Prologue

69 0 0
                                    

Chapter 1 

Chelsea

        People Call me Bitch. Bitch na kung Bitch, totoo naman ah? I won't Deny The Fact na Bitch, In Fact I'm Proud of it. Ako si  Chelsea Alejandro, From a  Very Very Rich Family. Yes my pangalan yung Apeliyedo ko,  pero hindi ako natatakot na mabahiran ng Masasaman Impressions. Well Actually Dahil sa Pagiging Bitch dun Kami na kilala. My Mother was the most influencial Bitch in her Time. My Father was also the most influencial Man in his Time. Mayaman kami, My Parents both came from Rich Family. Marami na kaming naapakan na tao, may na pa kulong na Senador na nga, Nagtataka kayo kung hindi kami nahuhuli?  We make Things CLear, lahat lahat ng ebidensiya malilinsan sa isang snap ng finger namin. In School dati Kinakatakutan ako.. Wala pang Ever since lumaban sa akin. Today since May Trabaho ako, wala pang nakakalamang sa akin. Ang CEO ng Alejandro Stock Holding Company. Well Hindi lang naman ito ang Business namin. We Also Own a Malls, High Class Restaurants, High Class Schools, Botiques, and Halos lahat ng Business mayroon kami. Well I'm not the Only Child Tho.. Were 9 in the Family? Ang Sipag ng Parents ko ano? "Maam, May Bisita kayo sa labas si Mr. Lim papapasukin ho ba?" Tanong ng Secretary ko sa intercom. "Di kaba nakaka-intindi ng ipapa-cancel ko yung mga Meetings ko?, Simpleng Trabaho, you Can't understand?" Sagot ko.. "Sige Maam" Sagot ng Secretary ko. "And One Thing, Pack-up all your Things, Cause  Your Fired, No Buts, Umalis kana this Instance.." Sabi ko ng Calm lang.I Don;t Care, Expected naman na Everyday bago  ang Secretary ko. Hindi pa kasi ako nakakahanap ng Matalinong Secretary. Like Duh? Ano pa ang aasahan ko sa mga taong ganyan, mga mas mababa  pa sa akin.

*Knock* I press the button to open the door. Sentralisado kasi ang Office ko. I know kung ano ang  papasok My New Secretary. Prepared lahat kasi, Imagine? Halos Araw-Araw my new Secretary.  "Hi Maam, I'm Cristine, ,At Your Service" Bati sa akin ng Secretary. Well She's Sexy, and too  much Kind. First Impression ko sa kanya, Too much Kind, and that's the one I Don't like.. "What the hell are you doing here? Diba dapat nandun ka sa MAg-orient sayo?": Sabi ko. "Pinapasabi kasi, May Emergeny Meeting, na kailangan niyong I-attend, kung hindi, Maari mangyari ay babagsak ka." Sabi ni Chrisitne. Aba ang lakas ng Loob nito. "Are You Threatening me?" Tanong ko. "Of Course Yes Maam, hindi mo ako natatandaan ano?" Sabi ni Christine. "Sino kaba?" Tanong ko. "Cristine Dela Cuesta, Rember?" Sabi niya. Oh I Remember her. She was My Accountant dati, I Fired her because, naiirita ako sa kanya. Se's doing her work very well, pero yun nga Naiirita ako sa kanya. "Of COurse Not, sa dami,dami kong employee's na magagaling,  ma remember kita, The Hell not" 
Sagot ko. "That's What I Thought" Sabi niya. "Your Fired": Sabi ko. "You Can't Do that?" Sagot niya. "Bakit Your my Secretary diba, I mean Newly Ex Secretary" Sabi ko. "No, I'm not here as a Secretary, just check it, pumunta ka sa emergency meeting, malalaman mo din" Sabi niya. "Okay, Well Then, Welcome Back Idiot" Sarcastic kong sabi. She Flip her hair and walk palabas. How dare her. Were not Done Yet. 

 

[Emergency Meeting]

It was the Emeregency Board Meeting. May Three Vacant seats, Isa para sa akin, at Dalawa para sa 2 na  may share dito sa Company, Ang Ugod-ugod na Right hand ni Dad dati na may 30% Shares na si Mr. Arseno at si Mr. Miranda na silent Stock Holder Ever since nung ako na ang naging CEO well may 25% shares naman siya... "Mabuti dumating kana, Ms.Alejandro, Lets Start the meeting" Sabi ni Mr. Yap na isa sa mga Board of Directors dito. "What? Hindi natin hihintayin si Mr. Arseno?, Akala ko ba Emergency ito na kailangan dumalo lahat ng mga Stock Holders" Oppose ko. "That's Why, Chill, Ms. Alejandro" Sagot ni Mr.Yap . "Let me Introduce, The Silent Stock Holder na may 25% Share sa companya, Mr. Miranda." Introduce ni Mr. Yap.. Pumasok si Mr. Miranda, Well, he really caught my Attention. Akala ko matanda na siya.. Yun naman pala, Ang Bata pa. He look like nasa 25 pa. Kasing Edad ko lang.. "Next, The new Stock Holder, She Bought The Shares of Mr. Arseno, Ms. Dela Cuesta, Fiancee ni Mr. Miranda, as Well" Introduce ni Mr. Yap. Pumasok si Ms. Dela Cuesta, Well sino pa, Edi si Cristine, My Ex- Accountant. Well That means kung magpapaksal sila ni Mr. Miranda, If they will combine their shares nasa kanila na ang Crontrolling Power sa Companya at wala na sa akin. Paano na kung-- "No, I won't Let Dad, to be disaapointed at me" Sabi ko sa ispi. "Well,  Welcome To the Company, Mr. Miranda" I Stood Up and Gave my Hand to his para mikipag shake hands. After that, "Well, Also for you Ms. Dela Cuesta, and soon to be Mrs. Miranda, Welcome to the Company" Sabi ko with an Evil Smile. "Nakipag shake hands din ako pero nilapitan ko ang mukha niya, "You, You Don't know me, I will Do All, para makuha ang gusto ko. When I mean All, Talaganah Lahat" Pagbabanta ko. I Flip my hair at umupo balik sa Chair Ko.. "Well Di pa diyan natatapos ang meeting" Sabi ni Mr. Yap.. "According To The Board, The Presedient Position Will be Given to me." Sabi ni Mr. Miranda. "At Bakit?" Tinaasan ko siya ng Kilay pagkasabi ko. "Majority of the board voted na you will get down na sa Position, They See that, hindi kakarapatrapat, Tama ba yung Araw-araw nasg sesensanti ng mga Trabahante niya?, Saka We Found out na Your Not Doing Great on your Work" Sabi ni Ms. Dela Cuesta. "No You Can't to this To me, All of Your Fired" Sigaw ko. "Sorry Ms. Alejandro, MAjority wins." Sabi ni Mr. Miranda with a wide evil smile. "Well, If That's the case, Okay then,  I'll Prove it to you all, na mali kayo" Sigaw ko then nag Back-out sa Meeting.. Now, Wala na ako sa Presidency, plus soon mapupunata na sa soon  to be Maried COuple ang Controling Powers, Paano na ako nito?" Sabi ko. "Well, If War ang gusto nila, I'll give them, Di pa naman nakukuha ang pgagiging Bitch queen ko diba? I Still Have IT" Yan ang nasa isip ko.  Sana Prepared ka sa gagawin ko....

Chelsea

Well That Was Happen 2 Years ago, I Sell my Shares to them at humanap na nang bagong Business, Total, Di lang naman yung ang pagmamay-ari nami. As For now, Babalik ako for Revenge and I'm Still the Bitch Queen. NGayon, I have the Enough Evidence, para makapag hignati at pababagsin si Mr and Mrs. Miranda sa kanyang munting Miranda Stock Holdings  Company, yun na kasi ang bagong name, since I Sell my Shares to the.. ACtually, Balato ko lang yun.. For now, They Lived in Peace.. Humanda kayo sa Pagbabalik ni Ms. Chelsea Alejandro- Henderson, since I'm Already Married and Widow,, kasi namatay siya sa Airplane Crash A Year ago, Cause his a Pilot, not just a Pilot but a Very Rich Pilot kasi mula siya sa Rich Family but not as Rich sa amin.. Mas Mayaman kami no. PEro atleast same standard ko yung pinakaslan ko.

Guess Who? The Bitch QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon