CHAPTER 5

0 2 0
                                    

Ashtrid (a.k.a Yukine)POV:

Nandito ako sa mall may bibilhin lang ako. Oh i forgot these is my mall currently kakain ako ngayon sa may cake shop yeah cake my favorite.

Pumunta nako sa counter at pumili.

"Chocolate"  imagine yung mukha mo naka poker, at yung boses mo cold, hindi kaba matatakot? Kung hindi , diko nayan problema.

Tinignan lang ako nang babae at hindi ako binigyan nang cake tsk, hoy girl baka gusto mo masisante? Ha!, Tinaas san kolang sya nang kilay at binigyan nang look na what-are-you-staring-at?.

Nataranta naman ang babae at binigyan nanya ko nang choc. Cake, at nag bow sakin.

"Pa-pasensya n-a p-po" nanginginig boses nyang sabi, Hindi ko sya pinansin at kinuha sa kanya ang Cake nag bayad nadin ako.

"TSK" 

Umopo na ako sa  bakanting upuan, at kinain na ang Cake ko, habang kuma kain ako may biglang pumasok nang  groupong mga lalaki, apat sila.

I think that the four of them are Mafia's.

Napatingin ako sa isang tao, parang  familiar  sya sakin tinitigan ko sya ahh sya pala kapatid ni Sofia, ngayon kolang napansin na kulay ash gray pala buhok nya.

Napatingin ako sa sout nila it looks like familiar to me tinitigan ko ito, Tinignan ko nman  yung ID nila SMITH UNIVERSITY  Tsk!.

Nag iwas na ako nang tingin, muntik na akong mahuli nong cute guy, parang sya ang pinaka bata.

Tapos na ako kumain nang cake, tumayo na ako at lalabas na sana nang bigla akong tawagin nang Cashier, napatigil ako sapag lakad napatingin nadin ang mga tao sakin at parang natakot sila bigla.

Nikita kasi nila ang   walang emosyon makikita, just a poker.

"What?" Iritado kong sabi tsk nakaka Inis, I rise my eyebrows to her, nakita ko kong paano Lumunok ang apat na lalaki at ang babaeng cashier, umiwas din nang tingin ang ibang Tao dito sa cake shop.

Nilapitan ko ang Cashier  binigyan ako nang daan sa apat na lalaki at siguro naramdaman nila na nairita ako, nang makalapit ako sa babae Tinignan ko sya nang madiin, Hindi din sya maka tingin sakin nang mabuti napa yuko nalang sya.

Tinaas ko ang dalawa kong braso at pinatong sa counter, napa atras naman si ate.

" What do you want?" Pag papaulit Kong sabi, tsk!!.

Tinitigan ko sya at sa Nakita ko sa mga Mata nya ay lungkot, lungkot ang nakita ko tsk, I don't have mercy girl.

"Hey miss, wag mo namang takot tin sya tinawag kalang nya naman eh" sabi nang lalaki na malapit sakin ,parang ka edad  ko Lang sya at same height, he have e brown hair just like mine and his eyes is  black.

Tinaas san ko Lang sya nang kilay, Hindi ko nalang sya pinansin at sa Cashier na ang atensyon ko. Tsk

Itong babae to ka edad ko Lang sya at minor di edad nag tatrabaho na, I think she in 16 or 17, I rolled my eyes on her, alam kong  alam nyang ako ay isang smith tsk. Just a hunch that she knew that I'm a demon smith haha, and alam ko din ko anong kailangan nya sakin.

I gave him a look na Are-You-Sure?.
Tumango naman sya bilang tugon.

"Follow me"

Dali Dali naman syang umalis sa kina tayuan nya, nagtataka namang tumingin samin ang apat na lalaki at ang mga Tao din dito.

Kinuha ko ang mask ko at binaba ang cap ko, na shock naman ang ash gray hair boy.

Peirce Of BladeWhere stories live. Discover now