CHAPTER 35

3.7K 87 9
                                    

HINDI SAPAT ang pagmamahal lang at napatunayan 'yon ni Cincy. How? Lucifer hadn't shown up to her for almost a week, she didn't know why, what the problem was, or maybe he was cheated on her.

She doesn't know the exact reason for her boyfriend's sudden absence from her. She couldn't count how many times she had called Lucifer that Gideon had answered. Maski ni-hani-ho wala, ang laging dahilan na sinasabi ni Gideon ay 'busy' puro 'busy'.

Masama ang mood niya at wala siyang habang makipag usap sa kahit na kaninong tao kaya mas minabuti niya na lang na nasa loob na lang siya ng table niya. Nakaupo at naka yupyop ang ulo sa ibabaw ng lamesa niya.

Para na siyang mababaliw sa kakaisip ng dahilan kung bakit, dahil bago pa biglang hindi magpakita sa kanya si Lucifer ay okay naman sila at sweet pero ngayon ewan.

Plano niyang magstay hanggang sa closing hour nila nang may kumatok sa pintuan at binuksan iyon.

"Bruha, tama na ang mukmok. May naghahanap sayo" Jam said as it opened the door.

She looked up at Jam,"who?"

Jam just shrugged,"don't know, hurry up, he's already waiting for you."

Umungot muna siya bago siya tumayo at pilit na naglakad palabas. Itinuro ni Jam ang taong hinahanap daw siya at nang sundan niya ng tingin ang itinuro ni Jam ay nakita niya ang isang gwapong lalaki na naka upo.

"May gwapo ka pa lang kilala." Bulong sa kanya ni Jam.

"No, hindi ko sya kilala" Anya saka naglakad palapit sa mesa ng lalaking hinahanap siya.

"Hi Mr. Why are you looking for me?" Derekta niyang tanong sa lalaki nang makalapit siya dito.

The handsome man, who was able to narrow his eyes, smiled. "Sit down first and then I'll introduce myself."

Kahit nagtataka ay umupo siya sa kaharap nitong upuan, "who are you?"

The man in front of Cincy grinned, "I'm the only handsome man to visit you today." Puno nitong kahanginang anya.

Napangiwi si Cincy sa kahanginan ng lalaki na nasa harapan nya. Oo nga't gwapo ito subalit para sa kanya ay ang baby nya pa rin si Lucifer ang pinaka-gwapo para sa kanya." You still don't answer my question mister, Who are you? and why are you looking for me?"

The handsome man clucked his tongue." I'm Sexó Gusev, Nice to meet you Cincy Evalyn Valdez."

"Gusev? Sounds familiar, Is Alodia Gusev your relative?"

"She's my younger sister"

"Oh,"She was surprised and also wondering, she didn't know that Alodia had a brother,"how did you know me? By Alodia?"

"Nope," Umiling pa si Sexó." Thru Lucifer."

She gaped in shock then her eyes widened." My baby? You know Lucifer, where is he?"

Now Sexó was the one looking at her in shock. "So I came here because I thought he was here." Anito." It's hard for me to contact him because only his personal assistant answers my calls."

So, hindi lang pala sa kanya hindi nagpaparamdam si Lucifer.

"You're Lucifer's girlfriend, right?"

"How did you know?"

Sexó gave het a proud smile."Of course, I know he's my friend."

"Seriously, how many of you are his friends who know me?" Nagugulat na lang siya dahil bigla-bigla na lang may nakakakilala sa kanya na hindi naman niya kilala.

"Wait, let me think" umaktong nagiisip si Sexó." All, We all know you."

Gulat at malalaki ang mga mata siyang napatitig kay Sexó,"the fuck?"

Nagkibit balikat lang ito,"it's Lucifer's fault, he's the only one who goes everywhere and introduces you as his girlfriend. Even in me, that fucking bastard nuisance!" Nalukot ang mukha ni Sexó habang inaalala kung paano sya istorbohin nang gago," i was in the middle of having sex and then he called me just to introduce you, motherfucker."

Napangiwi siya saka namula ang pisngi niya sa hiya." In his behalf, I'm sorry about that."

"Nah, it's okay." Tumingin ito sa pambisig nitong relo." I would still like to get to know you more but sadly that I still have a meeting so it's nice to meet you."

Ngumiti siya,"nice to meet you too, can I have a favor?" Nakakakahiya man pero ito lang ang paraan.

"Yeah, sure."

"If you can contact Lucifer, please tell him to contact me, because he hasn't shown up to me for a week. I'm already worried about him."

Sexó was shocked by what Cincy said to him but he still managed to nod and then forced a smile. "Y-yeah, I will. I gotta go, bye."

Muling ngumiti si Cincy,"thanks, bye!"

Cincy just sighed as she looked at Sexó's far back until it disappeared from her sight and she saw the function away from its car, from inside the shop where she was sitting on the side she saw the road passing by, vehicles.

Her growing suspicion intensifies now that she finds out that even Lucifer's friend doesn't know where he is.

Where are you Lucifer? what is happening to you?

Kahit anong tanong nang isip niya kung mismong katanungan niya ay hindi niya masagot.

Napailing na lang siya saka napabuntong hininga ulit. Pagkaharap niya muntikan pa siyang mapatalon sa gulat nang makitang si Jam na ang nakaupo sa kinauupuan kanina ni Sexó. Nakapangalumbaba ito habang nakatingin sa kanya, tingin na para bang 'magkwento ka'.

"Kaibigan daw siya ni Lucifer kaya siya nandito ay akala niya nandito si Lucifer." Pangunguna niyang sagot sa mga itatanong nito,"nakakapagtaka lang na maski mga kaibigan niya hindi niya din pinapansin"

"I'm sure Lucifer had a reason," Sabi ni Jam para mapagaan ang loob nang kaibigan nya.

"I hope, I'm worried to him. Ito ang unang beses na ginawa nya ito" Nagbaba siya nang tingin,"i miss him, para na akong mababaliw sa mga pumapasok sa isip ko. Hindi ko na alam Jam. Ayoko na ng ganto."

Marahas na bumuntong hininga si Jam. Nakikita niya ang paghihirap sa mukha nang kaibigan niya kaya naaawa siya sa kaibigan niya." I know,  Just wait for Lucifer to explain why he is doing this, I know he has a reason."

"What if he does this because he already has someone else?" Hindi niya mapigilang tanong. Isa rin yang tanong na yan ang bumabagabag sa kanya.

"Beb—"

"What if kaya niya ginagawa to dahil hindi niya na ako mahal?"

"No, that's —"

"Wha if may nakita na siyang mas better kesa sa 'kin?"

"Cincy—"

"What if-—"

"What if calm down first?" Aniya kay Cincy." Bruha, Don't send it to those who come to your mind, what you do tomorrow is go to his office and talk to him. Dahil walang mangyayareng maganda kung magpapatuloy tong ganitong set-up niyo."

Nag-angat si Cincy nang tingin." Paano kung wala siya doon?"

Napahilot sa sintido niya si Jam." What if subukan mo muna bago ka magganyan. At tsaka tigilan mo na nga kaka-what if mo!" Singhal niya kay Cincy.

Hindi pinansin ni Cincy ang sinabi ni Jam. Jam has a point, if Lucifer doesn't want to come to her and explain, she will just go to him and  hear the explanation.

DARKESTROAD

Obsession Of Lucifer Dark DixonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon