko sa puno mo. Gamit ang mahika at lakas na meron ako.
-EscapistLorenzo
BINABASA MO ANG
The Secrets of Bellatrix
HorrorBellatrix Mateo is a high school student that have Phasmophobia or fear of ghosts. What will happen if one day she wake up having an ability to see ghosts and be involved on Guerrero and Plazides Clan, the richest family on their province.