Special Chapter: Candy & Cyrus & Kleo
NAPAMULAT ng mga mata niya si Lucifer nang makarinig ng malakas na ingay mula sa labas ng pintuan ng kwarto nila ng kaniyang asawa na si Cincy, hinilot niya ang kanyang sentido. Late na siyang nakatulog kagabi dahil late na rin siyang nakauwi galing sa opisina niya, tapos ngayon biglaan ang pagkagising niya.
Shit!
"Dad! Mom!" Boses 'yon ng walang iba kundi ang dalawa nilang anak. Cyrus and Candy.
He first took a t-shirt from the closet before he walked over to the door and opened it to his noisy kids.
Candy and Cyrus automatically chuckled when they see their father's face meet the eyebrow that looks disturbed in sleep.
"Good morning" puno ng sarkasmong saad ni Lucifer sa anak niyang nakangisi lang sa kanya.
Candy and Cyrus both chuckle, "morning too, dad. Is mama awake?"
Umiling siya, "No, don't wake your mama. Pagod yan sa pag-aalaga kay Kleo" pagtukoy niya sa pangatlong anak niya na lalaki, "speaking of Kleo, go wake him up"
Agad namang tumalima ang anak niyang babae at ngayon silang dalawa na lang ni Cyrus, isinara niya ang pintuan ng kwarto niya saka iniyaya ito sa kusina para magluto sana ng agahan nila. Subalit ng nakapasok siya sa kusina agad na bumungad sa kanya ang lamesa nilang may nakaayos na napagkain.
Tinignan niya ang anak niyang lalaki, "You and Candy did this?"
Cyrus nodded, "Yup-"
"No dad," boses iyon ni Candy na kadarating lang at nasa likod nito si Kleo na humihikab-hikab pa, "it's him, he cooked all that. He seems to want to learn to cook"
Tumuon ang tingin niya muli kay Cyrus,"Really?" He tapped his son head, "Good job, your mom will surely happy to know this"
Cyrus was happy to hear that, "Thanks dad"
"C'mon, let's eat" he beckoned to them and they walked over to the table and began to eat, "Kleo, what time did you sleep last night"
He asked his third child, because he likes to stay up and play games on his computer, he is very addicted to online games at his young age.
"12am dad" sagot naman nito.
"Wee," Candy rolled her eyes on her brother, "you mean 2am in the morning"
Nag-isang linya ang kilay ni Lucifer, sumasakit ang ulo niya sa katigasan ng pangatlo niyang anak, mas matigas pa ang ulo nito kesa kambal niyang anak, "No phone, computer or tablet for 5months, Kleo" madiin niyang wika sa anak na bumagsak ang balikat at tumigil sa pagkain, "Don't make that face Kleo, it piss me off. Remember what we told you? Stop stay all night and sleep early, god! Your just eleven years old for godsake!"
Kleo stilled when he heard his father raised his voice, "I'm sorry Papa"
Sighing, Lucifer took a deep breath, "It's okay, huwag mo ng uulitin 'yon, sobrang mag-aalala ang mama mo at ako kung mao-hospital ka ulit"
Na-hospital ito noon dahil sa kakulangan sa dugo dahil sa parati nitong pagpupuyat, grabe ang kaba nila at pag-aalala ng isugod nila ito sa hospital dahil bigla na lang itong nawalan ng malay at namumutla.
BINABASA MO ANG
Obsession Of Lucifer Dark Dixon
Romance"You're mine now!" -Lucifer Dark Dixon "Bwiset ka! I'm not yours!" -Cincy Evalyn Valdez