Chapter 3: Taking a mission

172 34 2
                                    

Alam na ni kenji na magiging ganito ang reaksyon ng binata kaya ipinaliwanang na din niya ang lahat tungkol sa planetaryship maliban sa pagiging divine item nito dito.

"Wow hindi ko po akalain na merong ganitong bagay sa buong mundo" natutuwang sabi ni juno.

"Tara na masyado ng maraming oras ang nasayang natin" wika ni kenji at tumango naman si juno.

Pagkapasok nila kenji pumasok na agad sila kenji at juno sa loob ng blacksmith room  nalaman kasi niya na pwede pala siyang gumawa ng mga adjustment sa loob ng planetaryship sa tulong na rin ni A.I.

"Maligayang pagbabalik master natapos ko na po ang pagsasagawa nang blacksmith room at alchemy room" wika nii A.I

"Maraming salamat A.I" wika ni kenji sa system  ng  planetaryship.

"A.I.? bakit hindi nalang po system itawag  niyo sa kaniya kuya mas maganda po yun" singit ni juno. Hindi pa nga pala nabibigyan ng pangalan ni kenji ang A.I kaya wala naman atang masama kung bibigyan niya ito.

"Hmm maganda nga yung naisip mo juno sige simula ngayon system na ang pangalan mo A.I"Nakangiting sabi ni kenji.

"Kahit anu pa po ang itawag niyo sa akin ay wala pong problema" wika ni system. Napangiwi naman si juno at kenji dahil sa sinabi ni system talaga bang sang ayon ang system sa lahat ng aking desisyon? sa isip ni kenji.

Naglakad na sila patungo sa blacksmith room at  inihanda na ni kenji ang mga  sangkap sa paggawa ng kaniyang balute at espada ipinatong ni kenji ang lahat ng sangkap sa pagbuo ng mga weapon.

Black steel (6)
Skin of Blue Tiger (6)
Iron ore (3)
Crystal shard

Nagsimula na si kenji sa pagpapanday ng kaniyang espada halos umabot salimang oras bago niya natapos ang kaniyang asul na espada pagkatapos muli siyanng kumuha ng blackl steel at iron ore para gawing balute sa kaniyang katawa inabot naman siya ng tatlong oras sa paggawa ng mga weapon.

Habang pagod na napauopo si kenji sa kaniyang upuan mabilis naman tumakbo si juno papunta sa kaniy na kanina pa nakatingin sa kaniya.

"Kuya kuya patingin ako ng iyong nagawa nais ko lang makita ang iyong  nagawang weapon" natutuwang wika ni juno. Ngumiti naman si kenji kay juno at inilabas sa container bag ang mga weapon na kaniyang nagawa at inilagay sa lamesa para makita ni juno.

Nagningning naman ang mga mata ni juno ng makita niya ang  mga  weapon na ginawa ng kaniyang  kuya.

Name: Blue Tiger Sword
Quality: High Tier
Rank: Rare
Type:Sword
Durability: 10,000

Name: Crystal steel Armor
Quality: High Tier
Rank: Uncommon
Type: Body armor
Durability: 5,000

"Ang tataas ng kalidad ng mga ito kuya panu niyo po ito nagawa? sa pagkakaalam ko ang maetropa ay may Tatlong rare weapons lang na pagmamay ari ang namumuno at ng kaniyang anak" wika ni juno. Hindi na nagulat si kenji sa kaniyang nalaman dahil alam niyang ang maetropa ang pinakamahinang bansa sa pitong bansa sa eucrasia.

Godlike EmperorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon