Đoản : Nhật Ký BXG - Ngày đáng nhớ.
Hân Nghiên và Tiểu Mạn là bạn thân từ nhỏ, sống tại Thượng Hải và cùng là một BXG, cả hai đã bay đến Châu Hải từ hôm qua để cổ vũ cho Nhất Bác trong giải đua xe ZIC Chu Hải năm nay. Sau khi xem xong phần luyện tập buổi sáng , Hân Nghiên và Tiểu Mạn đi đến cửa hàng tiện lợi gần đó mua chút đồ , hai người quyết định mua Khai Tiểu Táo và An Mộ Hy để ăn bữa trưa và mua thêm vài hộp mì để ăn tối ,rồi mai bay về luôn chứ không đến nhà hàng tốn kém.
Vừa chọn đồ hai người vừa nói chuyện phiếm. Đang trò chuyện vui vẻ thì Tiểu Mạn chợt hỏi cô :
_ Cậu nghĩ anh Chiến hôm nay có đến cổ vũ cho Bí Bo nhà mình không?
_ Mình có nghe mọi người đồn là hôm qua anh đến Châu Hải rồi đấy . Anh có đến cũng không thể lộ mặt. Anh không đến thì anh gọi điện động viên Nhất Bác cũng được mà.
_ Haizzz, mình thấy couple nhà mình dạo này cứ hờ hững sao ấy. Sinh nhật Nhất Bác anh Chiến không chúc cậu ấy, còn sinh nhật anh Chiến thì Nhất Bác cũng không chúc mừng. Rồi thời khắc quan trọng như thế này cũng không thấy bóng dáng anh đâu . Thật là chán. Cũng chẳng có chương trình gì xuất hiện cùng nhau, không có đường để high, mình toàn phải ăn lại đường cũ. Có khi nào họ không còn yêu nhau nữa không?
Hân Nghiên cau mày nhìn Tiểu Mạn, cô khó chịu tiếp lời:
_ Sao cậu lại có thể nói ra những lời như vậy? Đường quan trọng với cậu như vậy à? Cậu và mình đồng hành cùng hai người họ một năm nay rồi. Chẳng lẽ cậu vẫn còn chưa tin vào chân tình thực cảm này sao? Cứ không tương tác, không công khai thì là không còn bên nhau nữa à ? Cậu không biết rằng những người càng giỏi kiềm chế cảm xúc chính là những người yêu sâu đậm hơn à? Anh Chiến là người đàn ông gần 30 tuổi rồi. Anh ấy đã trưởng thành và chín chắn, anh ấy biết điều gì quan trọng, điều nào tốt cho Nhất Bác. Cậu còn muốn anh ấy đến đây công khai cổ vũ cho em ấy, rồi kết thúc trận đấu hai anh em bê nhau lên hotsearch ngồi à? Thật chẳng hiểu cậu nghĩ gì nữa.
_ Nói chung là mình thấy quan hệ của họ nhạt rồi. Hôm trước anh Chiến còn đăng bài xào couple với người khác nữa.
Hân Nghiên tức giận thật sự, cô quay lại nhìn thẳng vào mắt Tiểu Mạn. Hai tay đặt lên vai Tiểu Mạn. Giọng cô trầm lại và dứt khoát.
_ Thế nào là xào couple? Những lời đấy anti nói chưa đủ, giờ đến cả cậu cũng nói vậy sao? Anh đã bao nhiêu lâu mới trở lại, đăng một bài tuyên truyền phim của mình liền bị gán mác xào couple? Có phải ý cậu là sau này anh không nên đóng thêm phim nào nữa không? Không đóng thì sẽ không phải tuyên truyền nữa. Làm người tại sao lại có thể ích kỉ như vậy? Cậu trước giờ đều bias anh Chiến, sao bây giờ chính cậu lại không tin tưởng anh ấy?
Tiểu Mạn nhếch mép cười nhạt :
_ Thôi đi Hân Nghiên, cậu đừng có lúc nào cũng tỏ ra phật hệ rồi nghĩ người khác toxic nữa. Đừng có dạy mình phải yêu thương idol thế nào, mình thấy sao thì nói vậy thôi. Cậu lúc nào cũng sợ hết thứ này đến thứ khác, lúc nào cũng nói nghĩ cho hai người. Thấy giả tạo lắm.
_ Phật hệ là gì? Ăn được không? Toxic là gì? Ăn được không? Điều mình quan tâm chỉ có hai người họ. Mình chỉ đang muốn ngày nào cậu còn là BXG thì cậu hãy tin tưởng tuyệt đối vào tình cảm mà hai người họ giành cho nhau thôi. Cậu biết Blackpink không? Họ có nói một câu rằng " Nếu như ghét một ai trong 4 người họ thì đừng nhận mình là Blink " . Cũng tương tự như vậy, nếu cậu có thành kiến với một trong hai người thì tốt nhất đừng nhận mình là Bách Hương Quả.
Tiểu Mạn khó chịu hất tay Hân Nghiên ra khỏi vai cô :
_ Nói chung là không cùng quan điểm thì không thể nói chuyện được. Cậu cũng không có quyền quyết định mình được làm fan hay không. Couple mình ship thấy lạnh nhạt thì mình có quyền nghi ngờ vậy thôi. Sao cậu dám chắc họ sẽ có một kết thúc đẹp trong cái giới Cbiz đầy cạm bẫy và quy định bó buộc này chứ? Mình chỉ chuẩn bị tinh thần trước thôi.
Hân Nghiên cúi đầu cười nhạt :
_ Tiểu Mạn à! Cậu quên những ngày cuối tháng 2 đó chúng mình đã cùng nhau trải qua thế nào sao? Mình đã từng nghĩ, đã cùng trải qua những ngày tháng đó thì chúng mình sẽ luôn sát cánh bên nhau. Mình chưa bao giờ dám khẳng định họ sẽ kết thúc tốt đẹp bằng một cái đám cưới hay gì đó . Dù cho thật lòng mong vậy nhưng mình cũng hiểu được điều đó rất khó. Nhưng Tiểu Mạn này, chính vì nó khó nên mình mong chúng ta có thể vững tin vào hai người họ. Dù cho tương lai họ có quyết định thế nào thì mình vẫn tôn trọng họ, nhưng mình tin tình cảm họ dành cho nhau là thật. Nếu không công khai mà đổi lại được sự bình yên cho họ thì mình cũng thấy mãn nguyện. Cậu biết đấy, người ta thường nói ánh mắt chính là thứ không thể nói dối được. Cậu đã thấy Nhất Bác dùng ánh mắt khi cậu ấy nhìn anh Chiến để nhìn người khác chưa? Không phải mình lo sợ hết thứ này đến thứ khác, chỉ là mình muốn chúng ta cẩn thận một chút về lời nói của mình, để không bao giờ phải hối hận thôi.
_ Mình không muốn cãi nhau về vấn đề này nữa, mình đi trước đây, cậu ở đây ăn đi rồi chút nữa cậu tự đi sau nhé. Mình không muốn ăn.
Nói rồi Tiểu Mạn quay lưng đi, Hân Nghiên nói với theo :
_ Tiểu Mạn! Còn chưa đến 2026 mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Bác - Chiến ] Đoản
FanficTập hợp tất cả các đoản BJYX của Lão viết. Mỗi chương là một đoản. Còn nhiều sai sót nên có gì mọi người cứ góp ý với mình nha 😁 . Mãi yêu 😘😘😘