[ Hanz PoV ]
Pag gising ko ay parang naninibago ako, ang kwarto kanina ay kulay Dilaw at ngayong purong puti na, nasa langit na ba ako?. Dahan dahan akong bumanggon at dun ko na kumpirmang wala pa ako sa langit pero ako'y nasa Ospital ngunit, sinu. Sino ang nag dala sa akin dito, kong yong lalaking gumahasa sa akin ay imposibleng mangyari yun, ang isang taong katulad niya ay di magagawang dalhin ang biniktima sa ospital, pero... posible naman kong siya'y magbabago pero hindi yun mangyayari dahil Dem*nyo yun. Napalingon ako dahil sa pagbukas ng pintu at dun sa pinto na yun ako natutulala habang iniisip ang mga pinagsasabi ng utak ko kanina, nagtaka ako dahil si sir Steven ang pumasok ng kwarto ng ospital na ito kasama si Sir Jaime ang taong tumulong sa akin sa trabahong ito kasama ni sir jaime ang di kilalang tao at bigla itong nag sign language na ikinatuwa ko,
"Andito kami dahil sinagip ka ni jaime sa pag dukot sa'yo, kilala mo ba ang dumukot sayo.," sabi nito tru sign language at umiling ako dahil di ko kilala at ito ang sinabi ko vocals.
"Di ko kilala ang dumukot sa akin, pero namumukhaan ko siya, hindi siya gurang pero gwapo siya at binaboy niya ako ng paulit ulit ilang araw na nakakalipas, kong di dahil sa pag rescue sa akin ay baka nabaliw na ako sa kwartong yun at baka inulit na naman ng Dem*nyong yun ang pambabababoy sa akin.," kita ko ang awa sa mga mata ni sir steven at sir jaime at nagtaka ako dahil may babaeng kamukhang kamukha ko at isang medyo papuntang binata na namumukhaan ko, ang nasilayan ko ng papasok sila ng kwarto kong saan ako naka confine. Di ko marinig ang sinabi ng ginang at ng bata pero naintindihan ko ang sinabi ng tagasalin ko gamit ang sign language at di ko maipahayag ang aking nadarama dahil sa sinabi ng tagasalin.
"Sabi ng ginang, bakit sila pinapunta dito ni ginoong Steven at sabi naman ng batang kasama ng ginang na kala ko ba kailangan ng tissue ei ang boring naman dito.," napa ei naman ako, anong connect nila sa akin, tska yong ginang napatingin sa akin at nanlaki mata nito na ikinataka ko.
"Ginang bakit po, pangit po ba itsura ko. Di pa kasi ako nakapag hilamos kakagising ko lang kasi at di ko alam na dinala pala ako sa ospital, pasensya na po kong may dumi sa itsura ko.,"di mapigilang tanong habang nagtatangal ng muta at kong ano sa mata ko at bigla itong lumapit na ikinabahala ko dahil ang bilis dumaloy ng luha sa mga mata ni ginang, may problema ba siya. Natakot ko ba siya kaya siya napaluha? O baka may dahilan. Naaawa ata si ma'am sa kapangitan komg taglay, wala naman akong tigyawat pero medyo may pagka chubby lang ako dahil inaalagaan ko sarili ko.
•••••••••••
[ Steven PoV ]
"Tita, siya nga po talaga si Jaizen Hanz ang nawawala mong anak, noong umpisa nagdududa ako dahil kapangalan niya si jai jai pero dahil sa pagpapa DNA ko sa kanya ay dun na nasagot lahat ng tanong sa utak ko tita, ito po ang result.," masayang sabi ko kay tita at super nagpapasalamat ito dahil ngayon kasama na niya ang kanyang anak, si Jaicen ay naiinganyo matutong mag sign language kaya ayon nagpapaturo siya dun sa kaibigan ni Jaime na ewan, feeling ko na bwebwesit ako sa taong yan pag ngumingiti si jaime sa kanya parang kinikilig di ko rin alam sa sarili ko kong ba't kumukulo dugo ko sa mga pest*ng yan ei pakialam ko ba kong maglandian sila sa harapan ko, shuta sila.
"T-thank you so much Steven ha, thank you sa pag aalaga sa pinsan mo for almost a days pa lang, i don't know how to react dahil sa kundisyon ng anak ko but i will assure na gagaling ulit siya. Pupunta kami ng amerika para pagalingin siya bukas na bukas din.," tilaluhang sabi ni tita habang nagpapasalamat sa akin at napapangiti ako sa plano nito dahil baka may chance na magamot pa ang taong Deaf na katulad ng anak niya na pinsan ko pala. Lumapit kami kay Jai jai at Jaice habang masayang tinuturuan ang kapatid nito mag sign language, yeah, di pa nila alam na magkapatid sila pero feeling ko alam na nila na magkapatid sila dahil sa lukso ng dugo.
"Kuya Hanz naman ei ang hirap ng sign language, pero sa susunod na magkita tayo matututo din ako, makikita mo magiging proud ka sa akin dahil mas gagaling ako mag sign language.," pagmamayabang nito kay hanz at yong pesting translator naman matapos isalin ang linguaheng sinabi ni jaice kay hanz ay ayon nakikipag harutan na kay jaime. Kumukulo na talaga dugo ko pucha... urghhh, ano ha nangyayari sa akin.
•••••••••••••••••
[ Hugo PoV ]
Bigla akong nangamba sabi ng mga tauhan ko pinatakas si Hanz ng kapatid ko, shuta.... bakit siya nakikialam sa problema ko.
*dialing Jaime...*
*the subbscriber cannot be reach, please call try again later.*
Shuta.... sarado din ang kanyang telepono, paano na yan paano ko mahahanap si hanz para makahingi ng pasensya sa mga kagaguhan ko.
•••••••••••
[ Jaime PoV ]
Tuwang tuwa ako sa eKspresyon ni steven noong nakikipag biruan si Lukas sa akin, oo.. ex ko ito at kasal na siya dating isang Deaf na milyonaryo na kanyang natulungan at dahil sa pagmamahal ng Deaf sa kanya ay nagpa opera ito ng walang takot dahil sa pagkagusto't pagmamahal ng asawa nito sa kanya, actually Hermaprodite itong si Lukas at 9months old na anak nila at nasa bahay nila ito at pinilit niya ang asawa niyang payagan siyang tumulong sa pag translate sa isang deaf na si Hanz and pumayag naman at tama kayo nasa labas ng kwartong ito ang asawa nito at karga karga ang anak nila may pagdududa talaga asawa nito sa akin pero matagal ko ng tanggap na wala na kami ni lukas dahil may pagtingin na ako kay steven mula noong naging kaibigan ko ito noong kami pa ni lukas at yun ang dahilan ng break up namin at nirespeto kl ang gusto ni lukas noon dahil siya man din ay may pag tingin na sa kanyang tinutulungan na asawa na niya ngayon. Natapos ang pagtulong ni Lukas mag translate ng sign language ay nagpaalam na ito na uuwi na sila ng asawa niya kaya ngumiti ako at ginulo ang buhok niya na ikinanguso niya na aking ikinahagikhik at ramdam ko ang madilim na awra sa mga tingin ni steven, shuta mga brad. Kinikilig ako pag ganyan mga tingin niya kaya di ko mapigilang mag wink sa kanya at siya namang nag roll eyed na ikinatuwa ng puso't nararamdaman ko, kubti na lang Steven mapapalambot din kita.
***********************
roar_03 PrinceNightmer PrinceUy6 Relija_000
1167 words hihi, sorry guys di keri ng 2k words najujutay utak ko, anes na mga ka seekers? FEEL niyo na ba ang pagseselos ni steven ? Ei ang takot ni Hugo na tuluyang mawala si Hanz sa kanya? Paano ang pagtanggap ni Hanz sa totoo niyang ina't kapatid magpapa opera ba ito para siya ay makadinig na? Baka naman sa ilang araw na ginawa ni Hugo sa kanya ay may mabuo sa kanyang tsyan na di niya inaakalang kaya niya din palang magdala ng bata sa sinapupunan... keri pa ba sa next chapter?? See you soon!!..
- MoiSeekLover
BINABASA MO ANG
DEAF LOVE (BXB | MPREG) (COMPLETED)
HumorA STRANGELY UNHEARING NOVEL.. ****** STARTED: APRIL 23, 2020 TIME: FINISHED: DEC. 30, 2020 TIME: 09:44AM