Bwiset talagang lalaki yun!'
Nakaupo siya sa swivel chair habang inaalala ang nangyare sa kanyang kamuntikang kamatayan. Naiinis siya lalo na sa tuwing naaslala niya ang mukha ng binatang 'yon, kumukulo ang dugo niya. Naiinis siya to the highest level!.
But something weird, that guy. He looks so familiar, hindi niya lang matandaan kung saan niya ito nakita pero imposible naman na makakilala siya ng ganun kagwapong nilalang sa buong buhay niya.
'Oo na gwapo na!' hindi naman niya itinatanggi eh.
Suddenly her phone rang.
Agad niyang dinampot ang cellphone niyang nakapatong sa ibabaw ng laptop niya at sinagot ang tawag ng hindi tinitignan kung sino ang tumawag.
"What?!" Bungad niya. She's pissed.
"Babae ka! Anong ginawa mo?!" Sigaw nito sa kabilang linya na ikinakunot ng noo nya sa pagtataka. It's her friend, Jamiah.
"What are you talking about?" Naguguluhan na tanong niya.
"Anong— you didn't know?" Hindi makapaniwala nitong aniya.
"Wait, what the hell is your talking about Jam? Naguguluhan ako!"
"Open your Facebook account now!" And that Jam end the phone call.
Nagtataka man sinunod niya ang sinabi ng kaibigan, binuksan niya ang Facebook account niya at ganun na lang ang gulat niya ng marami siyang notification. Pinindot niya ang pinaka una sa notification niya and then lumabas ang video na agad niyang pinanood.
Gulat at inis ang naramdaman niya nang makita ang video. The heck! It's her and the handsome guy. Ang binatang muntikan ng makabangga sakanya. What the fuck! kuhang-kuha sa video kung paano niya ito sigawan at ipinahiya.
Binasa niya ang mga comment na puros masasama lang ang sinasabi tungkol sakanya. Binasa niya din ang caption na nakalagay sa taas ng video.
'Ang babaeng nasa video ay pinahiya ang tagapagmana ng Dixon enterprises'
The fuck?
Nagapagmana? Dixon? enterprises? WHAT!
Oh my god! What the hell did she do? Fuck! I'm so dead! my dad will surely killed me!.
Napatalon siya sa gulat ng tumunog ang cellphone niya. Tinignan niya ang caller at ganun na lang ang panlalamig at kaba niya ng makita kung sino ang tumatawag.
'Daddy'
Kinakabahan niyang sinagot iyon.
"CINCY EVALYN VALDEZ!"
Napakit siya sa lakas ng boses ng daddy niya. Fuck! She's dead! totally dead. Sinabi ng daddy niya ang full name niya means galit ito sakanya.
"I'm sorry dad" fuck! I'm so totally dead!
Hindi nga nagkamali si Cincy. Ngayong umuwi siya as bahay ng parents niya ay galit na boses agad ng daddy niya and bumungad sa kanya. Katulad ngayon ay galit na pinagsasabihan siya ng ama niya tungkol sa kumalat na video na pamamahiya niya 'daw', tsk!
At siya pa ngayon ang may mali? The hell? Excuse me, siya ang muntikang mamatay, siya yung muntikan na masagasaan tapos ngayon siya pa ang lumalabas na may kasalanan? Ano naman ngayon kung taga-pagmana ng Dixon yun? she don't care! and first of all, she didn't even know that it was the son of the Dixon couple.
"Cincy, are you listening to me?!" Her daddy said angrily to her.
Tumango na lang siya bilang sagot.
"Now go to the Dixon company and ask for an apology from their son you shouted at" Her daddy's authoritative order, which she complained about.
"What?! No!" she complained. "Kanina sinabi ko sayo dad na kasalanan ng lalaki yun kung bakit ko siya sinigawan. Ako ang halos mabangga ng sasakyan tapos ako pa ang magso-sorry sa kanila" she smed bitterly. "I will not apologize to that man!"
"You will, Cincy!"
"No! Siya dapat ang mag-sorry sa 'kin" Pagmamatigas niya.
Marahas na napabuntong hininga ang daddy niya, galit ang mga mata nito habang nakatitig sa kanya.
Kahit anong gawin ng daddy niya hinding hindi siya hihingi ng tawad sa gagong 'yon. Aba! Sinuswerte naman 'yun! Siya na nga muntikang mamatay siya pa kailangan mag-sorry, sa anong dahilan? Sa pag sigaw niya don? Tsk! Siya nga wala man lang narinig na kahit anong sorry mula sa lalaking 'yon tapos gusto ng daddy niya magsorry siya don, no freaking way!
Bwiset! Isa pa yung hinayupak na nag-upload ng video na yon. Ang kapal din! Talagang yung eksenang sinisigawan niya yung lalaki na yun lang ang kinuhanan, So ano? Siya na masama sa mata ng maraming tao. Aba!
Grabe! Halos ayaw niya ng buksan ang mga social media accounts niya. Pano puro muka at video niya lang ang nakikita niya. Sikat na sikat na siya. Nakaka-kulo ng dugo! Bullshit.
Fuck that man, leste siya, walang hiya, gago siya!
"Cincy, for the last time. Hihingi ka ba ng tawad o ipagkakasundo kita kay larry" pagkuwan ay pagbabanta ng daddy niya sa kanya.
Hell no!
" Your so unfair! Ewan ko sa inyo!" nagmamartya siyang naglakad palabas ng bahay ng parents niya.
Alam niyang kabastusan ang ginawa niya pero nakakainis na din siya sa gusto ng daddy niya. Siya ang na-agrabyado, siya! Hindi yun! Argh!
Bwiset talaga! Kumukulo ang dugo niya sa lalaking yun. Hindi siya magso-sorry, hindi nga ba? Baka totohanin ng daddy niya ang sinabi nito kanina na kapag hindi siya humingi ng sorry sa bwiset na yun ipagkakasundo siya sa Larry.
NO! God! Hindi niya ma-imagine ang sarili niya na mapapangasawa niya ang isang yun, nakakasuka. Mas mabuting tumanda na lang siyang dalaga kesa pakasalanan niya 'yon at kahit si Larry na lang ang nagiisang lalaki sa mundo, ganon pa rin ang sagot niya. Hindi!
Sumakay siya sa driver seat ng kotse niya saka binuhay ang makina nito at mabilis na pinaandar palayo sa bahay ng parents niya. Uuwi na lang siya, para kahit papaano eh, makapag isip isip siya.
Masyado na siyang stress at dahil 'yon sa gagong lalaking muntikan na siyang sagasaan na akala mo kung sino, oo pogi ito pero.... Nevermind!
Hay nako! Dapat hindi niya pinupuri ang lalaking yun eh. Minsan yung sarili niya mismo hindi niya kilala. Nababaliw na siya, pero sige na! Aaminin niya na gwapo ito pero bwiset pa rin siya. Nandahil sa lalaking yun sumikat! Marami na siyang bashers.
Wow! I'm so proud to my self. Please feel the sarcasm. Tsk!
DARKESTROAD
BINABASA MO ANG
Obsession Of Lucifer Dark Dixon
Romansa"You're mine now!" -Lucifer Dark Dixon "Bwiset ka! I'm not yours!" -Cincy Evalyn Valdez