E L E V E N

627 53 4
                                    




** 6years Ago**


[ Steven PoV]

Anim na taon na at di ko pa nakikita si Jaime ilang taon na ang nakakalipas, di ko rin alam kong asan siya, mas lumalala ang nararamdaman ko sa kanya at araw araw ko siyang na mi'miss. Sana bumalik siya sasapakin ko yun talaga nagpapamiss pa ei. Nasa Airport ako inaantay si Insan Hanz at ang kambal niyang anak na si Kenno At Kianno, na ngayon ay 6years old na at napakabibo ng dalawa.

"Tito Gwaps"

"Tito pangit!!!"

Shuta... kainis naman itong si Kenno, tito pangit talaga? Itong mukhang to, pangit? Buti pa si Kainno gwaps tawag sa akin, ganyan dapat.

"Kamusta sa mga cute kong pamangkin, kumusta insan.," yes, gumaling na nga si Hanz sa pagiging deaf niya at nagsimula kong  malaman yun 6years ago.

**Flashback**

"Tita, napatawag ka po.,"

"Si hanz....., ang pinsan mo.,"

"Bakit po tita, may nangyari po ba?.," nagaalala kong tanong dito kakaiba kasi tuno ni tita..

"Success ang Operasyon!! Makakadinig na siya.," natutuwang sabi ni tita kaya shock na shock akong tinanong ito.

"T-talaga po??.. Yes!!.,"

**End Of Flashback**

"Ayos lang ako Steven, ito di pa rin makapaniwalang makakadinig na.," masayang sabi nito dahil sa tuwa ko kaya naluluha akong tinitignan siya at pansin ko naman ang pang-aasar sa akin ng pamangkin kong si Kenno.

"Tito, ang pangit mo na nga umiiyak ka pa.," tinaasan ko lang ito ng kilay at tinawanan lang ako nito na ikinailing ng kanyang Mimi.

"Mabuhangin bibig ng anak mo insan, tara na nga, ako na mag hahatid sa inyo sa bahay niyo.," pag aaya ko dito at sumunod na lang sila sa akin.

••••••••••••••••••

[ Hugo PoV ]

"Mr. Dela Vierre, nakauwi na si Hanz .," pagkaupo palang niya ay sinabi niya agad ang magandang balita at dahil sa aking kasiyahan ay nagpasalamat ako dito at binigay ko na ang tip ko sa kanyang pagtulong tungkol sa paguwi ng taong anim na taon kong hinahanap.

"Maraming salamat Inspector Rosario, dinagdagan ko ang sweldo sayong paghanap ng impormasyon sa taong mahalaga sa akin, malaking tulong yan dahil sa magandang impormasyong iyong inihayag.," sabi ko habang inaabot sa kanya ang naka sobreng pera na naghahalaga ng 100k pesos, at bagong Registered Pistol na nilagay ko sa briefcase.

"S-sir, Dela Vierre... sobrang laki naman ng perang toh at may bunos pistol pa sobrang salamat po.," tinapik ko na lang balikat nito at umalis ito ng may ngiti sa labi. Paglabas nito ng opisina ko ay pumasok ang 9years old kong unico Ijo na si Cairu, na naka unipormeng pang skwela at nakangiti itong tinawag ako.

"Daddy, Half day lang po class ko kaya i told manong Meko na ilag drive ako dito sa office mo dad, i'm bored at house kasi walang tao aside kay yaya melds at manong meko na busy sa works nila and gusto ko dito dad mag behave lang ako.," big boy na talaga itong anak ko.

"Alright, promise me na di ka maglilikot-likot.," tumango lang ito at sinabi nito na he wants Food kaya tinawagan ko ang secretarya ko para mag dala ng foods sa opisina ko.

••••••••••••••••

[ Hanz PoV ]

I am not a poor weak Deaf Anymore, i am the new heir of ALFA GOLD EMPIRE, na pagmamay-ari ng mother ko, ang little brother kong si Jaice ay Second year College na ngayon sa Kursong Communication Arts, kasi gusto niyang tumulong sa mga taong Deaf o mga batang Deaf or Mute. Bilang CEO ng A.G.E (*Alfa Gold Empire*) ay masasabi kong Mahirap ngunit masaya, lahat sila ay mababait sa akin at pati na rin mga Investors ng companya kahit iilan ang Rude at Peki ay di ko pinapabayaan makuha ng iba ang pinahirapan ng pamilya ko, lahat ng Peki sa companya ko ay pinapakaladkad ko lahat ng may hanggad nang kayamanan ng pamilya ko ay hindi nahtatagumpay dahil andito si Jaizen hanz Alffaro.

" Mr. CEO, naghihintay na sa Meeting place ang ilang Investors sa conferrence room sa 7th floor po.," pag report sa akin ng sekretarya ko at ngumiti ako't nagpasalamat.

Nang nakarating ay binuksan ng sekretarya ko ang pintuan at nagpasalamat ulit ako dito at kita ko ang dimples nito na ang lalalim, oo na aaminin ko ang pogi niya pero di ko pa siya kelala baka isa din yan sa mga nakilala kong lalaki tulad ng Rapest na yun.

"Finally Mr. CEO, buti naisipan mo pang sulputan kami.," sarcastic na sabi ni Miss Kulambok isa sa may pinakamaliit na shares sa kumpanya.

"Are you for real miss Kulambok?, companya ko ito at galing ako sa international meeting kanina sa zoom don't look at me like that, isipin mo 1% lang shares mo sa kumpanyang ito maaari kitang palitan ano mang oras kong gusto.,"ganyan nga miss Kulambok mag mukha kang asong takot dahil in the first place wala ka naman kwenta sa kumpanyang ito.

"Then, kung wala akong Kwenta, akin na ang pera ko BAKLA.," ohhhh~ no!..

"Don't Used the Word Gay as an Insult miss Kulambok, nakakalimutan mo bang Umutang ka sa Companya ng 50k pesos. Ilang percent na yun  5% tapos makapag salita ka parang ang yaman yaman mo ah, sa harap ng Ibang Investors Bayaran mo ang Utang mo sa Kumpanya ko, NOW.,"dahil sa sigaw ko kaya dali dali itong kumuha ng pera sa Bag niya at inilabas ang 1k pesos na nanginginig at sinabing.

"S-sorry na... yan lang meron ako.," oh-oh~ miss Kulambok. Kita ko ang usap usapan sa kanya ng ibang investors at napapangiti ako dahil kita ko ang takot niya sa akin, napansin ko din ang pag pasok ng Guard at pag kaladkad sa babaeng yun sa kumpanya ko.

"Okey, lets start.," sabi ko sa ibang investors at nagsimula na ng plano ang secretarya ko at tumatango tango lang silang lahat dahil nagustuhan nila Proposal nito at ng patapos na ang meeting ay tumaas ang kamay ni Mr. Sevallos at sinabing.

"Mr. Ceo What If ipalit na lang natin kay Miss Kulambok ay si Mr. HUGO MACKENZY DELA VIERE. Palubog na kasi kumpanya niya kaya, sinuggest ko po ito para matulungan natin siya, sobrang galing niyang business Mr. Ceo.," dela verie..... hugo? Bakit familiar ang apelyedo ng sinuggest ng lalaking ito.

"Alright, Mr. Sevallos Alam mo ba Contacts niya para matawagan ng secretarya ko later at maipadala sa kanya ang Pepermahang Kontrata,  Okey Meeting Adjourn.," nakangiti kong sabi sa kanila at nauna na ako lumabas para pumunta sa opisina ko at pinasunod ang Secretarya ko.

"Mr. CEO ito na po mga papeles na napermahan ng ibang Investors ng kumpanya. May maipapagawa pa po ba kayo.," sabi nito nang seryoso pero pansin ko pa din ka pogian nito kaya natutulala ako.

"A-ah ano, kwan... yong suggestion ni Mr. Sevallos, huwag mo kalimutang tawagan para mabigyan agad ng contrata sige yun lang.," bakit ang weird ko ngayon... shuta sabihin ng kaedaran ko yun pero secretarya ko siya and ayaw din ni Kenno at Kainno sa kanya bilang secretarya ko pero sinasabi ko na nagwowork lang ang tao at binabalaan ako ng kambal kong anak na pag nag make move daw yang secretarya ko susuntukin nila kaligayahan nito, at natatawa ako sa ganitong side ng mga anak ko.

*kring~ Kring~ Kring~.* sino kaya itong tumatawag.

( Mom Cecellia calling...)

"Hello mom napatawag ka.," bigla akong kinabahan baka may nangyari sa kambal.

"Son, sabi ng kapatid mo kung sa bahay ka ba mag dinner ngayon, miss ka na kasi niya at siya ang magluluto ng food nag volunteer siya sa mga cooked natin, di ko alam kong ba't ganyan kapatid mo may jowa na ata.," natatawa ako sa pagsumbong ni mommy sa akin at dinig ko ang boses ng kambal kong anak na parang nag lalaro  dahil ganun sila palagi pag naglalaro malalakas ang boses at mabilis mapagod.

*********************************

Dedicated to roar_03 PrinceUy6 gayingisfun jeyeswai24252627.



Hi mga ka seekers, sorry kong may mga parts na nakakalito sa akdang to, kahit ako naguguluhan din pero honestly katatapos ko lang ayusin, sana maintindihan niyo na di ako perpektong manunulat minsan nadidistract kasi ako dito sa bahay pag nag iingay ang mga aso namin kahit mama ko pag nag aaway sila ng pamangkin ko kaya may mga parts na nakakagulo dahil distracted talaga ako, di naman ako makakalabas ng bahay dahil hard lockdown sa amin lalo na di ako makakapunta sa mga tahimik na lugar kong saan ako nagsusulat dati para walang makapag distract. Hope maintindihan niyo.... Love you all.😊☺😉😘😚❣











  - MoiSeekLover




DEAF LOVE (BXB | MPREG) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon