"Ah ganun ba? Worth it naman e.Pero hindi mo ba alam Mare na itong anak ko ay never pang nagka boyfriend? At ito pa sincebirth pa.Ehehe.Ewan ko ba sakanya e.Okay na okay lang naman saakin na magkaroon ng boyfriend yan e."-Mama,Na patuloy na isinubo ang kakapiranggot na buko salad sa kanyang platito.-____-Ma?! Ang Ouch non! Talagang ipinapamukha mo talaga saakin na NBSB ako? Huuushhh!.T__T
"Talaga?! Haay.Buti ka pa.Etong si Von? Kabaliktaran sa bestfriend niya.Tignan mo oh.Dati-rati siya ang nag papa-iyak sa mga babae niya.Ngayon? OMG? nagulat nalang ako bigla.Siya na pala ang umiiyak.At! Pumunta pa ng Canada para lang maka move on! Tindi diba? Pero hindi ko alam kung magkakaroon pa ito.I mean ng girlfriend. Hahaha"Galak na sabi ng mommy ni Von sa aming harapan habang kumakain.
"Mom..?!" Narinig kong pabulong na sigaw ni Von kay Mommy niya.Pero ipinagpatuloy parin ang pagtawa ng mahinhin ni Tita sa harapan ng hapag kainan.
pipop*
1 new text messageTryken:
Gusto mong matulungan kita? At makita si Raiven at maging jowa kaagad? Pwes.Pumunta ka kaagad rito in 30 minutes.Where? At the MOA.I'll wait you.Like I said in 30 minutes"Wow ha.Jowa agad? Ni hindi ko pa nga napag iisipang makipagkita kay Raiven e.
-___- Pero isa siya sa pinaka greatest Crush ko noon.Mag oo nalang kaya ako.
Kaya lang...nagdidinner kami ngayon kasama ang Pamilyang Laurio.Minsan lang kaming magharap-harap at magkakasama sa hapagkainan dahil sa kabusy'han.Pero ulit..nandito si Von.Baka mahalata nya ako.At baka magpanic nanaman ako.Kaya dapat umalis na ako at harapin ang dapat kailangang harapin.Kailangan ko ito.Kaya dapat.Go. Gwyneth.I'll tried to tex Tryken.And..I answer OKAY the one and only.
-___-Tinapos ko ang pagkain ko.Then..Sinimulan ko nang magsalita sakanila para pumunta kay Tryken.
"Ma..Uh-m Pa.,Tita and Tito I know minsan lang tayo magsama-sama uli sa hapagkainan But..I am really sorry po.I need to do this.This is really really important po."
Dahilan para maudlot ang tawanan nila.
"Uheheh..Ano yun ija?Say it.It's okay lang."-Tita
Tumingin silang lahat saakin at ibinigay nila ang atensyon nila saakin.
"Ah! Alam ko na yan Mommy! Naalala ko! Si Bestfriend nag hahanap na ng Boyfriend.Kaya sige na Mommy ako na ang magpapaalam para sakanya.Payagan nyo na sya Tita.Kasi may time pa naman para makapag jamming ang mg pamilya natin e.Kaya please Mom.Payagan nyo na kami."-Von Sarcastic na sabi nito kila mommy at nag pacute sa huling sentence na banggit.What?! kami? That means.No! O__O Ako lang ang pupunta! Wala akong sinabing sumama ka Von?! Ayan ka nanaman e.
"Anak?! Is that True?!" Mama na OA na isinigaw.At pati narin sila Papa at Tito nabigla narin.
-__-"Owh..! Ija! Good News! Of Course! We will allow you! Buti naisipan mo yan?! Akala namin magiging Matandang dalaga kana habang buhay e..Eheheh Haay.Alam mo bang Kinabahan si Mommy mo dun?Haay it's good to know that.. Ija talaga."-Tita na patuloy sa paggalak dahil sa narinig kay Von.
Tama baga namang sabihin? Von..Sa tingin ko.Wala na akong gusto sayo.Hhmp!
"Okay po.Can I go now?"-Ako Habang inihahanda ko nang tumayo at umalis ng bahay.
"Yes naman.You can go Now."-Tito
"At tita.I'm sorry.Paki sabi naman kay Von na wag na siyang sumama.Please."-Ako
"Okay ija.Oh.Pano ba yan Lover boy? Narinig mo ba? Hindi ka pupwedeng sumama"-Tita na minatahan si Von.
"Mom..!" Rinig kong sigaw ni Von sa mommy niya habang papalabas na ako ng pintuan.Na hinila pa ng Mommy niya pababa para mapaupo sa upuan niya.Rinig ko kaya.-___-
BINABASA MO ANG
MANHID ka ba?
RandomIto ang istorya na kung saan makakarelate ka.Kung ang taong papaasahin ka,maghihintay ka at maghihintay hanggang sa mahabang panahon hagga't syay nakakasama mo pa saiyong tabi.Hindi papakawalan kahit na kailanman. JUST READ THIS STORY,then you REALI...