Chapter 4

2 0 0
                                    

Gabi na ng makauwi kami sa bahay nina West dahil gumala pa kami,boring rin naman sa kanila dahil walang magawa bukod sa pag vevedio games.

Pagkapasok namin sa pintuan ay sumalubing sa amin si Tita. "Oh late ata kayo umuwi?" Tanong nito.

"Good evening po tita,"

"Good evening Mom,"

Sabay naming sabi saka ko tinabig si West. "Ikaw na bahala dyan goodluck bro HAHA" at saka mabilis na tumakbo paakyat.

"May project kaming ginawa Mom. Ah weyt lang po Mom may assigment pa ako eh babye." Rinig kong sabi ni West saka nagmadali rin umakyat.

Nang makapasok sa kwarto nya ay agad ko inihagis ang aking bag sa gilid at binuksan ang computet upang maglaro.

"Anyare nasabon ka ba bro?HAHA" natatawa kong sabi ng makapasom na ito.

"G*G* pinapahamak mo ako eh!" Sabi nito at hinampas ang aking braso "aray!"

"Tssk arte. Diko na alam ipapalusot sa susunod,siguro maganda sa bahay nyo naman tayo matulog para makagala parin gabi-gabi!"  Sabi nito at kinuha ang kanyang Ipod.

"Lol alam mo namang 'dipa kami ok ni Dad. Saka galing mo ngang magpalusot eh idol na kita HAHAHA"

Wala ng nagsalita sa aming dalawa at naging busy sa ginagawa. Naglalaro ako at si West naman ay ewan ko don ako ba sya ha.

"Pak knock out tss easy."

Tuwang tuwa ako dahil palagi akong panali sa laro. Bukod sa gwapo ako magaling ata ako sa mga games.

"Meron pala syang dalawang kapatid,at hiwalay na ang kanyang parents," natigil ako sa paglalaro ng magsalita si West.

"Pinagsasabi mo dyan?"

"Tinitignan ko background ni Miss. Bridge" deretso nitong sabi.

"Bakit crush mo?" Taas kilay kong tanong.

"G*go tinutulungan na nga kita sa problema mo nang aasar kapa!" Sigaw nito sa akin.

"Abay malay ko ba ano ba yan!"  Lumapit ako sa kanya at pinakita neto sa akin ang kanyang Ipod.

"Bridge Quines pala buong pangalan nya,hmm 'di bagay sa kanya. Te-teka muna bro saan mo 'to nakuha?" Kunot noo kung tanong.

"Nakalimutan mo yata I'm West the great hacker," ngisi nitong sabi.

"Galing,"

Sa aming tatlo masasabi kong si West ang mahirap basahin. Minsan mabait ito ngunit may pagka demunyong tinatago. Hindi rin ito palasalita kapag maraming tao kaya nga tawag ng iba sa kanya Crepious means creepy.

Habang abala kami sa pagbabasa ng info nya ay may kumatok sa puntuan.

"Sir kain na daw po kayo," mahinhin na sabi ng isang katulong.

"Sunod kami." Sagot naman ni West.

Inayos muna namin ang kalat bago bumaba.Dalawang araw narin ako dito sa bahay nila kaya 'dina bago sa kanila iyon.

Habang kumakain ay nagkukwentuhan sila hindi katulad sa bahay na bukod sa minsan lang kami sabay sabay kumain,tahimik pa pawang mga kutsara at tinidor lang ang maririnig.

"Reus tumawag ang dad mo,pinapauwi kana,"
Sambit ni tita kaya nilingon ko ito.

"Sinabi nya po yon Tita?" Takang tanong ko naman.

"Oo yon yong sabi nya kanina nung tumawag sya." Sagot naman ni Tita habang hinihiwa ang karne na nasa plato nito.

"Salamat po tita. Try ko po kong makakauwi na ako. Alam nyo naman si Daddy pabago bago ng isip pag dating sa akin."  Mahaba king litanya.

Stay With Me in 60 DaysWhere stories live. Discover now