Chapter 3

43 1 0
                                    

"Ano ba cute, nakakahiya ka." naiinis na sabi niya habang hila-hila ko pa din siya. Kainis na baklang to kanina ko pa to hinihila ahh, eh kung itapon ko kaya toh sa putikan.

"Tse, dapat nga magpasalamat ka sakin dahil may pera tayo tsaka may kasalanan ka pa kanina," inis ko ding tugon sa kanya.

"Pero nakakahiya ka pa din and what's my fault ba to you?" sabi niya sabay roll ng eyes and flip ng hair. Sarap batukan pagmumukha niya urrgh ang manhid niya mga pepolets di niya ata ramdam na durog na durog na ako sa mga pinapagawa niya sa akin. (Over na kung over pakialam niyo ba kwento ko to kaya magbasa kayo)

Author: gomenasai gomenasai ako na po humihingi ng paumanhin sa ugali ni aimie sadyang may topak lang ang babaeng yan kaya intindihin niyo nalang...sabihin niyo lang kung gusto niyo ng mawala ang babaeng yan sa istorya ako ng bahala dyan *.*

Aimie: OVER ka naman author ang bida talaga ang mawawala sa istorya, subukan mo tignan natin kung saan pupulutin ang storyang ito :P.

Author: *evil laugh* mas trip ko kaya magsulat ng mystery keysa sa storya mo, kayang kaya kong mawala ka sa story.

Editor: T.T please wag kayong mag-away diba tatapusin pa natin ang storyang ito.

Aimie: Ang cute ng editor natin napakainosente.

Author: Oo nga eh.

Aimie/Author: hayy...we give up oh siya sige di na kami mag-aaway.

Editor: *kumikislap ang mga mata* talaga? promise?

Aimie/Author: oo...(looks at each other) pangako.

Editor: (biglang nag-iba ang aura) ganun naman pala eh, ipagpatuloy niyo yang ginagawa niyo ang dami niyong arte sa katawan baka gusto niyong ipatapon ko kayo sa bunganga ng bulcan, dalian niyo ayoko ng tamad!

Aimie/Author: T.T

Back to the Topic

"Wag ka nga mag-english dyan tsaka wag ka ng magtatanong kung alam mo naman ang sagot!" sigaw ko dito.

"Woah, easy ka lang cute baka magkahigh-blood ka, ano ba kasi ang kasalanan ko sayo?" usisa niya. Napakaslow talaga ng taong to manhid na nga slow pa dami atang deperensya nito sa utak.

"Shut up! di kita papansinin hangga't di mo alam ang kasalanan mo." Inis na sabi ko sakanya.

"Cute naman eh, kung ano mang kasalanan ko sayo sorry na di ko sinasadya," sabi niya sabay hawak sa braso ko, takte kinikilig ako sa ginawa niya parang gusto kung matunaw. Shuckks naman Fordy wag mo kong pahirapan ng ganito.

Ngunit dahil sapagka't ako'y isang magaling na aktress ay nagdrama ako ahahaha kunwari galit na galit na talaga ako sa kanya kahit di naman talaga...naggagalit-galitan lang ako para makachansing sakanya ahahaha oh diba ayos naisip kung paraan kaya kung kayo may crush sa kaibigan niyo at gusto niyong makapagchansing edi maggalit-galitan din kayo promise epektib yun...depende nga lang sa acting skills mo kung kapanipaniwala talaga.

"I'm dead serious Fordy di muna kita kakausapin hangga't di mo natatanto kung ano ba talaga ang kasalanan mo." seryosong sabi ko ngunit sa kaloob-looban natatawa na talaga ako sa pagmumukha niya...imaginin ninyo ung mukha niya pinaghalong naiiyak, natatae, nasusuka, nag-aalala tapos ang kapal pa ng make-up and pawis na pawis na din siya, parang clown lang na binuhusan ng tubig ang mukha whaha ang epic talaga try niyo mag-imagine para maging malawak din ang imagination skills ninyo.

"Sorry na kasi cute, I'll do everything para mapatawad mo ako sa anumang kasalanang ginawa ko." Pagmamakaawa niya. Aww ang sweet niya gagawin niya daw lahat eh kung hingin ko nalang na pakasalan niya ako oh diba solve na ang problema ko. Ngunit sapagka't nanaman papahirapan ko muna siya, gusto ko kasing magpahirap ng tao...di joke lang po pusong marmol kaya ako (tama ba yun?) ...ay basta yun na yun pusong marmol aketch mga kumari ahahaha.

"Then mag-isip ka kung bakit ako galit sayo." Sabi ko sabay hila sa braso ko then walk-out effect sa harapan niya whahahaha ang genius ko talaga pwede na ako manalo ng trophy bilang pinakamatalinong tao sa buong mundo ahahaha.

"Cute!" sigaw niya ngunit ni ako lumingon.

"Cute!" sigaw niya ulit ngunit di pa rin ako lumilingon.

"Cute mag..." ngunit bago pa niya masabi ang sasabihin niya nadapa ako at sumubsob ang maganda kong mukha sa isang mabahong...

"Letshe ka Fordy ba't di mo ko sinabihan na madulas pala ung daanan nato," sabi ko habang tinatayo ang sarili ko.

"Kanina ka pa kaya kita tinatawag cute ngunit di ka man lang lumingon yan tuloy...ahahaha," sabi niya tapos biglang napatawa.

"Anong nakakatawa huh?" inis na sabi ko, pambihira nadapa na nga ako tsaka ang baho na ng naaamoy ko nagagawa pa niyang tumawa.

"Ahahahaha, kasi cute whahaha ang cute mo sumubsob ka talaga sa tae nang baka," tawang tawa na sabi niya. Ako naman napatulala sa sinabi niya, di sa kinikilig ako...OMG did he just say T.A.E as in tae, pupu, feces, na mabaho, na nakakadiri! yucks ang beautiful face ko kaya naman pala ang baho...

Wala na, wasak na ang makinis, nakakabighani at nakakaakit kong mukha, kung kanino man yung taeng yun hahabulin ko siya hanggang kamatayan...tsaka ipapakaen ko sa asong may tatlong ulo sa underworld. BWISET!!!

"Alalalayan mo ko dito Fordy." Seryosong sabi ko.

"No way cute ayoko maging mabaho katulad mo." Sabi niya sabay tangkang iwanan ako.

"Sa tingin mo ba makakaalis ka." Sabi ko

"Naman cute di..." ngunit bago pa siya makapagsalita ay binato ko na siya ng tae ahahaha...ano siya sinuswerte dapat din kasali siya sa kamalasan ko.

"What the heck cute! Nakakainis ka! ang baho ko na tuloy kadiri kang babae ka!" sigaw niya.

"Ahahaha i know Fordy, at dahil pareho na tayong mabaho at madumi tulungan mo na ako at kung ayaw mong tapunan kita ulit," sabi ko sabay akting nababato..

"Oo na oo na may magagawa pa ba ako." Inis na sabi nito.

"That's what I like about you sinusunod mo lahat ng gusto ko ahahaha." Nakangiting sabi ko.

(A/N: no comment, nakakadiri talaga ang chapter na to (_ _ )

I'm Back with My RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon