4. Kim Giáp

544 26 0
                                    


Ngao Giáp rời khỏi thượng cung xong thì không biết nên đi về đâu. Hắn không muốn đối mặt với phu quân đã một năm chưa gặp của mình. Tây Hải thái bình không có sự vụ, chú hắn Ngao Nhuận đã sắp xuất quan, sau này hắn sẽ càng không có gì để làm. Kim Tra địa vị cao, nhiều việc phức tạp. Theo an bài trước đây của phụ quân, ngài tính để hắn đi theo Kim Tra tu luyện. Kim Tra lớn hơn hắn tới hơn 300 tuổi, còn tu hành ở nhân thế cùng Thiên Giới nhiều năm, thần cách ngày một thăng cấp. Trong khi đó, hắn từ khi ra đời tới nay chỉ thâm cư nơi đáy biển, khi niên thiếu có song thân giúp đỡ thì tu vi cao hơn bạn cùng lứa không ít, nhưng tới lần đầu tác chiến chống yêu tộc phản loạn thì vẫn chưa thành niên. Khi ấy song thân không có thời gian quan tâm tới hắn, không cho hắn ra chiến trường trải nghiêm được. Sau này phụ quân kế vị Thiên đế, bị cắt đứt tình căn, không chỉ quên thê tử mà còn quên mất cả hắn cùng hai em trai. Tam đệ khi ấy chưa ra đời, nhị đệ sinh ra đã hơi yếu, phụ vương mang thai trong người; Ngao Quảng không chỉ mất đi phu quân, toàn bộ bộ tộc cũng bị giam cầm nơi ngục giam đáy biển. Thiên đế đứng đầu hai tộc thần và tiên, bản tính căm ghét loài yêu khiến cho vị phụ quân luôn luôn sủng ái hắn này trở thành kẻ lật mặt, dùng sinh hồn Long tộc để trấn áp Yêu tộc phản loạn. Phụ vương phản kháng mấy khen đều bị phụ quân dễ dàng áp chế, chấp niệm từ trong xương tủy còn khiến phụ quân lăng nhục phụ vương gần ngàn năm. Ngao Quảng thân là người đứng đầu long tộc, lại bị người thương yêu tra tấn tột cùng, tới khi Thiên đế tìm lại được ký ức cũng đã phát điên, khiến Ngao Nhuận trọng thương, Long tộc nguy cơ dồn dập. Khi ấy tất cả gánh nặng đều đè lên lưng Ngao Giáp, một quãng thời gian khiến hắn cứ ngẫm lại mà sợ. Nếu không được Kim Tra tương trợ, hắn cho dù có cố gắng đến chết cũng không kéo được Long tộc từ bên bờ vực trở về.

Từ lúc ấy hắn đã chẳng còn thời gian tu luyện, tu vi cùng đạo xử thế đều dậm chân tại chỗ, ngoài đánh giặc chẳng biết làm gì. Khi phụ quân nhớ lại mọi chuyện, giúp phụ hương dưỡng lành hồn trí, hắn thực sự được giải thoát, bèn nhận một chức quan nhàn tản ở Tây Hải, lẳng lặng bế quan tự chăm sóc cho một thân đầy thương tổn của mình.

Long yêu là loài đứng đầu các hải yêu, linh lực không biết cạn, nhưng dù sao cũng là yêu, thân thể không thể chịu việc linh lực quá lớn, tới thời điểm cần thiết sẽ phải phát tiết tà niệm, tùy theo tu vi. Trước đây hắn phải mỗi tháng phát tiết một lần, vì vậy trước khi ở bên Kim Tra hắn từng có một nam nhân, thậm chí từng mang thai. Người này là tiên quân Tam Trọng Thiên, hai người đều làm theo nhu cầu, hảo tụ hảo tán, mang thai chỉ là điều ngoài ý muốn. Hắn vốn định giữ đứa bé, có điều khi ấy tuổi còn quá trẻ, không thể được. Sau này hắn gặp Kim Tra, tuy có động tâm, nhưng chưa đến nỗi khuynh tâm. Hắn chỉ là vì cứu Long tộc nên mới nỡ kéo người thanh niên vốn có thần đồ bằng phẳng này xuống vũng nước bùn của mình, khiến người ấy chịu một thân mùi tanh.

Lúc Long tộc chinh chiến, hắn lại có thai, nhưng giữa tộc nhân và người nhà, hắn chọn tộc nhân. Cho dù đã có Kim Tra đỏ bừng mắt giơ ngón tay chỉ thiên thề sẽ bảo hộ tộc nhân của hắn, hắn vẫn cứ khoác chiến giáp, bù đắp vào những chỗ trống của Kim Tra, bảo vệ vùng biển mênh mông ấy. Hắn mất đứa con đầu tiên của mình cùng phu quân.

Mùng hai tháng giêngWhere stories live. Discover now