Chapter 6

420 19 13
                                    

"Ms. Añuenuvo, can you come to my office? I have something important to tell you." wika ni Sir Kyle. I told him that i will call him Sir Kyle if we're in the campus.

Tapos na kasi ang klase niya, I admit na hindi siya boring magturo. Lalo na sa mga classmate kung babae na sobrang active kapag siya na ang nagtuturo.

I lazily nodded. He smiled to everyone before he bid goodbye. Pag-alis niya ay exactly lunch time na kaya nagkanya-kanyang alis na ang mga kaklase ko.

"Mauna kana sa Cafeteria at susunod nalang ako." wika ko kay Crystal at isinukbit ang bag ko.

"We only have one class in the afternoon, saan mo balak pumunta after class?" tanong niya.

Nagsimula na kaming maglakad palabas ng classroom.

"I will visit my office, may mga kailangan Kasi akong importanting pepermahan na papeles." i answered.

We both stopped infront of Sir Kyle's office. He had his own office here in the campus

Tumango siya at ngumiti. "I'll wait you in Cafeteria, bye!"

Kumaway muna siya bago nagpatuloy maglakad. I knocked the door twice before entering. Hindi naman kasi nakalock.

When i entered his office I saw him seating on his swivel chair and reading a book.

Tumikhim ako. "Anong importanting pag-uusapan natin?"

Ibinaba niya ang librong binabasa sa kanyang lamesa at nag-gisture na umupo ako sa visitor chair. Naglakad naman ako papunta doon at umupo.

"I will attend a party tonight and dad said I will bring you as my date. Don't worry cause it's my friends birthday, tsaka we need to get along with each other so it's not a little bit awkward when we're going to live in one roof." he said with no emotions in his eyes.

Sobrang hilig nitong magtago ng nararamdaman!

"What time?"

"I'll fetch you around 6o'clock."

"Just fetch me in my office, pupunta ako doon mamaya kasi may kailangan akong aasikasuhin. What kind of clothes i should wear?"

"Just wear something that can make you comfortable."

Tumango ako. "Is that all? I need to go cause Crystal is waiting for me in the cafeteria."

"Yeah, sure."

I nodded again before I stood up and walk outside of his office. Salamat naman at nakarating ako ng cafeteria na walang humaharang sa dinadaanan ko. If your asking where's Stacey and her alipores? Will, they're suspended in 3days.

Pagdating ko sa mesa na kung saan nandoon si Crystal ay umupo kaagad ako sa harapan niya.

She smiled. "I already ordered you a food, Kain na tayo!"

She's pertaining the food infront of me. It's a rice, penakbet, fried chicken and a avocado shake. Same with her foods.

"Thank you, Tal!"

"Ano pala ang pinag-usapan niyo ni Sir Kyle?"

Chismosa rin tong kaibigan ko eh!

"He just said that I'm going with him tonight, Birthday daw ng friend niya."

Ngumisi naman siya ng mapang-asar. "After meeting the family ngayon friends Naman! Taray mo girl!"

I 'tsked' at pinagpatuloy ang pagkain. It's not a big deal to me, naman.

After our afternoon class ay nagpaalam ako kay Crystal na mauuna na akong umalis. Pagkarating ko ng parking lot ay sumakay kaagad ako sa kotse ko at pinaandar ito paalis. Dahil traffic pa ay dinial ko ang number ng Secretary ko.

MARRYING MR. PROFESSORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon