Prologue

10 1 0
                                    

" Althea, ayoko na sana maintindihan mo Im fucking tired I-I dont love you anymore." malamig na sambit niya habang nakatingin sa akin at doon na tuluyang bumagsak ang mga luha na kanina ko pa pinipigilan nandito kami sa isang restaurant,  sabi niya may sasabihin siya pero hindi ko alam na ito pala yon.



"Bakit parang ang dali lang sa 'yo na makipaghiwalay sa kin? Paano na yung mga pangako mo? Akala ko ba ikaw ang prinsipe ko? Diba ako ang prinsesa mo? Anong nangyari? Pagod ka na ha! Pagod ka na sa kin sana noong una pa lang sinabi mo na hindi yong sasabihin mo kung kailan hulog na hulog na ako sa iyo kasi alam mo yung masakit? Yung naniwala ako na ikaw na yung lalake na papakasalan ko yung lalake na mamahalin ko habang buhay." dire diretsong sabi ko habang walang humpay ang pag agos ng luha sa aking mga mata at ang masakit pa don wala pa rin siyang reaksiyon wala lang ba talaga ako sa kaniya? Ang sakit sakit.




" Im really sorry but trust me para sa ating dalawa to." mahinang sambit niya kung kayat hindi ko na napigilan ang sarili ko sinuntok suntok ko siya sa dibdib pero ako lang din ang napagod,  siguro nga panahon na para sumuko tinignan ko siya sa mata at mapait akong ngumiti.




"Siguro nga ito ang makabubuti sa atin, lagi mong tatandaan mahal na mahal kita Thunder." madamdaming sabi ko hindi ko na hinintay ang sagot niya at lumabas na agad ako sa restaurant muli na namang tumulo ang luha ko paalam mahal ko tumingin pa ako ng isang beses sa restaurant na iyon pagkatapos ay sumakay na ako sa sasakyan ko.



Hindi ko alam kung saaan ako pupunta habang nag d-drive naalala ko ang mga pangako niya sa akin mula pagkabata




Nandito ako sa park kung saan kami magkikita ni Thunder ng biglang may nambato sa akin pagkatingin ko si Alexa pala ang nambato sa akin siya ang laging nambubully sa akin lagi niya akong inaasar na mukha daw akong kalansay dahil sa sobrang payat ko daw at multo naman dahil sobrang puti ko daw parang wala na daw akong dugo


"Oh,  nandiyan ka pala sorry ha akala ko kasi multo kaya binato ko , sino nga pala ang hinihintay mo? nang aasar na tanong nito hindi na lamang ako kumibo para hindi na lumaki ang away pero mas lalo pa ata siyang nagalit dahil nagsalubong agad ang dalawang kilay niya


" Hindi ka ba sasagot?!" sigaw ng isa sa mga kasama niya "S-si Thunder ang hinihintay ko." mahinang saad ko at ang hindi ko inaasahan ay ang pagbato nilang apat ng bato sa akin iwas lang ako ng iwas hanggang sa nagkaroon na ako ng mga  sugat.


"Tama na please masakit." lumuluhang saad ko ngunit tila wala silang naririnig hanggang sa dumaring siya


"Hey! Whta are you doing?!" galit na sigaw niya at agad niyang tinulak sila Alexa at ng tumingin siya sa akin ay biglang lumambot ang ekspresyon ng mukha niya agad siyang tumakbo palapit sa akin.


"Althea what happened? Are you okay?" nag aalang tanong niya hindi ako sumagot at patuloy pa rin ako sa pag iyak hanggang sa binuhat niya ako at bago kami umalis may sinabi siya.


"Kapag naulit pa ito kahit babae kayo paptulan ko na kayo!"  sigaw niyang muli


"Shh stop crying "  pag aalo niya sa akin nang maibaba niya na ako


"Dont worry I wont let anyone to lay a finger on you stop crying please, hindi kita iiwan princess okay dito lang ako lagi ipagtatanggol kita laban sa kanila so stop crying." malambing na saad niya


Sinungaling sabi mo hindi mo ako iiwan.....



Pero iniwan mo din ako....




Pero wag kang mag alala mula ngayon kakalimutan na kita Thunder Vasquez at sa pagbalik mo hindi na ako ang dating Althea na kilala mo....

Secrets Of Thunder VasquezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon