Merry Xmas and advance happy new year! Ikaway ang paa nang mga mag papaskong single HAHAHAHA
CINCY doesn't know how many days she's been staying at Jam's house. She didn't want to go home because she didn't want to be alone. Ilang araw na din seyang tinatawag ni Lucifer pero hindi niya 'yon sinasagot ayaw niya pa itong makausap sa ngayon. Hindi niya matanggap na mas inuuna pa nito si Jessa kesa sa kanya.
But she had no idea what to do, she looked at her Jams's room window and was surprised to see lucifer outside the gate while leaning in his car hood, waiting. Paano nya nalaman na nandito ako?
"Puntahan mo na, kawawa naman" Napabaling siya ng tingin kay Jam na prenteng nakaupo sa kama at abala sa cellphone nito,"ako ang nagsabi sakanya na nandito ka, kawawa naman kase kagabi niya pa ako kinukulit,"bumaling ng tingin sa kanya si Jam at mataman syang tinignan ng kaibigan niya. "Magusap kayong dalawa hindi pwedeng ganyan lang kayo, sigurado akong ikasisira lang nang relasyon niyo 'yan."
Jam has a point.
Naglakad siya palabas ng kwarto nito saka naglakad palabas ng bahay para harapin si Lucifer, Kaagad na umayos ng tayo si Lucifer ng makitang lumabas ng bahay si Cincy at naglalakad ito palapit sa kaya.
"What are you doing here?" Malamig pa sa yelo ang tono ng boses niya.
"Baby, don't be like this--"
She cut him off.
"Bakit ka nandito?" Ulit niyang tanong.
Natahimik ito na ikinainis niya. "Kung hindi ka magsasalita umalis ka na lang" naiirita niyang sabi.
"I'm sorry, I'm sorry baby. Biglaan lang talaga lahat, I'm sorry kung hindi ako nagpakita sayo ng ilang araw. Nagwawala kase si jessa kapag wala ako sa tabi niya. Nagmakaawa ang pamilya niya sa 'kin wala naman akong magawa. I'm sorry, baby" Pagpapaliwanag nito sakanya.
Mapakla syang natawa, kaya ito hindi nagparamdam at nagpakita sakanya dahil kay jessa? Bakit wild animal ba si jessa para sa tuwing nagwawala ito nandyan siya para paamuhin ito. Sabagay, Ahas nga pala si jessa. Wild animal. So, ganun? Si Ex muna bago si girlfriend. What a fucking useless explanation.
"Naiintindihan kong may sakit siya pero alam mo yung masakit 'yon yung mas inuuna mo siya kesa sa 'kin," Tumigil siya para pakalmahin ang sarili." Mas kailangang ka niya diba? Edi doon ka na lang" A tears into her eyes. The she turned away.
"Baby!"
Narinig niya pang tinawag siya nito pero hindi na niya ito liningon. Pagkapasok niya sa bahay ni Jam at nakita niya itong nakatayo malapit sa pintuan, kaagad niya itong yinakap at doon bumuhos ang luha niya.
WALA SA SARILING pumasok si Lucifer sa bar ng kaibigan niyang si Rocco. He look like shit but he doesn't care. Pakiramdam niya kahit anong oras makikipag-break sa kanya si Cincy. Bakit ba hindi siya nito maintindihan? May sakit si Jessa at kailangan ng mag aalaga at siya lang ang makakagawa n'yon dahil nagwawala ito kapag iba ang umaasikaso dito. May pinagsamahan din naman sila ni Jessa ang kailangan niya na lang ay ang pagintindi ng girlfriend niya.
Aware naman siya sa kasalanan niya. Alam niyang gago siya, hindi siya nagpakita nang isang buong linggo. But he said sorry already, Isn't that enough?
BINABASA MO ANG
Obsession Of Lucifer Dark Dixon
Romance"You're mine now!" -Lucifer Dark Dixon "Bwiset ka! I'm not yours!" -Cincy Evalyn Valdez