1.

1.7K 127 39
                                    

Bắc Kinh vừa điểm chín giờ tối, ngoài đường, xe cộ tấp nập hòa vào ánh đèn đường chói mắt đang không ngừng di chuyển, những con người làm công ăn lương bình thường vẫn còn miệt mài trên bàn giấy, dùng sự mẫn cán và cam chịu đổi lấy một cuộc sống dễ thở hơn tại cái đất thủ đô này.

Tuy vậy, ngay lúc này đây, Tiếu Chiến vẫn đang nằm dài trên ghế sofa, trên tay là nửa quả dưa hấu đỏ au cùng chiếc thìa sắt cắm lên, lười biếng gãi gãi mấy sợi lông chân, mắt chăm chú dõi theo tình tiết của một bộ phim trinh thám kinh dị Mỹ đang cực nổi tiếng trên mạng. Điều hòa trên đầu quay vù vù, ghế sofa êm ái, dưa hấu vừa ngọt vừa mát, Tiêu Chiến vừa thả lỏng cơ thể tận hưởng cảm giác khoan khoái, vừa đắm chìm vào từng lời thoại gai góc của nhân vật phản diện trong phim, vứt luôn tình cảnh có chút kém lạc quan lúc này của mình ra sau đầu.

Anh đã thất nghiệp ba tháng rồi.

Chuỗi ngày ăn chơi xả láng của Tiêu Chiến đã bắt đầu từ hơn chín mươi ngày trước, và có lẽ cái cuộc sống buông thả này quá mức thoải mái, nên anh cũng lười cảm thấy khẩn trương. Mỗi ngày thức dậy đều chậm rề rề làm vệ sinh cá nhân, cho mèo ăn, tưới nước cho hoa, rồi lại đi siêu thị, lên mạng học nấu một món mới, xem phim, nghe nhạc, cứ như vậy bình bình đạm đạm trải qua một ngày.

Nhưng mỗi lần nhớ đến cội nguồn nguyên do khiến anh phải nghỉ việc, Tiêu Chiến không khỏi có chút tức giận cùng bài xích.

Anh vốn là thợ trang điểm và tạo hình cho minh tinh, vào nghề cũng đã năm sáu năm, cũng gọi là có chút uy tín, từng theo chân không ít người nổi tiếng. Từ sau khi phân hóa giới tính, biết mình thuộc vào nhóm giới tính vừa đông vừa tầm thường nhất, Tiêu Chiến tựa hồ đã quen với những tình tiết nhàm chán trong cuộc đời mình, nhưng vô cùng hài lòng với sự yên bình này.

Khoảng đầu năm nay, anh chuyển sang làm thợ trang điểm riêng cho một ảnh đế. Ảnh đế này đã ngoài năm mươi, là alpha đỉnh cấp, diễn xuất vô cùng tốt, được vô vàn người trong nghề kính trọng, mỗi lần tham dự sự kiện, hậu bối muốn vào phòng nghỉ chào hỏi còn xếp được mấy hàng. Tuổi nghề lớn, tay nghề cũng cao, nắm được nhân mạch của cả gần nửa giới giải trí, ảnh đế xem ra là người quyền lực nhất nhì giới giải trí.

Lúc Tiêu Chiến mới làm việc cho ông ta, mọi chuyện đều rất thuận lợi, ảnh đế luôn luôn giữ trạng thái ôn hòa, không tỏ thái độ gì đặc biệt. Tuy vậy, Tiêu Chiến lúc đó quả thật không ngờ được, một mối nguy hại đang kề cận sát bên hông mình.

Ba tháng trước, một hôm ảnh đế có cảnh quay muộn, đến tận hai giờ sáng mới xong, trở về phòng trang điểm riêng chờ Tiêu Chiến tẩy trang. Lẽ ra còn có hai vị trợ lý của ảnh đế luôn theo sát ông ta, nhưng hôm nay lại không thấy tăm hơi, Tiêu Chiến có hơi lấy làm lạ, nhưng chỉ đơn giản nghĩ họ có công việc nào đó khác, tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tay mình, tẩy trang cho ảnh đế rồi tan làm.

Lúc Tiêu Chiến quay người qua bàn trang điểm, lục tìm bông tẩy trang trong túi đồ của mình, anh hơi mơ hồ cảm nhận được có bàn tay đang sờ vào mông mình. Tiêu Chiến có hơi khựng lại, tay vừa lúc tìm thấy hộp bông tẩy trang trong túi, quay người tiếp tục công việc, tự nhủ có lẽ do bản thân quá buồn ngủ nên nảy sinh ảo giác.

BJYX | Rubia.Where stories live. Discover now