1. Cedrus.

1K 82 12
                                    


Đêm giữa hè, trời nặng nề đổ xuống cơn mưa. Cái nóng từ ban ngày chưa kịp tan chợt biến trở thành hơi nước len lỏi qua từng ngóc ngách, hun không khí đến nóng hầm hập. Yoongi chậm rãi bước ra khỏi căn biệt thự sâu trong khu rừng phía Đông, tóc bị mồ hôi làm cho bết dính vào trán, mặt đồng hồ trên tay phản chiếu ánh sáng từ ngọn đèn treo tại hành lang, kim giờ và kim phút luân chuyển, chậm rãi điểm mười hai giờ đêm.

Khu rừng vốn yên tĩnh giờ đây bỗng huyên náo lạ thường. Tiếng còi báo hiệu đặc trưng của cảnh sát vang lên chẳng ngơi nghỉ, người nọ nối tiếp kẻ kia tiến vào căn biệt thự xa hoa mà bình thường sẽ chẳng có cơ hội đặt chân đến. Những nơi đáng ngờ đều đã được khoanh vùng, nhìn ra xa một chút về phía đại lộ, có thể trông thấy lực lượng hỗ trợ khác vẫn đang tiếp tục được bổ sung thêm.

Đêm nay sẽ còn kéo dài rất lâu nữa.

Yoongi chẹp miệng, dùng tay vuốt những sợi tóc lòa xòa ra sau rồi quay trở lại hiện trường vụ án. Vị trí ngay dưới bộ sofa đắt tiền đặt một cái cáng lớn, thi thể nằm trên đó được phủ tấm vải trắng, trông không rõ đặc điểm nhận dạng. Công tác khám nghiệm tử thi đã chấm dứt từ nửa tiếng trước, kết luận được đội ngũ pháp y đưa ra rất nhanh, là chết do sốc thuốc, lượng chất kích thích tiêm vào cơ thể quá lớn, nếu trước đó có kịp thời phát hiện cũng không thể nào cứu chữa nổi.

Song đó không phải là điểm duy nhất khiến hắn chú ý ở hiện trường. Phía góc phòng bên phải có một cô gái từ đầu tới cuối vẫn duy trì sự yên lặng. Yoongi lách người qua một nhân viên pháp y, vừa tiến về chỗ cô ta vừa xem lại tài liệu mà cấp dưới đưa cho mình.

Lee Eun, 22 tuổi, sinh viên năm cuối đại học Busan. Không biết vì lí do gì lại bỏ học, cuối cùng xuất hiện tại căn biệt thự lộng lẫy của giới thượng lưu Seoul.

"Cô là người báo án à?"

Người kia nghe được tiếng nói thì ngẩng đầu, đối diện với Yoongi giây lát rồi sợ sệt quay đi. Mãi lâu sau khi nhận ra vị cảnh sát vẫn đang chờ đợi câu trả lời của mình, cô ta mới gật đầu, lí nhí lên tiếng.

"Vâng..."

"Vì sao biết anh ta đã chết?"

"Vì không... không còn thở nữa..."

"Cả đêm chỉ có hai người ở đây thôi đúng không?"

"Đúng."

Yoongi nhướn mi, bất chợt ngồi xổm xuống để có thể đối diện thẳng với người kia. Cô ta đang rất sợ hãi, từng cử chỉ đều nói lên rằng bản thân vốn không thuộc về nơi này.

"Cô là bạn gái của nạn nhân à?"

Lee Eun đơ người nhìn Yoongi, vội lắc đầu.

"Không phải, tôi chỉ..."

"Tránh ra! Chắn hết đường rồi thằng điên này, không thấy đang mưa à?"

Câu nói của Lee Eun bị đánh gãy bằng thanh âm hống hách chói tai từ dãy hành lang bên ngoài. Yoongi nghe thấy thì tặc lưỡi đứng dậy, ra hiệu cho cấp dưới coi chừng cô ta rồi tiến đến nơi phát ra tiếng chửi bới. Thẩm vấn nhân chứng có thể từ từ, nhưng đối phó người kia thì Yoongi nghĩ rằng mình vẫn nên đích thân ra mặt.

YoonTae | Headlights, on me.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ