Chương 8

761 78 6
                                    

Tỉ số 2-1, đội chiến thắng đương-nhiên-là Karasuno.

Trong lúc chờ Karasuno nói chuyện với cố vấn của mình, các thành viên của Seijoh chụm đầu lại an ủi và giúp nhau đúc rút kinh nghiệm sau trận đấu, bên cạnh đó là sự kiện "thăm hỏi" Oikawa của Iwaizumi.

- Rõ là muốn thắng mà lại thả tụi nó như thế, cậu rất rất là đáng bị đập cho bể mặt đấy, Shittykawa.

- Tớ không nghĩ Chibi-chan có thể kết hợp với Tobio-chan một cách thành thục như thể chúng nó đã quen nhau từ lâu lắm rồi như vậy. - Oikawa nhún vai. - Khá là bất ngờ với năng lực của Chibi-chan, dù em ấy còn mắc siêu nhiều lỗi.

- Vậy sao phải đợi hiệp ba gần hết rồi mới vào sân? - Iwaizumi nhíu mày.

- Tớ chỉ muốn đợi cái bản năng "Vua sân đấu" của Tobio-chan bộc phát để Chibi-chan phải chán ghét nó thôi. Ai mà ngờ thằng nhóc đó thay đổi nhanh đến vậy.

Oikawa thở hắt ra, rồi anh và Iwaizumi nhìn nhau chằm chằm cho đến khi mặt người kia nổi đầy gân xanh và xắn tay áo chuẩn bị giã vào mặt anh thật mới vội lượn đi chỗ khác.

Kindaichi và Kunimi nhìn theo hai anh lớn, cũng rất bất ngờ về sự thay đổi khó chấp nhận nổi của Kageyama. Hơn ai hết, hai đứa là những kẻ đã phải chịu đựng tính độc tài của "Vua sân đấu" trong một khoảng thời gian dài nên chúng nó hiểu được tâm trạng của Oikawa.

Những lời mà tụi nó từng dùng để dè bỉu Kageyama giờ không còn dùng được nữa, nhưng giờ hai thằng cũng không biết phải đối mặt với thằng kia thế nào. Chẳng lẽ lại cứ "Ừ cậu thay đổi rồi tôi mừng cho cậu ta không còn thù hằn gì nhau nữa nhé." hay gì? Không, không được. Kindaichi không muốn thế, Kunimi cũng vậy. Sau tất cả những thứ mà tụi nó đã phải chịu, không ai muốn làm như vậy cả. Có thể sau này sẽ khác, nhưng chí ít là lúc này, tụi nó không muốn phải hạ giọng làm lành với Kageyama Tobio, và cũng không muốn thằng kia hạ giọng xin lỗi mình hay gì cả.

- ...

Cậu ta đã chuyền một đường chuyền để người khác có thể đập chứ không còn chuyền một đường chuyền buộc người khác chắc chắn phải đập nữa.

Chậc, rồi sao hồi đó không vậy đi? Sao hồi đó làm khổ bọn này quá vậy ha? Chi vậy ha bạn Kageyama?

Mà, nói đến sự thay đổi, không chỉ Kageyama khiến họ bất ngờ, mà cả Shouyou cũng thế.

Không ai trong những người có quen biết cậu của Seijoh có thể ngờ được rằng thằng bé mới dạo trước còn đang vụng về đỡ bóng như kiểu mới bập bẹ tập chơi và từ chối mọi đường chuyền của Oikawa lại có thể nằm trong đội hình ra sân của Karasuno và ghi nhiều điểm đến vậy, lại còn hợp với Kageyama một cách hoàn hảo. Không chỉ thế, nếu không nhờ có cậu, khá chắc rằng Kageyama cũng sẽ không có được sự thay đổi ngày hôm nay.

Cảm giác giống như... Shouyou đã chờ Kageyama vậy.

"Mà tại sao lúc đó Shouyou* lại nháy mắt với mình nhỉ?"

- Cảm ơn thầy ạ!!

Tiếng hô của bầy quạ cắt đứt mạch suy nghĩ của Kindaichi, kéo cậu về hiện tại để ra xếp hàng chào sân với đội nhà.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 30, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Haikyuu!!/ Allhina] Đừng đeo bám quạ nhỏ nữa!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ