Chapter 10

23 0 0
                                    

Angel

3:00 A.M na ako dumating sa bahay, Drunk. "Angel Lorde" Sigaw ni Mommy, which is kinagulat ko naman. "Bakit" Pa taray kong sagot. "Tinatanong mo kung bakit?" Sabi ni mommy .  "Yeah, di ko naman alam diba? Magtatanong ba ako kung alam ko o sadyang gusto mo lang tawagin ang pangalan ko kasi Naiingit ka lang, cause your attitude is opposite to my name" sagot ko. "Its 3:00 A.M na Angel, is it the time for a Grade 8 student na umuwi sa bahay?" Tanong niya. "Kung para sayo hindi, Edi wow, basta kung ako ang tatanongin mo, Its too early pa nga at mas swerte ka, Umuwi pa ako" pabalang kong sagot. "What? Are yo crazy at saka wg mo nga akong sagutin na ganyan, I'm Your Mom," Sabi niya. "Yes, your my mom, but minahal mo ba ako? All what you did is magpaka Bitch" Sagot ko. "Of course I'm a Bitch and I Love You" sweet niyang sabi. "But I'm more than You, Only Dad Loves me" sabi ko. "Are sure about that?" Gylat na tanong ni Mom. "Yes, 100% Sure" sagot ko. "Well, Your wrong Angel A. Miranda" sabi ni Mom. "Miranda? Who the hell is that?" Tanong ko. "Your True Father's surename, so if I were you magpakabait ka para hindi ko isumbomg kay Laurence ang pinagagawa mo at para na din hindi ka itakwil, kasi sa oras nang malaman niya ito, maari ka niyang itaboy dahil tinangap ka lang bilang anak dahil sa akin at mahal niya ako" pagbabanta niya. "I'm out of here" sigaw ko. Aalis na ako dito sa bahay. "Saan ka pupunta?" Tanong nii Mom. "Mageempake at aalis na dito" sigaw ko. "Ay , much better, kung gusto mo ako na bahala sa gamit mo dahil ako pa mismo ang magpapadala ng gamit mo." Offer niya. "Okay Bitch" sagot ko. "Manong Gordo, paki hatid si Angel sa Exclusive House For her" utos ni Mommy. That House, it was exclusive for me only, bibinili pa nila ang isang building na 35th Floor pero ngayon 5th Floor na, pero dapat ibibigay yun sa 18th birthday ko "Don't worry about the expenses, your food, electric bill, water bill, Allowance and pang gala mo I won't cut your Cards, pero Uuwi ka pag nandito ang Daddy mo, and as is na walang nangyari, at wala ring Maid or Yaya, ikaw lang kung gusto mo makipag sex, party-party all night, magagawa mo na yan kasi, wala akong pakialam sayo, Basta don't forget to take pills and condoms sa partner mo." Sabi ni Mom at uminom nga Tubig. Habang ako naman "Boom-Nga-Nga"

Guess Who? The Bitch QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon