Chapter 7: Howling Forest

225 34 13
                                    

Nakaramdam si Kenji ng sakit ng ulo at biglang napatayo "Argh"

"Kuya ayos naba ang iyong pakiramdam?, Halos isang araw ka ng nakahilata sa kama pagkatapos mong magbreakthrough patungong Elite Rank." Nakaupong wika no Juno.

"Grabe Hindi ko akalain ganon yung magiging epekto sakin ng pagbebreakthrough"

"Oh eto kuya pagkain"sabay abot no Juno ng isang platong puno ng gulay at Karne.

"Oh san ka naman nakakuha ng pagkain? Sa pagkakatanda ko Hindi Kita nabigyan ng Pera pagkatapos Kong mahimatay ah."Nanunuring tiningnan no Kenji so Juno habang so Juno naman ay para wala lang.

"Oyy kuya Mali yang iniisip mo ah Hindi ako nagnakaw, binigay Lang sakin yan ng magandang dalaga sa lungsod Nung naghahanap ako ng pagkain para satin"

"Oh siya magpasalamat kaba? Ha?"

"Oo naman pinalaki kaya akong magalang ng aking mga magulang"
Taas noong wika ni Juno.

Napailing nalang so Kenji, Hindi sa hindi siya naniniwala nakikita naman kasi niya na isang mabuting bata tong Si Juno simula nong unang magkita sila kaya naging malapit agad ang kaniyang loob sa bata at tinuring niya na itong kaniyang nagiisang kapamilya.

"System" wika ni Kenji at biglang may humiwalay na lagusan sa kaniyang katawan.

"Tara Juno" walang pag aalinlangang sumunod sa kaniya si Juno Kay Kenji.

"Anong Sunod nating gagawin kuya?"Tanong ni Juno.

"System Maari mo bang ipakita samin ang pinakamalapit na mga parte sa maetropa na may pinakamalaking populasyon ng mahihinang Viciouse Beast?

"Masusunod Master" At sa loob ng ilang Segundo nakita ni Kenji at Juno ang isang buong Mapa ng Maetropa sa kanilang Harapan habang may mga pulang Marka naman na nagsasabing ang parteng Ito ang kanilang hinahanap at ang pinakamalapit ay ang Howling Forest na Hindi Lang kalayuan sa kanilang kinaroonan.

"Howling Forest, Ang pinakamalaking kagubatan sa buong Maetropa, ayon sa mga sabi-sabi ang kagubatan yan ay delikado sa mga Warrior, Elite at maging sa Silver Rank Dahil sa hindi malamang dahilan."Wika ni Juno habang tinitingnan niya ang kabuoan ng Mapa.

"Kung ganon Tamang-tama lang ang gubat na yan para sa atin, mas delikadong paglalakbay ibig sabihin maraming oportunidad sa gubat na yan." Makikita sa mukha ni Kenji ang pananabik habang nakaramdam din ng pananabik si Juno.

"System Maari mo ba kaming dalhin sa gubat na yan ng agaran?"

"Opo Master"

"Ayos"bulong ni Kenji sa kaniyang isipan.

"Activating The Teleportation System"

"Readying in 3...2...1"

Godlike EmperorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon