> > > Chapter 11 < < <

7 0 0
                                    

> > > Dylan's P.O.V. < < <

> > > First Day of the Fieldtrip < < <

It's already morning! Hahahahahaha :) ang saya ng nangyari kagabi parang nabunutan ako ng tinik. Parang nalabas ko bigla yung matagl ko ng gustong ilabas pero natatakot lang akong ilabas yung dati  but now na nailabas ko na yun I WAS RELIEVED... :)

All of us prepared immediately kasi ayaw namin mapagalitan or worse maiwan...

*RUSH

* RUSH

* RUSH

*RUSH

*RUSH

I was already finished so I just waited along the living room part of the house. Within 30 min. natapos na rin kami. So we just proceed with the activities we are going to do...

Parang nag-mountainhiking lang kami. Yes nakakapagod siya pero dahil kasama ko na SIYA hindi ko na masyado nararamdaman yun...

Drake: Okay ka lang?

Dylan: Oo naman :)

Drake: You seemed to be so tired? :(

Dylan: I'm fine. Don't worry! hahahahahaha :)

Drake: Here! Drink my water. :)

Dylan: Okay...

Drake: Gusto mo magride?

Dylan: Huh? What ride?

Drake: Piggy ride sa likod ko? Ayaw kitang napapagod and you look a little bit exhausted? Gusto mo? Kakayanin ko kahit mabigat ka hahahahahahaha (with nakakalokong look)

Dylan: Ganun ah!? So mabigat na pala ako?! Hmmmmph!!! >_<

Drake: No, I was just joking Dyl... 

Dylan: Tss... -,- Bahala ka nga dyan! (Then I just walked fast.)

Drake: Wait! I just joking! Dyl! 

* WHOOP*

Drake: Ahhhhhh!!!

Dylan: Drake!!!

Nadulas si Drake nun hinahabol niya ko. Aish! >_< This is all my fault! >_<

Drake: Uhhhhhhhhhh!!!

Dylan: Wait lang! wag kang gumalaw! ( I am so worried right now... )

Teacher Tolentino: What happened?! 

Dylan: Ma'am nadulas po si Drake. Can we take him to a hospital?

Drake: No, I'm fine. Baka na-sprain lang po to ma'am...

Dylan: It's not a sprain! Na-injure ka... Ma'am can we just take him back to the house?

Teacher Tolentino: Okay. Ipahahatid ko na lang siya sa tourist guide and sa housekeeper. You stay here. 

Dylan: Ma'am can I please go? Please?

Teacher Tolentino: You sure? Ayaw mo sumama sa hiking?

Dylan: It's okay ma'am. Tutulungan ko na ho siya para po may kasama siyang iba sa bahay. We won't do a thing.

Teacher Tolentino: I know. Okay, I'll let you go with him.

Dylan: Thank you po! :)

Dylan: Tara! :) (concerned pa rin ako. gusto ko ako mag-alaga sa kanya lalo na alam ko ako dahilan kung bakit siya nadulas... :'( )

Dylan: Alalayan kita. Tara!

Medyo inalalayan ko siya. He can still walk but only using one foot. So halatang nahihirapan na siya. Nakarating kami dun sa may public vehicle na dala ng tour guide and ng housekeeper.

> > > FAST FORWARD >  > >

Nasa bahay na kami and inalalayan ko siya papunta sa may kwarto ng boys. Pinahiga ko na siya para makapapahinga siya. I was about to go to the kitchen, then suddenly...

Drake: San ka pupunta? Wag ka umalis... please stay here...

Dylan: Mabilis lang ako may kukunin lang ako.

Then umalis na ako and then pumunta sa may kitchen to get some ice and a bimpo pang-cover dun sa ice mamaya.

Dylan: Here!

Drake: Ano yan?

Dylan: Malamang yelo and bimpo...

Drake: Alam ko... pero para san?

Dylan: Para dyan (sabay turo sa injure niya) tapal muna natin dyan para marelieve ng konti yung pain.

Drake: Are you sure? Baka masakit yan...

Dylan: Are you scared? (with a teasing voice) hahahahahaha ^_^

Drake: Of course not... (pa-cool pa ang peg halatang masakit naman ang injure whahahahahaha!  ^_^ )

Inassemble ko na yung ice sa loob ng bimpo and then tinapal ko...

Drake: Ahhhhhh... -,-

Dylan: Are you relieved? 

Drake: Yes... thank you :) (SHIT! Nakakakilig yung smile niya... nakakatunaw SHEMAY!!! )

Dylan: San pa masakit? Dito?

Drake: Dito... (then he held my hand at nilagay yun sa part na masakit... but suddenly iniba niya yung direksyon. Nilagay niya yun sa heart niya... :( )

Dylan: Pati ba dyan natamaan kanina? Masakit din ba dyan?

Drake: Di to natamaan pero masakit pa rin kasi first day natin ngayon tapos inaway na kita... I am really sorry if I said that joke to you... :(

Dylan: I'm okay. I was just kidding kanina... Wag mo seryosohin... And besides it's my fault kung bakit ka nagkaganyan.

Drake: I thought you were angry at me. But really, I'm sorry.

Dylan: Okay lang ako. Ikaw yung injure mo napano na?

Drake: Okay na siguro yan. (tinabi niya muna yung yelo and bimpo) Just stay here beside me, okay? Mas gagaling ako pag dito ka sa tabi ko. Please? (then he tapped the free portion of his bed)

Umupo lang ako dun pati siya. He wanted to sleep kaya he hugged me. He cuddled me pero di pa rin siya natutulog. He was just cuddling me as if ako yung may injure. I love being with him specially pag ganito sa ka-sweet sakin. He always cuddles me the sweet way and never pa siya nagfailed na pakiligin ako pero di lang kilig ang nararamdaman ko pati na rin ang pagiging protected. Iba kasi ang hug niya eh parang with feeling if you can understand that hahahaha pero ganun talaga ang nararamdaman ko. Then bigla ko na lang naramdaman na nakatulog na pala siya.

He looked cute and innocent lalo na pag tulog pala siya. Gusto ko siya picturan but I can't move kasi baka magising pa siya. Mas maganda ng makatulog siya so that he can rest.

♪ ♥ Childhood Sweethearts ♥ ♪Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon