Arc 1: Thế giới đại biến
Bộp bộp bộp.....
Những bông tuyết trắng tinh nhẹ nhàng rơi xuống từ bầu trời đông lạnh giá. Chúng xuyên qua những tán cây to lớn và rậm rạp của khu rừng nguyên sinh mà rơi xuống con đường mòn phía dưới.
Bên dưới cái giá lạnh ấy, một người đàn ông đang chạy đi trên con đường mòn với toàn tốc lực của mình. Tốc độ đó, nó vượt quá giới hạn của một con người. Giống như một chiếc xe Mô-tô phân khối lớn, người đàn ông lướt đi như bay qua những thân cây cao và to khắp hai bên đường.
Trên cơ thể người đàn ông mặc một lớp đồ lông thú dày và ấm áp, nhưng không thể ngăn cản được làn hơi nước phả ra từ miệng ngày càng mãnh liệt hơn, một dấu hiệu cho thấy anh ta đang dần xuống sức.
Cứ tiếp tục, chẳng hề nghỉ ngơi, anh ta chạy đến trước một gốc cây cổ thụ to lớn rồi mới dừng lại và thở hồng hộc dường như sắp cạn sinh lực. Gốc cây cổ thụ ấy thật sự khổng lồ, riêng phần gốc thôi đã to lớn không khác gì một tòa núi đá. Ngọn cây hướng thẳng lên bầu trời, đâm xuyên qua những tầng mây mà không thấy đỉnh.
Đứng trước gốc cây cổ thụ sừng sững ấy, người đàn ông cởi bỏ lớp mũi lông trùm đầu và kính cẩn nghiêng mình, khom người hành lễ. Lúc này, đôi tai dài và nhọn bất thường của anh ta mới lộ ra. Đôi tai đó, anh ta vốn không phải con người.
" Gru mu da van Katha Zi ga "
Thế rồi, người đàn ông ấy thẳng lưng dậy, đan hai tay vào nhau và lẩm bẩm trong miệng một thứ ngôn ngữ khó hiểu. Ngay sau đó, một thứ ánh sáng xanh leo lét hiện ra từ hai bàn tay lạnh cóng ấy. Ánh sáng theo thời gian càng ngày càng rực rỡ, cũng khiến cho gốc cây cổ thụ khổng lồ kia phản ứng theo.
Gốc cây cổ thụ như được một phép màu thần kì điều khiển, nó rung lên từng chút mang theo mặt đất xung quanh cùng chuyển động. Để rồi, hai phần rễ cây tách ra làm đôi tạo thành một lối đi thông thoáng dẫn sâu vào bên trong lòng đất.
Người đàn ông thấy vậy, vẻ mặt liền hiện lên vài tia mừng rỡ, đôi chân vội bước vào bên trong lối đi vừa xuất hiện. Ngay khi bóng người ấy khuất dần vào bên trong bóng tối, phần rễ cây cổ thụ kép lại như chưa hề có chuyện gì xảy ra.
Lộp cộp lộp cộp...
Men theo thông đạo tăm tối, người đàn ông bước từng bước chậm rãi thanh thoát với một điệu bộ trang trọng đầy lễ tiết khác hẳn với vẻ hớt hải vài phút trước.
" Uru dari ca "
Vừa đi, người đàn ông vừa lẩm bẩm trong miệng vài chú ngữ. Theo đó, những đốm sáng bắt đầu xuất hiện dọc theo con đường dẫn ngày càng sâu xuống lòng đất. Càng tiến sâu hơn, ánh sáng màu xanh dương lóng lánh ngày càng rõ ràng hơn.
Cuối cùng, thông đạo dẫn ra một căn hầm lớn và rộng rãi. Bốn phía căn hầm, những chiếc rễ cây to lớn chằng chịt khắp nơi tỏa ra thứ ánh sáng xanh dương chiếu sáng khắp không gian. Tuy nhiên, người đàn ông không dám tiến vào không gian đó, mà chỉ khom người quỳ một chân xuống, kính cẩn lên tiếng.
" Thái thượng trưởng lão..... "
" Có gì sao? "
Từ sâu trong căn hầm, một chất giọng khàn khàn già cả đạm bạc truyền ra. Bên trong đó, một ông lão đang khoanh chân ngồi yên vị trên chiếc thảm vải đơn sơ. Nhìn vào từng nếp nhăn trên trán và bộ râu tóc bạc phơ kia, chắc chắn ông lão đã trải qua vô vàn tháng năm mưa gió.
Cũng giống với người đàn ông kia, ông lão sở hữu một đôi tai dài và nhọn dị thường. Một tay cầm một chiếc trượng gỗ mộc mạc chống xuống đất, một tay đặt yên vị tại trong lòng. Phong thái tựa như một thế ngoại cao nhân ẩn cư chốn thâm sơn cùng cốc.
" Bẩm thái thượng trưởng lão, thiên địa dị biến đã diễn ra. Dường như 'sự dung nhập' bắt đầu rồi. "
" Vật đổi sao rời, thời khắc 18 tinh cầu nối thành một hàng thẳng, sự tồn tại của hai thế giới sẽ xếp chồng lên nhau. Lời tiên tri đã thực sự biến thành sự thật. Không biết là phúc, vẫn là họa đây? "
Ông lão gõ chiếc trượng gỗ xuống đất một cái rồi thâm trầm lên tiếng. Đôi mắt đùng đục già nua nhìn vào một khối cầu đang được đặt lại trước mặt mình. Toàn bộ những phần rễ cây trong căn phòng này, chúng đều như tập trung toàn bộ vào khối cầu này.
Từng dòng năng lượng màu xanh dương óng ánh không ngừng tuôn chảy vào bên trong khối cầu đó, như là đang thai nghén một sinh mệnh mới sắp chào đời. Nếu nhìn kĩ hơn, bằng mắt thường cũng có thể thấy được một cô gái đẹp đến tuyệt trần đang cuộn tròn người nằm ngủ say tựa như em bé đang nằm trong bụng mẹ.
" Vậy, thái thượng trưởng lão, thánh nữ thế nào. "
"....."
Không đáp lại, ông lão chỉ vuốt vuốt chòm râu của mình, nhè nhẹ lắc đầu nhìn vào bóng hình kiều diễm vẫn bất động bên trong cái thứ hình cầu trước mặt mình. Không một chút động tĩnh nào, mọi thứ vẫn lặng như mặt nước chẳng lấy đôi lần gợn sóng.
Tách......
Đột nhiên, một âm thanh vang vọng lên trong không gian tĩnh lặng ấy. Dù rất nhỏ, nhưng nó tạo nên một chấn động vô cùng lớn trong tận đáy lòng của những người chứng kiến.
Tách Tách Tách.....
Vài âm thanh nữa lại vang lên. Lúc này đây, khuôn mặt vốn trầm lặng từ đầu đến cuối của ông lão đã không kìm được mà thể hiện rõ sự xúc động của mình. Cả cơ thể già nua ấy từ từ đứng dậy, run lên bần bật mà từng bước, từng bước tiến lại gần hơn.
" 2000 năm, ta chờ đợi thời khắc này đã được 2000 năm rồi. Cuối cùng, cuối cùng hi vọng của tộc ta đã xuất hiện rồi. "
Chất giọng khản đặc mà chất chứa bên trong niềm vui sướng vô tận, ông lão cứ thế thốt lên. Hai mí mắt già nua ấy đã không khỏi rưng rưng mà vô thức trào ra những giọt lệ hạnh phúc long lanh. Dùng đôi mắt đục ngầu ấy, ông nhìn vào thứ hình cầu đang nứt ra ngày càng lớn.
Để rồi 'Toang' một tiếng, toàn bộ khối hình cầu đó vỡ ra thành hàng trăm, hàng ngàn mảnh nhỏ. Kèm theo đó, thứ chất dịch nhầy nhụa trong suốt được chứa bên trong khối cầu trào ra, lênh láng khắp một mảng nền hầm.
Nhưng những thứ đó không quan trọng, điều duy nhất mà ông lão chú ý đến là dáng người thanh mảnh đang ngồi ngay chính giữa đống hỗn độn kia. Đó là một cô gái trẻ tầm tuổi đôi mươi, sắc đẹp mà cô sở hữu lại không gì sánh nổi. Mái tóc xanh nhàn nhạt tựa làn nước biển trong veo, đôi mắt trong sáng thuần khiết như bầu trời xanh thẳm, nước da trắng tuyết mịn màng cùng cả cơ thể kiều diễm trần trụi bị bao phủ lên bởi một lớp dịch nhầy nhớp nháp .
Đôi mắt cô tràn ngập sự hoang mang, lo sợ đảo khắp xung quanh. Đôi tai dài nhọn không kiềm chế được mà ngọ ngậy từng hồi. Lúc đó, thế giới này chính thức chào đón lấy một sinh mệnh mới được chào đời.
Hết mở đầu Arc1: Thế giới đại biếnĐộ dài: 1358 từ
BẠN ĐANG ĐỌC
Hỗn Loạn Kỷ Nguyên
Ficción General- Giới thiệu: Sẽ như thế nào nếu thế giới hiện đại bỗng dưng đầy rẫy những con quái vật mạnh mẽ và khát máu? Sẽ như thế nào nếu chính phủ và quân đội bất lực trước thảm họa này? Sẽ như thế nào nếu thế giới trở nên thật giống với game? Tiêu diệt...