Chapter 1- Ms. Cha

57 2 0
                                    

Charlaine's POV

"babe tama na" awat sakin ng kanang kamay ko. tangina! kung kelan gigil nako tsaka pa ako pinigilan.

"bitawan moko Drake. papatayin ko lang yan." sabi ko mg mahinahon.

"hindi." yun lang ang sinabi niya at ang iba ay linigpit na ang groupo na humamo samin. pinabayaan ko na lang at kumalas na sa pagkakayakap niya.

pumasok ako sa loob ng Head Quarters at kinuha ang gamit ko. pagod na ako, gusto ko na magpahinga.

"aalis kana?" Tanong ni Drake na nasa may pintuan. tinignan ko lang siya.

"hindi pa ba obvious?", sabi ko ng malamig at kinuha ang pera na napanalunan ko. yeah, deal fight ang nangyare kanina. di naman ako makikipaglaban kung di pustahan at kung walang pera eh. tsss. sinong tanga ang makikipag basag ulo ng walang dahilan.

"hatid na kita." offer sakin ni Mike, isa sa mga kaclose ko maliban din kay Drake. umiling lang ako bilang sagot tsaka lumabas ng Head Quarters at diretso sa parking lot kung saan nagaantay ang sasakyan ko.

by the way, Im Charlaine Shin also known as Cha, ako ang owner ng pinakasikat na Hotel dito sa Korea at isa din ako sa head ng Rank#2 na Gang, bakit hindi kami Rank1? kasi putanginang yan! ayaw magpatalo ng kapatid ko. ayan tuloy pagbigyan kasi mas matanda ako. tangina nga nun eh, manang mana sa tatay namin. tsk.

pinaandar ko nalang ang sasakyan ko at tumungo na sa opisina, duon nalang ako matutulog, mamaya tamarin ako pumasok eh mas okay na dun.

makalipas ang ilang oras, nakarating na din ako sa Hotel.

binigay ko nalang ang susi sa guard at siya na ang bahalang mag park nun, dirediretcho akong pumasok ng makakita ako ng babaeng umiiyak sa may Lobby, may kasama din siyang dalwang babae. teka, diba ito yung may engagement party next week? agad akong lumapumit sakanila at nakinig.

"please ibigay mo na samin ang room number niya. please, kelangan kong malaman kung nangbababae ba siya o hindi?!" hagulgol niya habang kinakausap ang head sa staffs ko.

"sorry ma'am privacy na po kasi yun ng aming guest." paumanhing sabi naman niya.

"hindi ka ba naawa sa kaibigan namin?"-girl1

"engagement na nila next week at dito

pa sa hotel niyo! pero di mo pa rin siya papayagan?!" sabi naman nung isa.

"pero ma---. Ms. Cha kayo po pala" sabi ng head of staff at nag bow sakin nung nakita ako. tumingin din sakin yung tatlo, naawa ako dun sa babae mugto na ung mga mata niya. tss

"ibigay mo sakanila ang hinihingi nila" tinuon ko naman ang tingin ko dun sa babae. "tapos sabihin mo sakin kung ano natuklasan mo." sabi ko ng nakangiti. hindi ako tsismosa pero ayoko kasi ng may nasasaktang babae. kung tama man an hinala niya, tutulungan ko siyang patayin yung lalaking yun.

agad naman tumango ang head of staff at binigay na ang kailangan nilang detalya. sinabihan ko ang dalawa sa mga staff na sundan sila habang ako, magpapahinga na ako, pagod na talag ako eh.

dumiretcho ako sa elevator at.. tangina paulit ulit na, pupunta nga ako sa opisino. lintek.

pumasok agad ako ng opisina at syempre wala nang emosyon ang mukha ko. ito naman lagi kong itchura kaya laging takot sakin ang mga staffs ko.

Agad akong umupa sa swivel chair ko and throw my head back. Makapag pahinga na nga lang muna. i closed my eyes and drifted to sleep.

Kinabukasan

/knock.knock/

"Ms. Cha, breakfast po." pagbubulabog ng isa sa mga house keeper dito. napakamot ako sa batok ko at nag buntong hininga na lang

"pasok" sabi ko at tumayo na, tinignan ko siya habang inaayos yung table ko. "nandyan na ba si Clark?" si Clark ang secretary ko.

"ah, ma'am kanina pa po, siya nga po ang nagpapunta sakin para dalhan kayo ng pagkain." sabi niya. tumango nalang ako at didiretcho na sana sa banyo ng may maalala ako .

"pasabi kay Clark, padala ng schedule ko dito sa opisina. pakihanda na fin nga pala yung damit ko." sabi ko bago tuluyang pumasok sa banyo.

agad na akong naligo at naghanda, Lunes ngayon at siguradong may meeting nanaman ako. haist

-End of 1

Ms. Gangster's HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon