Chapter 4- His View

200 6 3
                                    

A/N

Hey Guys ! Mag lalagay ako ng POV ni Caleb ;) HAHAHA . pero hindi whole chapter, ang gulo ko ba? Yae na.   Saka pasensya na kung maikli yung last chapter , saka baka maikli din to. Sorry

-------=--------

Chapter 4 -  His View

Caleb’s POV

(Nangyari po ito bago sila makita ni Jen)

“ let’s go somewhere naman.”   Narinig kong sabi ni Marniece . Minsan talaga nakaka-asar na sya pero i have to put up with her.

“ sure, where do you want to go?”  Well nandito kami ngayon sa condo KO . Hindi ako umuuwi ng bahay, psh .  Wala naman akong gagawin dun eh.

“I want to go to the mall, i want to buy new clothes.” 

“ Sure , let’s go”

*Mall*

Pagpasok agad namin sa mall may mga camera na tumapat samin siguro mga 4 . Psh, I’m used to it . They take a picture then write a story about it, well i can’t complain because it’s their job to do so and i’m the one who brought it to them . 

As usual kung anu-ano nanaman ang tinanong nila sakin.  Hindi naman ako artista pero anak ako ng isang business man na kilala sa pilipinas . 

“ Mr. Pangilinan is this your girlfriend?”

“ Sir are you planning to marry her soon?”

Blah, blah blah. Hindi ko na lang sila pinansin at hinila si Marniece patungo sa isang Restaurant. Exclusive yung restaurant kaya hindi pwede ang media doon. 

Umorder na kami ng pagkain ni Marniece  then pagkatapos nun tinanong nya ako “ Hey, hindi ka ba naaawa sa asawa mo ?”  ayan nanaman sya, kaya sya nakaka-asar eh. Lagi na lang nya mine-mention yung babae na yun. 

“No” sagot ko sa kanya.

“Haay Caleb you know you have to pay attention to her someday, you never know what will happen” sinabi nya yun at hinawakan ang kamay ko.  We’re sat across each other.

“I don’t care, teka bakit ba ang dami mong tanong ? If i know you hate her.”  I was getting really annoyed.

“  You’re impossible Caleb” then she sighted “Alam mo kung ako lang yung asawa mo iiwanan na kita”  sabi nya.

“But you’re not so stop it. Wala akong pake sa kanya kahit umalis pa sya , actually matutuwa pa nga ako kapag nangyari yun eh , no more annoying text messages and calls”  really she calls me every week , hindi ko lang sinasagot total wala naman akong sasabihin sa kanya eh.

“hmm.. Talaga lang ha ?” sabi nya saka ngumiti at tumingin sa likod ko.  Nakita ko na parang nagulat sya but she easily recovered . “ Uhm excuse me mag c-cr lang ako”  sabi nya at umalis na.

Anong nangyari dun?

Tumingin ako sa likod ko para tingnan kung anu man ang ikinagulat nya.....

Then i saw her

Jennel, hmmm.. i haven’t seen her in about a month so medyo naninibago pa ako sa itsura nya. She really is beautiful , she’s nearly perfect. And That’s why i don’t want anything to do with her. I HATE girls like her.  Iniwas ko agad ang tingin ko sa kanya at umupo na ng maayos. 

Nakita ko na lang sya na tumatakbo palabas

See , girls like her are too emotional.

Jennel’s POV:

Pagdating ko sa bahay dumeretso agad ako sa kwarto ko at humiga

Pagod na ako...

Saan?

Sa lahat....

Maybe tama talaga sina Krsty.  Wala na talaga kaming pag-asa ni Caleb.   Once kinausap ko sya tungkol dito pero wala hindi nya lang ako pinansin at dumeretso sa kwarto nya.  Even though nakatira kami sa iisang bahay at mag-asawa kami magkahiwalay parin kami ng kwarto .

Umiyak lang ako ng umiyak hanggang sa natulog ako..

*zzzzzzzzzzzzzzzzz*

*BLAG*

Nagulat ako at nagising.... Teka may tao ba sa labas?

Tumayo ako at tiningnan, baka si Caleb na yan.

At hindi nga ako nagkamali, si Caleb nga.  Sanay na ako sa ganito kapag may kumakalanog sa hating gabi si Caleb na yun.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 18, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Broken VowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon