T W E L V E

602 50 6
                                    



[ Hugo PoV ]

"Mr. Dela Vierre, pag-isipan niyo po ng mabuti if maging Isa ka sa magiging investors ay mabibigyan ka ng 25% sa Alfa Gold Empire, our CEO needed you in our company mr. Dela Vierre.," sabi sa akin ng Secretarya ng A.G.E , baka ito ang  makakatulong sa palubog kong kumpanya, i only have 9Million pesos at may utang sa International investors ko na 7million, alright... sige.

"Good Choice, Welcome to Our Company Mr. Dela Vierre, i as secretary of A.G.E informed you on the next meeting with the CEO of the said Company, thank you again mr. And Goodbye.,"pagkatapos ko mag perma ng kuntrata at matapos ito lumisan sa opisina ko ay nakipagkamay ako dito, sana swertehin ako sa kumpanyang ito.

*Kring~ Kring~ Kring~* si Yaya mads tumawag.

"Oh yaya mads may Problema ba.," nag-aalalang tanong kong dito at sinabi nito na.

"Sir, may isang taong nangugulo dito sa bahay mo sir, hinahanap ka sir.," natatakot nitong sumbong kaya pinakalma ko ito at tinext ang driver ng anak ko gamit ang isa kong telepono na huwag muna pauuwiin sa bahay dun muna siya sa Tito Jaime niya.

"Kalma yaya mads, sige pupunta ako jan.," pinatay ko na ang tawag at tinext ko sa isa kong telepono ang driver ng anak ko.

*"Manong Meko, ihatid mo muna si Cairu sa bahay ng tito Jaime niya, may problema sa bahay ayokong madamay ang anak ko.,"* message sent.

At di nag tagal ay nag reply ito.

*"Okey sir, malapit na din kami sa bahay ni sir Jaime. Inaya kasi ang anak mo ni sir na dun na mag lunch para may kasabay po siya kumain.,"*

Biglang nawala ang pangamba sa aking dibdib at natuwa sa reply ni mang meko, aayusin ko tong gulo, aayusin ko ito mag isa pero, paano ko yun gagawin kong 7million ang utang ko sa iinvestor na ito sa kanya lang ako nagkautang dahil sa disgrasya ng project na ginagawa namin na worth 7million ang nagastos at nabayaran ko ang iba at siya lang ang di ko mabayaran dahil di ko alam kong masweswelduhan ko pa ang mga trahabador sa kumpanya at sa bahay si yaya malds ay si Manong meko.

I texted my little bro.


*"Bro, pwedeng diyan muna anak ko for 14hrs may problema kasi sa bahay na dapat kong ayusin, don't worry kaya ko ito.," *

Pagkatapos kong i send ay nag mamadali na akong bumaba ng office para harapin ang problemang yun.

•••••••••••••••••

[ Hanz PoV ]

"Mimi, asan si Daddy?, you said daddy left as for working abroad but we never saw him kahit sa Video call.," nanigas ako sa sinabi ni Kenno, kailangan ko bang sabihin ito sa anak ko. Tinitignan ko silang dalawa habang nanonood sila ng cartoons sa office ko at nawala ang focus ni Kianno sa TV dahil sa tanong ng kakambal.

"Mga anak, sorry if i laid... i don't know where your dad is. Tinakas ako ni Tito jaime at steven niyo noon dahil sa ginawa sa akin ng daddy niyo, i tell this dahil ayaw kong magsinungaling sa inyo, alam kong maliliit pa kayo pero di ko kayang patagalin ang sekretong ito.," kita ko ang di makapinawalang mukha ni Kenno at ang naguguluhang expresyon ng kakambal.

"We understand Mimi, me and Kianno loves you very much, your'e the best mom or dad we have.," na touch ako sa sinabi nito kaya napangiti akong lumapit sa kanila para yakapin.

••••••••••••••••••

[ Jaime PoV ]

It's been 6years and 3days at hindi ko pa nakakausap ulit si Steven, inasikaso ko kasi ang isang Case ng isand sendikato at anim na taon ko nalinis ang kaso. Ngayon, kasama ko sa bahay ang pamangkin ko na si Cairu at bumabagabag sa akin ang problema ng kapatid ko, alam ko kasing pabagsak na kumpanya niya and gusto niyang ayusin yun mag isa. Ayaw ko din makialam dahil pag makialam ako masasapak na naman ako ni kuya. Noong mga nakaraang anim na taon kaya ginawa niya akong panda may blackeye ako both eye dahil sa pagligtas o pagpapatakas ko kay Hanz, kamusta na kaya ai Hanz? Noong huling alam ko sa kamya ay buntis siya at alam ko na anak yun ni kuya dahil siya naman ang may kailangan dito at alam kong ginahasa niya ito tulad sa mga ginagawa niya sa mga nabuntis niya.

DEAF LOVE (BXB | MPREG) (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon