CHAPTER 14

85 10 0
                                    

  ———————Back to the topic... 

      Dahil naisipan ni Alliah na dalawin si Candy kahit saglit lang pinuntahan nila sa kulungan si Candy.

Pagtingin ni Alliah kay Candy sa kulungan ay napaiwas ng tingin si Candy siguro dahil sa nagawa niya.

Pero pilit ni Alliah na makausap si Candy kahit mapatawad niya lang at ma-ayus ang kanilang ugnayan sa isat isa.

'Candy! Pwede ka bang makausap!?'

"Hmmm....Ok!

"Gusto ko lang sabihin na.....

Biglang nagsalita si Candy at sabay sabi na....

"Patawarin mo na ako Alliah sa lahat ng ginawa ko sayo..

"Yun nga yung sasabihin ko sana sayo eh! Pero inunahan mo lang ako.

"ahhh!!

"Pinapatawad na kita....

"Maraming salamat!

    Pagkatapos nun nag bagong buhay na si Candy at tuloy tuloy na ang pagpunta ni Alliah sa America para ipakilala sa mga magulang ni Sam...

Habang nasa Private plane.

"Sam!? Salamat haa!!

"Bakit ka naman nag papasalamat saakin..

"Dahil binigyan mong silbi ang buhay kong ito..

"Wala yun!

Pero.....Pero habang nasa kalagitnaan sa byahe ay na alerto sila dahil malapit na maubos ang gas...

Nataranta si Alliah kung anong gagawin nya!

"ahhhhhh!!!!!

Tapos biglang yinakap ni Sam si Alliah para hindi sya masaktan sa pagbagsak ng eroplano pero....

Pero sa pagbagsak ng eroplano ay nawalan ng malay si Sam at si Alliah pati narin ang piloto...

Saglit saglit lang ay namulat si Alliah pero nagulat sya ng makita nyang nawalan ng malay si Sam at sabay hawak sa kamay ni Sam.

Sa paghawak ni Alliah sa kamay ni Sam ay nalaman ni Alliah na may lagnat si Sam.

Alliahs POV

      Ano ba ang dapat kong gawin? Hindi naman ako nag aral about sa mga gamot sa mga sakit....Pero kailangan talaga eh! Wala panamang mga gamit at gamot dito...Oo nandito na kami sa America pero parang nasa mga bundok kami at sa pagkakaalam ko malayo pa ang bahay nila Sam dito! Ang lamig panaman dito...Urgghh!

Hinila ni Alliah si Sam at ipinahiga ng maayos at kumuha sya ng mga tela sa eroplano at ipinantakip kay Sam. Pagkatapos ay kumuha sya ng mga kahoy at sinindihan ito ngunit hindi ito sumindi kasi basa ang mga kahoy sa America pero naghanap siya ng paraan..Pumunta sya sa loob ng eroplano at ipinahiga si Sam doon..

Need 30 views and 6 votes to update parts...

Vote and comment...

Comment if you want to advertise your username to my story...!

please vote!

Mahal kita, Pero!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon