KKKKKKKYYYYYYAAAAAAAHHHH..
Naubos energy ko kakasayaw ng practice sa Phys.Fit.
Buti nalang may watty. :D
-Ms.L
------------------------------
Lea's POV
TUMINGIN AKO SA MAGANDANG MAGANDANG REPLEKSYON KO SA AKING FULL VIEW MIRROR.
Ayst. "di ko masabing magandang magandang maganda. Maleta eyebags ko eh. KASALANAN NI CHARRY. T.T
Tawagan ba naman ako sa kalagitnaan ng gabi para lang itanong kung MAGANDA BA SIYA?? OVER NA 'YUN HA!
Naiinsecure yata kay Sofia eh. ('Yung linta na kapederasyon ni Hannah?)
Tapos nun, umiyak lang ng umiyak. 'Di ko naman mababaan ng telepono dahil baka bigla akong multuhin nun dahil tumalon na pala siya mula sa tuktok ng Mt.Everest ng wala akong kaalam-alam.
Mahirap pa namang humanap ng bestfriend na mas malaki pa ang topak sa'ken. -_-"
So ayun nga.. pero anyways, today is day number 3. Meaning, it's my REVENGE DAY.
Dun muna sa boyplen ni Cha, since, more or less, siya ang may kasalanan kung bakit umiiyak ang bestfriend ko at higit sa lahat, sa sobrang laking eyebags ko.
BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA... I'M SO EVIL! YEAH MEN!
Gumayak na ako at pumasok sa school.
At ang bungad sa'kin ng magandang magandang umaga ay isang pangit na pangit na view.
AS IN. MAS PANGET PA KAY MS. LINTA CANDIDATES NUMBERS ONE AND TWO.
Pa'no ba naman, itong si Rouge at si.. "ehem".. Ms. Linta number 1.
Magkaakbay silang dalawa habang nagsusubuan sila ng cake.
Shemz. Nakakausok ng TENGA! As in!
"Oh, anyare? Akala ko ba may taste 'yang Rouge na 'yan?" bulong sa'kin ng aking gwapong-gwapong parang prinsipe kong EX.
Promise, gwapo talaga siya. Mas gwapo lang ng konti 'yung frog form ng prince sa kanya. Mga dalawa o tatlong paligo. >.<
Bakit frog prince? Kase mukha siyang kulugo. >:)
"Parang sinungaling naman 'yung nagPOST SA BULLETIN BOARD."
HE KNOWS. TAE.
"WRONG. TANGA LANG TALAGA ANG MGA LALAKI NGAYON. MASYADONG MAHILIG SA MGA LINTA."
"Look Lea, about our break up---"
"SHH." 'yung ang isa sa mga bagay na ayaw ko ng ungakatin pa.
Dirediretso nalang akong lumapit kay Rouge at kay Hannah.
"Hi. Ang aga niyo namang magcake. 'Di ba matamis 'yan? Kawawa naman kayo 'pag nasira tiyan niyo."
Sarcastic ako siyempre.
Lumingon sa'kin ang bruha.
"Ikaw? Ang aga mo namang BITTER. KAWAWA KA NAMAN 'PAG NASIRAAN KA NG ULO. Oh, I forgot, matagal na palang sira."
Oh no. She DID NOT just did that to me.
"Hm, kawawa ka naman. Kumain ka na nga ng cake, mukha mo, bitter pa rin."
"Eh pa'no mukha mo, mukhang ampalaya."
Kyaaaaaahhh!! Pigilan niyo ko! Baka ipasalvage ko 'tong babaeng 'to ng wala sa oras!!
"Okay lang, BIBIG MO KASING LAKI NG GIANT KALABASA."
NGANGA SIYA!! YES! HAHAHAHAHAHAHHA.
"LEA!"
"Oh, hi Rouge. Kumusta? 'Wag kang masyadong lalapit jan kay Hannah 'pag nakanganga ha? Baka bigla kang maglaho sa earth. Feeling ko kasyang kasya ka sa bibig niyan eh."
NGANGA silang dalawa! BWAHAHAHAHAHA.
"AYAN! VERY GOOD! BAGAY NA BAGAY TALAGA KAYO!"
Tapos lumayas na ako sa harap nila.
Ang ganda ng morning ko! BONGGA!!
----------------------------------------------------
Katatapos lang ng klase. Tinitignan ko 'yung listahan ko.
"Hayyyy.. Wala akong first kiss kahapon. Tsk."
Napatingin ako kay Charry na nakadukdok sa desk.
Tapos tumingin ako sa ever handy kong salamin.
Magbabayad 'yang Louis na 'yan!! Kyyaaaaaaaah!
Sinara ko 'yung compact mirror ko at ini-scan 'yung room.
"Jeff!" tawag ko 'dun sa isa naming classmate.
Tumuro siya sa sarili niya na para bang takang taka na tawag ko siya.
"Yes. DUUHHH?"
Lumapit naman siya agad. "Bakit ba?"
"Kayo may-ari ng barber shop 'di ba?"
Tumango lang ito. "Very good. May ipapagawa ako sa'yo."
"Papabarber's cut ka?" binatukan ko siya.
"NO! Basta." binulong ko na sa kanya ang plano ko.
"Okay?"
"Why would I?"
"Gusto mo pang maging scholar bukas?" mayaman kami. may share ang tita ko dito. EVERYONE KNOWS THAT.
"Oo naman!"
"Then, do it!"
Umalis na agad ito at hindi na umangal pa.
Bwahahahahaha. I'm looking forward to this afternoon. >:D
--------------------------------------------
"Bestie!!"
Nagtititiling lumapit ang bestfriend kong si Cha sa'kin.
"Why so giddy?" sabi ko nalang. may 2 hours na after ng uwian pero hindi pa kami umuuwi.
"Have you seen Louis? HAHAHAHAHAHA. GRABE! MUKHA SIYANG.. MUKHA SIYANG. PFFFFFFFFFTTTT. HAAHAHHAHAHHAHAHHA."
"Kwento bago tawa, dear."
Sabi ko nalang tska ko inilipat ng page 'yung magazine na binabasa ko.
"BWAHAHAHAHA. I- CAN'T! HAHAHAHAHA.. SEE..HAHAHA.. FOR YOUR SELF.. NIYAHAHAHA."
Binaba ko 'yung hawak kong magazine.
"Pffffffttt. HAHAHAHA.."
MAN! JEFF DID A REALLY GOOD JOB! MUKHANG DAMUHAN 'YUNG ULO NI LOUIS! PARA SIYANG TANGA! HINDI PANTAY 'YUNG BUHOK, HALOS SHAVED LAHAT 'YUNG AREA MALIBAN SA BANGS NA MAHABA PA RIN. NAKATAYO PA NA PARANG DAMO! BWAHAHAHAHA.
BRILLIANT PLAN OF MINE! YIPPPEEEEE!!
I told Jeff na gupitan si LOUIS and make him look stupid, and it was perfect! BWAHAHAHAHAHA..
'DUN KASE LAGING NAGPAPAGUPIT 'YANG LOUIS NA 'YAN.
I AM SO GREAT!
KASE NAMAN. I TOLD YOU BEFORE.
DO NOT MESS WITH ME. >:)
-------------------------
:)) Okay lang ba? :D
-Ms.L
BINABASA MO ANG
10 Things to do Before the World Ends (12/21/12) xD
Teen FictionEnd of the world na raw sa 21. Naniniwala ka ba? Eh.. Di naman mahalaga 'yun sa story ko eh. Curious lang ako. Kung totoo nga, ano gagawin mo? :) ------Ms.L---------