HINDI PA RIN NAGBABAGO ang davao, mainit pa rin dito kagaya ng dati nilang bisita ni Belle. Their flight was completely safe and she enjoys this artists company.
Kahit na sikat ang mga ito ay hindi naman ito masusungit maliban kay Skyreil Caleb Valderama na ayon naman kay Leighrah Zille San Agustin ay talagang masungit na lalo kung wala sa mood.
Never in her freaking life she imagined that she could possibly meet this well-known famous artist.
Thanks to Belle...
"Hala ka oy, gimingaw na gyud ko aning davao ba, wala gihapoy gibag-o, paska gihapong pagka-inita!" Ani ng katabi niyang si Belle.
Dahil sa tinuran nito ay napatingin ito sa dalaga. "Marunong ka sa salita nila dito Belle?!" Namamanghang ani ni Leighrah Zille.
While Belle nodded proudly. "Oh oy, kalami nalang gyud sa paminaw, makabalik dinhia, Leighrah Zille, jusko daghang lugar diri nga pwede adtoag torista, and I will be your tour guide, after the shoot!" Tumingin-tingin ulit ito sa paligid.
Kinablit naman siya ni Leighrah Zille maging si Skyreil Caleb, Zienarei Miranda, Paige Shanty, Marin Blyth, Glideez Xin, Hunk Mindroid, Fierce Elixir, director Tory Madrid, the head of the camera man Lucious, is now looking at her like she was their interpreter, while the rest was busy preparing their stuffs. "Ano daw yung sinabi ni Bele maliban sa huli niyang sinabi na She will be our tour guide and whatsoever?!" Leighrah Zille asked.
Natawa siya. "Sabi niya masarap daw sa pakiramdam ang makabalik dito sa davao at marami raw'ng magagandang lugar dito na kadalasang pinupuntuhan ng mga torista!" Paliwanag niya kaya kahit papaano ay nagliwanag ang mga mukha nito.
"Hindi ko alam na marunong ka palang magsalita sa salita nila dito Belle?!" Fierce said.
Weird name!
But just like his name he has this very powerful aura which you can describe as fierce, seryoso man o nakangiti ang mukha nito.
She smiled. "Of course, inaral ko kaya ang salita nila, tara na sa balay nalang ta mag-chika ninyong tanan kay nagpahanda kog bongga didtoa para sa atoang pag-abot!dali kay gigutom nako!" Just like earlier they looked at her while their faces consumed with confusions
"Sumunod nalang tayo sa kanya, talagang sabik lang ito sa salita dito kaya ganyan magsalita!" Nakangiting aniya.
Umiling si director Tory. "Hindi ko tuloy mahulaan kung may sinasabi ba itong masama sa amin o wala!"
She chuckled. "Don't worry Director Tory, I will be your interpreter!" Pabulong na aniya dito kaya parehos silang natawa na ikinalingon ng iba.
There are so many securites protecting them so that the fans won't interfere their way to the black van owned by Belle.
Nang tuluyan na silang makapasok sa loob ng van ay kaagad naman itong pinausad palayo ng airport. "Ka grabe oy!ultimo dria sa davao dili na ta magkandauga-uga kay traffic pud!" Komento ni Belle.
"Just like Manila!" aniya.
"Belle, will you just please use a language that we could all understand?!" Hunk hissed.
"Tss, pangitaa akong paki Hunk!reklamador kaayo ka ay!" Belle said.
Natawa siya. "Be fair to them Belle!"
"I agree to Catheline!" Paige said.
After that they all agreed!!kaya napanguso na lamang si Belle na ikina-iling niya.
Sandaling katahimikan ang nangyari dahil namahinga na muna ang kanilang kasamahan.
Ngunit nasira iyon dahil sa tili ni Belle. "Oy oy oy Cath!tan-awa, kaon ta dira!"
YOU ARE READING
Her Promise
Random'I can't promise to fix all of your problems but there's only one thing I can really asure at you, and that is you will never face them alone' -Theodore Rein Dela Vega Catheline Aubrey Cortes was an orphan child, she was sent to the orphanage by h...