Naglalakad ako papunta sa pinakamalapit na convenient store dito sa may 16 Bernardo St.San Rafael Village. Sa may Navotas City sa may tapat ng Ferna Corporation,Its 1km away from my apartment. Bibili kasi ako ng tissue,diba tissue nalang ang layo pa. Hayaan niyo na sinisipag ako ngayon kaya wag kang magulo,okay?,nakakain kasi ng soimai ni aleng kuring.HAHAHAHA
Nang makarating ako sa may pinto ng store,agad kung tinulak yung pintuan.
*Agckkkkkk!* (A/N: sound yan ng pinto,wag kayong ano,walang basagan HAHAHAHA )
"Ate 'PULL' po!"dinig kong sabi nung isang batang babaeng mataba,may pagkachinita,pero curly yung buhok parang pancit canton ganun.
"Cute kana sana eh,epal ka lang,gusto mo ikaw PULLpugin ko!"bulong kong sabi.Baka sabihon niyo sa tanda kong to bata nalang di ko pa pinatawad,isa lang masasabi ko tsk! Wala akong paki,Okay.
So,yun nasan na nga ulit tayo este ako lang pala kasi wala namang tayo.bitter?I know,matagal ko nang alam na ampalaya ako,duh!
Napagawi ang tingin ko sa may karatulang nakadiit sa may pinto ng store may nakasulat na "PULL",na dinikit gamit ang Peking tape.Apakatangaaa mo selp,yung pull ginawa mong push?!Napansin nyo rin sa haba ng mga sinabi ko Andito pa din ako sa may pinto,makapasok na nga?!So yun as a kunwaring masunuring senior citizen,I mean citizen,walang senior ah.Paknet!nasobrahan na ata ako sa talino.Nang makarating ko sa may Sanitary Section ng store agad akong kumuha ng dalawang balot ng tissue paper,at naglakad papuntang counter.
Ilang kembot nalang mararating ko na yung langit-este counter ng bigla akong bunguin ng isang paslit,yeah you heard it right paslit,kaya lang parang may kakaiba sa kanya isipin niyo sa liit niyang yan may mga kolorite na ang mukha,nakashade ang kilay,naka maskara,nakablush on ng sobrang kapal,nalipstik ng kulay pula,one word mukha syang COLORING BOOK.Dinaig pa ako nung bata pa ako.Dugyutin kasi ako nun eh! HEHEHE
"Tsk!ano ba bata,di ka ba tumitingin sa dinadaanan mo---"
"What did you call me?Bata??"maarteng putol niya sa sinabi ko.Aba mataray si Bb gurl?!walang manner and right conduct?!"Sorry ka nalang sinabi ko na at narinig mo na so wag kang aasa na uulitin ko pa ano ka dyosa,duh"matapang na sabi ko sabay taas ng kilay.
"FYI lang ah hindi ako bata,I'm 19 yrs old!"sabi niya sabay taas din ng kilay,Ha?srsly?19?mas matanda pa pala sya sakin.18 lang ako eh!"Ay putaaaa!19 kana??kala ko 9 yrs old?"bulong ko sabay tawa,pero alam kong narinig niya yun.
"How dare youuuu!"sabi niya akmang sasampalin ako,pero inunahan ko sya.
"Ang tagal mo kasi eh,kaya ayan tuloy naunang gumalaw kamay ko papunta sa mukha mo"malungkot kunwaring sabi ko bago ko sya tinalikuran sabay flip ng buhok.Makailang hakbang palang ako ay huminto ako sabay sabing"ohhh I'm sorry,sinadya ko yun,payong magaganda lang ha! next time kasi kumain ka naman ng star margarin ng di ka napagkakamalang bata" sabay lakad ulit.
"AHHHHHHHHHHH damn youuuu!"dinig kong sigaw niya,napangisi nalang ako papuntang counter.
Nadatnan kong Nakatulala pa din yung lalaking casher.Sabagay di ko naman sya masisisi makakita ba naman sya ng kasing ganda ko,diba?
"Boooooooooo!"
"Ay kabayooo kaaaa!"sigaw nung casher.
"Putchaaaa ka!sa ganda kong to tatawagin mo kong kabayo"inis na sabi ko."Sorry po ma'am nagulat lang po ako sa sigaw niyo,pasensya po"nakayukong sabi niya.
"Eh pano ba naman kanina pa ako dito eh ikaw kung saang lupalop kana napadpad"pagtataray kong sabi."Sorry po,ma'am dalawa po ba?"tanong niya nang makita ang dalawang tissue.
"Ano ba sa tingin mo?dolenggg ka ba?nakita mo nang dalawa magtatanong ka pa,ang bobo mo kuya"inis na sabi ko,nakakahighblood na kasi eh,kita nang dalawa magtatanong pa.tsk.Ano ba sa tingin nya?lima,haysss.
Dahil pagsusungit ko dali daling kumilos yung lalaki,nang maibigay na sakin ay agad akong lumabas ng Store.At umuwi.
YOU ARE READING
I FALL IN LOVE WITH MY ENEMY
Teen FictionI'm Sky Dwayne Del Mundo. Ang dakilang heartrob ng WestHigh University or known as Legendary University. I can get all what I want.At Wala pang Sino ang nakakatalo sakin sa lahat ng larangan! That's Dwayne before! My life change until I met her! Som...