Chương 3: Người giám hộ

74 5 0
                                    

" Chúng ta không thể tìm được bất kỳ dấu vết của gia đình và họ hàng xa gần của con bé!"

Gương mặt lo lắng của giáo sư McGonagall càng được hiện rõ dần sau mỗi lần kiểm tra các cuốn da, bà tháo cặp kính đen xuống rồi xoa bóp lấy hai thái dương của mình. Cầm lấy ly rồi húp từng ngụm trà nóng, dựa mình ra ghế đưa mắt nhìn cụ Dumbledore đứng ở phía cửa sổ tràn ngập ánh hào quang ấm áp đưa mắt nhìn về phía vị trí của cây viết và cuốn sách nằm trong góc của phòng.

Cây viết đồng ý và cuốn sách cho phép liên tục thiết lập nên quy trình tuyển sinh duy nhất cho Học viện Ma thuật và Pháp thuật Hogwarts, trong khi cây viết đánh giá độ lượng thì cuốn sách lại nghiêm khắc hơn rất nhiều. Một tí pháp thuật là đủ cho Cây viết. Tuy nhiên, Cuốn sách thường sẽ đóng ập lại, không chịu để cho Cây viết ghi vào cho đến khi nó nhận được bằng chứng rõ rệt với đủ cường độ về năng lực pháp thuật của những đứa bé được sinh ra cho tới khi có thể nhập học.

"Người giám hộ cuối cùng của con bé là bà ấy đã ra đi mà không để lại bất cứ thông tin gì ngoài một đôi bông tai và chìa khóa của ngân hàng phù thủy Gringotts. Ở độ tuổi này cần phải có người giám hộ nhưng tôi vẫn không tìm được gia đình hay người nào thích hợp cả, giáo sư Dumbledore, cụ thấy ai sẽ thích hợp đây ?"

Cụ vẫn nhìn chằm chằm vào cái tên của nó bên trong cuốn sách cho phép, đôi mắt đăm chiêu, suy nghĩ rồi lại đưa mắt nhìn về phía những tấm da dê ghi chép.

" Nếu không có ai thích hợp chẳng khi bằng giáo sư McGonagall là sự lựa chọn tốt nhất phải không? "

Nói xong thì cụ mĩm cười nhìn bà, thấy được bên trong mắt bà có sự ngạc nhiên cùng suy nghĩ lo xa bên trong.

" Nhưng tôi là một giáo sư trong trường, lại còn là chủ nhiệm nhà Gryffindor. Điều này có công bằng cho các học sinh không ?"

Mong muốn là có, xong thì vẫn có nhiều trở ngại cho cả đôi bên bởi tính chất công việc của bà. Nhưng quả thật thì không còn ai thích hợp giáo sư khi mà chưa tìm ra được người thật sự thích hợp, điều này đều được cả hai nhìn nhận .

" Đợi tới khi chúng ta tìm được một người giám hộ thích hợp cho cô bé thì giáo sư có thể chấp nhận trở thành người giám hộ tạm thời được không? Mọi vấn đề tôi sẽ lo liệu, giáo sư không phải lo lắng đâu."

Thảo luận và đưa ra hướng giải quyết ổn thỏa thì cả hai đều nhẹ nhỏm rồi cùng nhau thưởng tách trà chiều trong ngày, các giấy tờ sẽ được chuẩn bị sớm để chào đón một năm học mới sắp bắt đầu.

.

.

.

.

.

" Ót ét! Ót ét! "

Tiếng cửa cũ lâu năm của một căn nhà nhỏ vang lên trong không gian vắng lặng ở một góc xa của Làng Hogsmeade trong buổi sáng sớm ấm áp của mùa xuân tràn về, mùi ẩm mốc của ngôi nhà lâu năm bị bỏ hoang trơ trọi một góc không ai đoái hoài xộc lên khứu giác của giáo sư McGonagall. Những ký ức lại một lần nữa tràn về nhưng hầu hết chỉ có đau thương và mất mát nên bản thân cô rất muốn chối bỏ nơi này, lại nghĩ tới đứa bé sắp tới mình đón nhận thì cô thật nghĩ không ra nơi nào tốt hơn là ngôi nhà này cả.

[BHTT][Tự Viết][ĐN Harry Potter] Thật sự tôi là ai ?Where stories live. Discover now