[TaeKook] Chiếc ô màu đỏ (p1)

18 4 0
                                    

"Aizz quên mang theo ô mất rồi. Làm sao về được đây..."

Jungkook nép mình bên dưới mái che nhỏ xíu của trạm xe buýt. Cái mái che đó chẳng che chắn được bao nhiêu cả, một bên người Jungkook đã bị mưa tạt ướt gần hết rồi. Lại nhằm vào đúng hôm cậu quên mang theo ô thì trời mưa to, bây giờ làm sao về nhà được đây?

Đúng lúc định đội mưa chạy về nhà thì bỗng từ đâu xuất hiện một người thanh niên dáng người dong dỏng cao, nhìn vóc dáng cùng bộ đồng phục quen thuộc trên người Jungkook mạnh dạn đoán anh ấy là tiền bối ở trường cấp 3 của cậu.

Tiền bối đó chui vào đứng bên dưới mái che mà Jungkook cũng chẳng mảy may để ý tới. Cho tới khi anh ta chìa cây ô màu đỏ của mình tới trước mặt thì cậu mới giật mình nhìn sang.

"Cầm lấy đi" chẳng để cậu phải thắc mắc, tiền bối trầm giọng lên tiếng trước.

"Hả?" Jungkook ngơ ngác, mưa to quá, át luôn cả giọng nói trầm thấp kia nên cậu không thể nghe được.

Tiền bối nọ tiếp tục dúi chiếc ô vào người cậu, âm lượng tăng thêm vài nấc: "Tôi nói em cầm lấy đi"

"Ô sao? Nhưng tôi lấy rồi thì cậu lấy gì mà dùng?" Jungkook tròn mắt nhìn anh, có phần dè chừng.

"Không cần lo, tôi có xe đưa về"

Jungkook theo phản xạ lập tức phóng tầm mắt ra phía xa, cậu nhìn thấy có một chiếc xe hơi màu đen đang từ từ chạy tới liền nghĩ đó là xe tới đón người kia đi.

"Vậy...hmm" Jungkook khẽ liếc nhìn người trước mặt từ trên xuống dưới: "Tiền bối cho em mượn nhé, chúng ta học cùng trường, em sẽ tìm anh để trả lại nó sau"

Người kia gật đầu, nhìn cậu nhận lấy chiếc ô và bung lên.

"Cảm ơn tiền bối!"

Gửi lại một nụ cười tươi như mặt trời giữa cơn giông bão, Jungkook cẩn thận bước ra khỏi mái hiên, vẫy chào tạm biệt anh trước khi dần mất hút trong màn mưa.

Sáng hôm sau, Jungkook tay cầm theo chiếc ô màu đỏ đứng trước cổng trường. Cậu đang đợi tiền bối tốt bụng ngày hôm qua để gửi trả lại cho anh ấy.

Đôi mắt to tròn liên tục nhìn bên này, ngó bên kia. Bởi vì cậu chỉ nhớ mang máng được mặt mũi của anh ấy cho nên bất kì ai đi qua cổng trường cũng bị đôi mắt tròn xoe ấy nhìn chằm chằm. Hôm qua mưa lớn, trời âm u thứ duy nhất cậu nhìn rõ được chỉ là đôi mắt phượng to dài ngời sáng mà thôi.

Đợi mãi đợi mãi vẫn chưa thấy bóng dáng cao cao ấy đi qua cổng trường. Jungkook mãi chờ đến độ quên cả giờ giấc, cuối cùng đi sớm mà lại thành ra muộn học, chuông reo lên cậu mới vắt chân lên cổ chạy vào lớp.

"Lại là cậu hả Jeon Jungkook?"

Jungkook hóa thỏ con lấm lét, cố câu giờ trong từng bước chân cho tới khi đứng trước mặt thầy giám thị bụng bự. Xui xẻo thay cho Jungkook, tuần này cậu đã đi muộn trọn vẹn 5 ngày rồi.

"Thầy... Em chào thầy ạ..."

"Lần này lí do là gì hả cậu Jeon? Xe buýt bị hết xăng giữa đường à?"

[ Event 1 ] Mưa & ĐôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ