Chapter 20

0 0 0
                                    

THEY ARE ALL  SILENT for a minuites because it was Skyreil and Belle's scene, yes of course, ito na ang last scene na e-sho-shoot dito sa davao, kaya sa susunod na araw lang din ay babalik na ang mga ito sa Maynila to continue and finish their work.

'Am I still worth it for your love to me, even though you know who I really am?!' It was Belle's line while facing Skyreil and her tears escape from her eyes.

Skyreil sighed and palmed Belle's both cheeks, Skyreil putted his forehead at Belle's while closing his eyes, so as Belle.

'You are worth of everything, Menace....remember the  promised that I told you?! I will gladly make  those happen, I will always will, I love you, Menace and no one can ever replace you in my heart, remember that!" Skyreil said and sobbed.

Napahawak naman si Belle sa pulsohan ng binata na hanggang ngayon ay hindi pa rin inaalis ang mga kamay nito sa mukha ni Belle.

Umiiyak naman itong tumango-tango. "I love you too, baby, I always will!" She said.

And now, it is their most awaiting part of the scene, Skyreil slowly putted his lips at Belle's and they kissed, the kiss was just soft and gentle pero talagang nakakadala ng damdamin.

After that they both pulled away and hugged, the hug lasted for ten senconds "And cut!!" Director Tory shouthed.

Matapos ng anunsyo ng direktor ay nagsiyawan na ang lahat kasali na rin siya habang pumalakpak, ngunit mas nangingibabaw ang hiyaw, at palakpak ni Hunk.

Nakita niyang lumapit sa kanya si Sky habang naka-ngiti. "What can you say in my acting skills?!" He asked.

She nodded while  smiling. "It was terrific, Sky. Grabe ang galing mong umarte!no wonder, kaya sikat na sikat ka kasi gwapo ka na, mapera,  magaling umarte at higit sa lahat  mabait!" Nakangiting aniya.

Tumawa ito. "Ikaw naman binola mo pa ako!" Natatawang anito.

She laughed. "Oh, magtubig ka muna para hindi ka mapaos kakatawa!" She offered a one bottle of water na kaagad naman nitong tinanggap.

"Thank you for this!"

"Walang ano man!"

"Skyreil!!come her for a sec, check this first!" Tawag ng direktor sa binata.

"I have to go first Cathy!" Anito.

She smiled and nod. "Sure, bye!"

Ngumiti ito bago umalis, sinundan lamang niya ito ng tingin hanggang sa   nag-iwas na rin siya ng tingin, akmang  aalis siya ng bigla na lamang may kumalabit sa kanya kaya napatingin siya sa gawi nito.

It was Belle. "Bakit?!"

Kaagad namang umarko ang kilay nito. "Ikaw gyud Cathy!"

"Bakit na naman?!"

Pabiro siya nitong tinampal sa kanyang braso. "Pasimple pud kag padoding noh?!move on agad?!grabe, ka...sige padoding pa day!traydor ka, mas giuna pa gyud nimog hatag og tubig si Skyreil kesa nako no?!wow ha, ka sweet pud nimo bestfriend oy!" Puno ng pagka-sarkastika ang boses nito.

"Nayabag na ka?!malamang siya gud una niduol sa akoa e d sa iyaha nako gihatag ang tubig, og unsay padoding?amigo raming duha, malisyosa kaayo kang bayhanaa ka!" Angil niya.

"Ah basta!friendship over na tang duha!"

Hindi makapaniwalang tumingin sita dito. "Hoy burakday!para lang sa tubig, friendship over kaagad?lamia nimo santakuhon og imu-mu sa tae's iro oy!"

She pouthed and then suddenly she grinned and  snaked her arms to her's while she lean her chin at her shoulder. "Sorry na, binibiro ka lang eh.....anyway, move on ka na talaga sis?!"

Her PromiseWhere stories live. Discover now