Chapter 8

433 19 0
                                    

Dara,POV

Nandito ako ngaun sa Coffe shop , kasama ang pinakamamahal kung MAMA .

' Ma , you're too much, nung nakaraan sabi sakin ng amo mo na depressed ka daw, Now you're as chipper as a bird. You should show some restraint. ' sabi ko kay mama grabe kasi bigla na lang nag babago eh ..

' i can't help my self it's a turning point...from black and white to brilliant colors! ' sagot naman ni mama na kinikilig naman grabe para syang bata hha . Pero parang naka relate ako

' i understand. It feels like eating the sweetest donut, having a flying stick on my head and flying through the clouds , and having someone holding my lips up with string, i cant help but smile! ' sabi ko din kay mama .. hindi ko mapaliwanag nararamdaman ko , nakaka relate ako kay mama haysss . LUHAN ..

' you've got it! I didn't think he'd ask so soon .' Sabi ni mama

' i didn't either. ' sabi ko naman

' please give me your blessing. ' sabay namin sinabi ni mama at..

' i'm getting married! ' si Mama

' i'm Dating ' sabi ko naman

' anong sabi mo ? ' sabay ulit namin sabi ni mama

FastForward.

Dito na kami sa bahay naka upo si mama sa sala ako naka tayo lang ,

' ikakasal kana? That's a major life event! Beside , you haven't been dating long ' sabi ko kay mama sabay crosshand . Nakaka bigla kasi to .

' akala ko masyado ka pang bata para makipag date, hahaha actually, its okay . I was dating at your age .. ' sabi naman ni mama , aba iniba pa yung usapan

' Back to the Subject ! ' sabay hampas sa table , yung parang detective na nag tatanong sa may sala haha ganun .

' the mood was right and he proposed. ' sabi naman ni mama

' Him proposing shouldn't make your head go haywire, i haven't even met him. You should at least let me get used to it ' sabi ko naman habang si mama nakatingin lang sakin at biglang tumayo si mama.

' Lagi ka nyang gustong makita. Gusto din nya pumunta dito , but something came up. In a few days , he'll come to see you at school. ' sabi naman ni mama

' he's weird . Bakit sya pupunta sa school ko? ' sabi ko na nag tataka

' oh, my mistaken ! Nakalimutan ko sabihin sayo na sya ang may-ari nang school na pinapasukan mo. '

Sabi naman ni mama na parang excited pa tsk.

' eh , kung hindi naman pala sya pupunta , eh bakit kaylangan pa natin mag handa? ' tanong ko naman

' ah, nakalimutan ko tanungin , sino ang di ne Date mo ? ' yan nanaman po tayo change topic again .

Ahh, Pano ko ba sasabihin Mag sasabihin ko na san kaso biglang may nag doorBell ..

' andito na sya ' sabi ni mama at excited na pumunta sa pinto.

' teka ! SchoolPresident? Something's not quite right....' sabi ko at bigla na lang nag flashback sakin yung sinabi ni Bom

' he's the only son of our college president , with his dad's support he leads group of guys, who take his freakish behavior as normal '

Ahhh, ang Tanga mo Dara Bakit hindi agad nang sink-in sa beautifull brain mo !!

' ahhh, Ma Waaaaagggggg ...' Pag Lapit ko sa pinto sabay bukas ni mama at ...

DaaDoooong ! Si PCY TENGA nasa harap ng Pinto namin .. wahhhh Ottokae .

The Forbidden Love [CHANDARA]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon