Bên phía nam, cánh rừng Châu Mạ là một bờ vực sâu đằng đẵng, được kết nối bởi một cây cầu hết sức cũ kỹ mà chẳng ai nhớ nó xây từ thời nào. Các nhà kĩ sư rồi phê bình trong giới tự nhận, ước chừng chưa đi được trên đó thì có thể cây cầu sẽ bị vỡ, rơi xuống vực ngay nếu lỡ chân.
Đó là một gốc rừng chết.
Rừng chết ở đây không phải là khu rừng bị xói mòn nặng nè, mà là khu rừng mang lại cái chết đúng nghĩa.
Chẳng ai biết bên kia của cây cầu là gì, nó tự bao bộc lớp sương che đậy mình, nói đúng hơn là ngàn lớp sương phủ mình dù có nhìn trên cao hay dùng ti tỉ thiết bị thăm dò cũng không có kết quả.
Điều đáng để nói đấy là không biết từ niên kỉ nào, thế kỉ nào, từ bao giờ mà cứ tròn mười lăm năm, chỉ vỏn vẹn mười lăm năm sẽ có sáu người bị cho là mất tích khi điểm cuốt của họ đều là ở cánh rừng này.
Tuy không cùng thời gian, ngày hay tháng nhưng mỗi mười lăm năm đó, sẽ có người đến phía nam của rừng Châu Mạ và chẳng thấy về nổi xác hay người.
Một hiện tượng tâm linh đến rợn người, chẳng thể bị dìm nổi trong dòng sông lịch sử.
Người dân sống gần đó đến hiện tại cũng chả màng bận tâm đến cả họ. Báo cho bọn trích chắc chính quyền, cảnh sát? Ôi cái lũ ấy cũng ngơ đẹp dụ này, những người bị mất tích thì cứ kệ quắch đi, chúng bận tâm làm gì, ba chuyện mà mình chả giải quyết được mà để lại cho cách báo chí vài lời trì hoãn của vụ án.
Cũng vì thế cánh rừng phía nam của Châu Mạ, luôn là chủ đề bàn tán moi xéo, không bao giờ bị lỗi thời cho những bà nội trợ lắm mồm trên thành thị, các người mê truyện kinh dị hay của các cô cậu phóng viên mới vào nghề.
Họ cứ từ từ rĩ tai nhau, đến cả giới truyền thông cũng bị thu hút, về độ ma quái của nó đem lại, về những vụ mất tích, về lớp sương kì lạ... Nhưng lời giải đáp cho nó vẫn chỉ là bí ẩn.
Họ cho rằng rừng Châu Mạ chỉ là cái tên phương Đông để che đi tên đúng của nó là rừng Mortuus Pessulus*, khu rừng dành cho ác quỷ và sáu người đến đó là để tình nguyện dân hiến bản thân, tế cho bọn quỷ yên mồ nơi đó.
----
Ngày 15/5/2515.
Rắc...
Trong không gian yên tĩnh của một màn đêm u uất, âm thanh giòn tan bởi tiếng cành cây khô bị dẫm lên, nổi bật sự âm trầm của đêm đen từ họ những kẻ tình nguyện đến rừng Châu Mạ.
Nó chỉ vừa mới đón vị khách lạ vài hôm trước, nay lại có thêm năm người đến thăm, sau mười lăm năm dài cô đơn thiếu hơi người lại hân hoan lần nữa.
Họ gồm nhưng cô cậu trên dưới chưa quá độ trung niên, còn trẻ, rất trẻ, nhóm người ấy có một hoặc hai là nữ còn đâu đều là nam.
Trên tay vài người trong số họ là những cây đèn pin, thiết bị di động hiện đại thời nay. Là những tia sáng kéo thành dẫy dài nổi bật dẫn lối trong khu rừng, đầy cây che cao che đi ánh trăng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Làng Của Sói
FantasyMột ngôi làng cổ quái bị nguyền với những con người kỳ lạ không kém. Sáu con người đã định sẵn được chọn cho những lá thư may mắn ? Đã bước qua cây cầu đừng mơ tưởng đến trở về. Bắt đầu trò chơi kỳ quái này như mọi khi nào. Chỉ duy nhất một người th...