Chap 1: Blackwidow meets Iceprincess

7.1K 172 13
                                    

A story was written by Norin Hwang

Chap 1: Blackwidow meets Iceprincess

Kwon Yuri đang ở đâu đó khoảng vòng thứ tư của chặng đường chạy bộ mỗi ngày thì chiếc điện thoại gắn với earphone của cô rung lên một tiếng báo tin nhắn tới. Yuri thường lơ mọi thứ xuất hiện trong lúc cô tập trung làm một việc gì đó nhưng có gì đó thúc đẩy cô dừng chân để lấy chiếc điện thoại đeo trên cánh tay. Những dòng chữ ngắn gọn lúc 6 giờ 27 phút đã vẽ nụ cười nửa miệng lên môi cô. Hôm nay đúng là một buổi sáng đẹp trời.

Ngôi nhà mái vòm đặc trưng trong khu nghiên cứu của MIT mở rộng cửa chào đón Kwon Yuri. Cô vừa huýt sáo vừa đút hai tay vào túi áo như thói quen trong lúc đi dọc qua hàng dãy cửa kính tự động. Vài chàng trai trong nhóm kỹ thuật cao nhận ra Yuri và vẫy tay chào cô, Yuri vui vẻ tặng cho họ nụ cười tươi rói khiến họ không khỏi nhướng mày ngạc nhiên. Yuri không phải là kiểu người lạnh lùng khó gần nhưng nếu nói cô hòa đồng thân thiện thì cũng không hẳn. Yuri là một trong số hiếm hoi những nhân viên nữ có mặt tại nơi hầu như chỉ dành cho đàn ông này và đặc biệt hơn khi cô đến từ một quốc gia châu Á. Người da màu nói chung thì rất thông minh nhưng về mặt sáng tạo thì họ luôn đi sau các nước Âu Mỹ, vì thế Kwon Yuri ngay từ khi bước chân vào viện nghiên cứu MIT đã là kì quan thiên nhiên vô cùng đặc sắc mà ai cũng phải biết tới.

Cánh cửa cuối cùng trượt ra để chào đón Yuri là những cái ôm chật cứng của nhóm đồng nghiệp làm việc chung.

-    Congratulation Kwon, chúng ta đã làm được.

Giữa những cánh tay rắn chắc của mấy anh chàng người Mỹ, Yuri bối rối đưa tay gãi đầu. Nói về mặt thành công, Yuri chắc chắn sẽ được vinh danh là người đạt được thành tựu sớm nhất bởi vì ngay cả những công ty công nghệ hàng đầu cũng phải dành lời khen ngợi cho ý tưởng độc đáo của cô.

-    Trưa nay tôi sẽ đãi mọi người, party nào – Yuri cao hứng nói.

Các chàng trai đồng loạt vỗ tay tán thưởng cho ý kiến rất hay ho của người phụ nữ duy nhất trong team. Yuri mất vài phút tự chúc mừng với các cộng sự rồi mới bước tới máy tính của cô. Điều đầu tiên Yuri làm là trả lời thư cho viện trưởng và một vài email của đối tác rồi mới mở phần mềm cô và mọi người mất khoảng gần một tháng để viết nên. Yuri mỉm cười có chút cao ngạo trước khi tự biến cô thành một trong những người thử nghiệm đầu tiên kể từ khi hệ thống beta bắt đầu sử dụng được. “20 day stranger” là tên của dự án do Yuri chủ biên ý tưởng, thực thi và hiển nhiên là trưởng nhóm. Ở tuổi 25, Yuri quả thực quá xuất sắc khi gần như nắm chắc trong tay một số tiền lợi nhuận khổng lồ đến từ việc bán sản phẩm và các quảng cáo kèm theo.

Yuri đăng nhập vào 20daystranger.com và bắt đầu dùng quyền admin để chọn ghép đôi ngẫu nhiên những nghiên cứu sinh khác tham gia test dự án trên toàn thế giới. Có điều hôm nay, với sự cho phép của giám đốc viện nghiên cứu MIT, Yuri sẽ có thể quảng bá rộng rãi bản thử nghiệm của “20 day stranger” đến những người sử dụng Iphone. Dự án mà Yuri ấp ủ bao lâu nay sẽ là một bước đột phá như trò chơi gây sốt “Flappy bird” chứ? Yuri có niềm tin vào nó, người ta sẽ phải nhắc đến Hàn Quốc trong giới phần mềm như đã từng với cha đẻ của game nổi tiếng đến từ một người Việt Nam.

[Shortfic] 20 Day Stranger [Yulsic]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ