Guys, medyo malalate ako ng pag update. Medyo magiging busy e. Hahaha! Please keep on voting, commenting and sharing ha? Salamat.
---
Jacob's POVPumunta ako sa locker niya. Naglagay ako ng note doon. Oo, ako naglagay. Btw, I am Jacob Andrei Jimenez. I'm 17 years old, kaschoolmate ko si Jill. Dati ko siyang friend but now? NO! Siya ang dahilan kung bakit nasira ang family ko. Papahirapan ko siya ngayong last year niya na sa 4th year highschool. Makilala niyo rin ako pag binasa niyo ang story na ito.
"Dude, ano na nangyayare?" Sabi ni Jerome
"Naglagay ako ng note dun sa locker niya. Pupunta kaya yong bwisit na yon?"
"Ewan ko.. Haaay! Bakit kase kailangan mo gawin to?"
"Dahil sa kanya, nawalan ako ng tatay.. Pinagpalit kami ng gurang na yon sa nanay ng bwisit na yan!"
"Nalaman mo ba ang buong istorya?"
"Hindi, pero alam ko na nasasaktan si mommy sa ginawa ng tatay ko."
"Bahala ka nga. Tss"
Dumiretso kami sa meeting place namin ni Jill. Pero ilang minuto ang dumaan, hindi siya sumipot! Kilala niya na kaya ako?
"Hi, babe!" Sabi nung parating na babae. Bigla niya ko hinalikan sa lips. Oo, bad boy ako. Di ako seryoso sa mga babaeng pinapatulan ko.
"Hello, babe. Do you miss me?" Sabi ko kay Amanda.
"Yes, of course."
"Teka! Ano ginagawa mo rito?" Sabi ko.
"Wala lang. Nagpapahangin! Ikaw?"
"Wala. May hinihintay lang. Sige, una na ako."
----
Jill's POVUwian na. Wala akong kasama ngayon. May practice kase sila bessy kasali kase siya sa cheerdance competition next month. Dumiretso muna ako ng comfort room para mag ayos konti. Maya-maya may naririnig akong parang isang babaeng umuungol, kaya pinuntahan ko baka mapaano.
"Waaaaaaaaaaah! Sino kang hayop ka?! Bastos." Sabi nung babae sa akin.
"Ako? Ako pa ang bastos ngayon ha?! E yung ginagawa niyo? Di ba kabastusan yan? Konting respeto nman. Nasa school kayo wala kayo sa hotel!"
"Aba! Bastos kang babae ka ha?!" Akmang sasampalin ako nung babae pero..
"Babe, don't do that. Lumabas ka muna, kakausapin ko muna tong babaeng to." Sabi nung lalaki sabay kinagat ng lalaki yung earlobe nung babae nakinangiti nung babae.
Nang makalabas na yung babae. Kaming dalawa nlang nung lalaki yung nasa loob ng comfort room at masama ang tingin niya sakin.
"Ano problema mo?!" Lakas loob kong sinabi.
"Wala. Bawal ba na kausapin kita." Palapit na ng palapit yung lalaki sa mukha ko.
"Hoy! Lumayo ka nga sa akin. Sasapakin kita!" Hanggang sa two inch nalang ang distansya namin at na corner narin ako. Kaya pumikit na ako.
"Ano? Mabango ba yung hininga ko?"
"Grrrr. Umalis ka na nga!" Sabi ko.
"Teka. Bakit mo ko papaalisin? Ayaw mo ba akong makilala?"
BINABASA MO ANG
"Blessing in disguise"
Fiksi Remaja~PROLOGUE~ Ang buhay ay parang gulong.. Minsan, nasa taas kung saan masaya ka.. Minsan naman, nasa baba kung saan malungkot.. at masasaktan ka pa.. Paano kung nawala sayo ang taong minamahal mo? Makakamove on kaba agad-agad? Matatanggap mo ba ang pa...