Dylan's P.O.V.
•Nakita kami ni Mommy na magkapatong!taena! Kasalanan 'to nung Annikka na yon eh! Kung hindi kami magkapatong edi sana hindi kami pinaghinalaanan ni mommy! Takte! >_< ... pero mabalikan nga lang, nung magpatong kami nagkatitigan muna kami eh. Inches na lang may magdidikit na sa amin. Parang umiba ang heart beat ko nun ah, ano kayang meron? >////< ganyan ang reaction ni Annikka nung madaganan niya ako. Namumula siya nun kaya di ko na lang sinabi. Di ko rin alam kung bakit ko yun nasabi sa kaniya. Ba't parang naguilty ako agad? Sanay na naman akong gumawa nang ganon ah. Bat di pa ako masanay?! Yung napagsalitaan ko siya kanina. Yun ang tinutukoy ko ah, baka kung ano yung iniisip niyo.
When she left umupo na ako. Ayos ah. Siya pa ang galit siya na nga yung hindi nagpapaalam na hihiram siya nang gamit ng may gamit.
"Kringgg!!!"biglang tumunog yung cellphone ko sa table kaya tumayo na ako at sinagot iyon.
"Bakit Boy?" Sabi ko kay Biboy, siya yung nasa kabilang linya.
"Paalis na kami, for sure naman na andyan na yung tutor mo noh? Nasa kotse na kami ngayon ni Marc. Iniwan ko na lang yung kotse ko.11 na eh." Sabi ni boy.
Tinignan ko yyng watch ko. It's already 11 nauubos lang yung oras namin sa pagaaway ni Annikka.
"Ok, she's here kanina pa.nagaaway nanaman nga kami eh."sabi ko.
"Ahahah, tama na kasi yang pagpapride mo noh."sabi ni Boy.
"Tss!basta pag dumating na kayo pumunta kayo dito sa library, dito kasi ako tinuturuan eh" sabi ko then I hang the phone.
Umupo na lang don sa upuan at pinatong yung paa sa mesa. Hsbang nagpapatugtog.
------------------------------
Annikka's PO.V.Nang lumabas ako sa library ng lalaking yon ay pumunta ako sa kusina nila.
"Taena!"sabi ko ng pabulong.
"Oh ba't parang namumula ka?" Sabi nung isang katulang nila. >/////< my gosh!so it means na kanina pa ako namumula?!!
Kumuha na lang ako nang baso."Wala po ito manang."sabay kuha ko nang tubig. Naghihiwa na kasi noon si manang ng mga gulay, for sure na yan yung lulutuin mamaya. Umiinom na ako nang mapansin kong may binabake na cookies yung isa pa nilang katulang.
"Ate, ano po meron? Bat ang dami niyo pong binake na cookies?" Tanong ko kaya napalingon siya.
"Ah, sabi kasi ni mam na magbake daw ng cookies, dadating daw kasi kaibigan ni sir. Dylan"sabi nung katulong at bumalik uli sa gawain niya.
"Kaibigan? So it means, 'di ko nanaman siya matuturuan?!"sabi ko sa utak ko.
"Peeeep!!!!!"biglang may nag peep na kotse sa labas. For sure na yun na yung mga kaibigan ni Dylan.
Pumunta si manang sa labas para buksan yung gate, at iniwan muna ang ginagawa sa kusina.Tumalikod ako para kumuha uli nang tubig nang may narinig akong nagbukas na pinto at boses.
"Nasa library daw po siya kaya wag niyo na po siyang hanapin." Sabi nang lalaking may boses.
"Sige, pupunta na po kami dun." Sabi nung isa. At bumalik na uli si manang sa kusina. Ako naman ay ininom na yung tubig na kinuha ko.
"Sila na po ba iyon?"sabi ko.
"Ah, oo sila na iyon." Sagot ni manang nilagay ko sa lababo yung baso ko, at pumunta dun sa office Mr. Benedict, naalala ko kasing pumunta si Mam dun sa library. Mukhang tawag ako.
BINABASA MO ANG
My Ms. Tutor
RandomSa mga readers po nitong story ko , isa ko lamang itong imagine. Kung may mga mali pong type , sentences, expression, etc. pakiintindi na lng po dahil mahirap din pong magtype. ^_^v peace! Sana mapaunlakan ninyo ito! -WRITER